Chuyên gia khuyến cáo 4 kiểu người không nên ăn táo tàu đỏ, chẳng khác gì "thuốc độc"

( PHUNUTODAY ) - Táo tàu đỏ luôn được biết đến với nhiều lợi ích khác nhau dành cho sức khỏe, thường được sử dụng để chế biến món ăn hoặc làm trà uống. Tuy táo tàu đỏ tốt như vậy nhưng lại là đại kỵ với 4 nhóm người dưới đây.

Táo tàu đỏ hay còn có tên gọi khác là quả chà là đỏ luôn được biết đến là một trong những loại thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe phổ biến tại Trung Quốc. Loại thực phẩm này có phần bên ngoài khô, bên trong thì mềm và có vị ngọt. Táo tàu đỏ không chỉ là một loại thực phẩm mà còn là một loại thuốc bổ và thảo mộc truyền thống. Tuy táo tàu đỏ rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng, nếu ăn chả khác gì thuốc độc, tuyệt đối nên tránh. 

1. Những người bị ẩm cơ thể nặng

Những người bị ẩm cơ thể nặng là những người thường xuất hiện các triệu chứng như lưỡi dày, phân dính và hơi thở có mùi. Nếu những người này ăn táo đổ sẽ làm tăng gánh nặng cho hoạt động của lá lách và dạ dày. Nguyên nhân là do, trong táo tàu có chứa nhiều đường nên có thể gây ra đờm và ẩm ướt, khiến cho các loại bệnh do cơ thể ẩm ướt gây ra ngày càng trở nên trầm trọng hơn, đồng thời làm tăng cảm giác khó chịu. 

cong-dung-cua-tao-tau-3

2. Người bị đầy bụng, khó tiêu

Phần vỏ táo tàu có chứa rất nhiều polysacarit tự nhiên và nhiều thành phần khác nhau nên cơ thể con người khi ăn sẽ khó có thể tiêu hóa. Nếu không biết mà ăn một hàm lượng lớn  táo tàu sẽ có thể mang đến gánh nặng cho tiêu hóa và hấp thụ lớn hơn cho dạ dày. Còn đối với những người đang bị đầy bụng và khó tiêu mà ăn nhiều táo tàu sẽ càng làm tăng sự khó chịu của bệnh và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Thậm chí trong trường hợp nghiêm trọng, nó cũng có thể gây ra các triệu chứng như táo bón do axit dạ dày. Vì vậy, những người bị đầy bụng, khó tiêu không nên ăn táo tàu.

3. Những người dễ bị nóng trong

Dễ bị nóng trong là tên gọi chung của một loạt các triệu chứng với các biểu hiện sau khi mất cân bằng âm dương trong cơ thể như mắt đỏ và sưng, khóe miệng đau, chảy máu cam và đau họng. Trong y học cổ truyền, táo tàu thuộc loại thực phẩm tính ấm, nên việc ăn nhiều sẽ dễ sinh nóng và khó chịu cho cơ thể. Nếu những người tiêu thụ chúng dễ bị nóng trong, thì việc ăn táo tàu sẽ làm tăng thêm nguy cơ tức giận. Do đó, những người âm hư, dương thịnh, dễ nóng trong cơ thể không thích hợp ăn táo tàu.

3-cong-thuc-tra-tao-do-ngon-bo-de-lam-ban-nen-thu-lam-dai-khach-tet-nay-760x367

4. Người bị bệnh tiểu đường

Những người bị bệnh tiểu đường thường bị suy giảm khả năng tiết insulin hoặc sự kết hợp giữa thụ thể insulin và insulin trên bề mặt tế bào. Điều này dẫn đến việc sử dụng và vận chuyển đường trong cơ thể không kịp thời khiến lượng đường trong cơ thể bị dư thừa. Táo tàu rất giàu đường, nếu bệnh nhân tiểu đường ăn vào chắc chắn sẽ càng làm tăng hàm lượng đường trong cơ thể, từ đó làm cho thể trạng ngày càng tồi tệ. 

Ngoài những nhóm đối tượng trên, táo tàu có thể được ví như một loại thuốc bổ phù hợp với mọi lứa tuổi. Vì sức khỏe và tránh bệnh tật xâm nhập vào miệng, hãy ăn táo tàu đỏ đúng cách theo lời khuyên của các chuyên gia, đồng thời ăn nhiều thực phẩm có lợi cho cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link