3 mẹo nhỏ giúp ngao nhả sạch cát siêu tốc giúp món ăn ngon miệng ai cũng khen

( PHUNUTODAY ) - Với 3 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho món ngao, ốc, sò... nhả sạch cát không còn hạt nào.

Ngâm nước muối ớt

Với một mẹo vô cùng đơn giản này sẽ giúp cho món ngao thật sạch là ngâm với muối và ớt. Đầu tiên, sau khi mua ngao về chúng ta rửa sạch ngao bằng nước lạnh, sau đó lấy một chậu nước có pha thêm muối trắng, bỏ thêm 2 quả ớt đã được thái nhỏ vào. Sau đó, bạn bỏ ngao vào dung dịch trên ngâm trong khoảng 1 – 2 tiếng ngao sẽ nhả hết cát và sạn ra. Sau đó rửa lại thật sạch và chế biến.

Ngâm trong nước ấm

Với mẹ này bạn không cần bỏ ớt vào ngân nào bạn chỉ cần mâm ngao với nước ấm 50 độ thời gian nhả cát của ngao sẽ nhanh và sạch hơn.

Ngâm ngao trong ớt tươi

Ngâm ngao trong ớt tươi

Ở trong nước có nhiệt độ 50 độ, ngao sẽ cảm thấy nguy hiểm và sẽ tự bảo vệ mình để hấp thụ nhiều nước hơn, do đó hoạt động nhả cát sẽ được đẩy nhanh. Thông thường chỉ mất 10 phút là đã có những con ngao sạch sẽ để chế biến món ăn.

Phương pháp lắc

Nếu bạn không muốn sử dụng hai mẹo trên đây thì có thể sử dụng mẹo nhỏ đơn giản hơn. Với hương pháp này không cần muối, hay ớt nhưng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả.

Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị hai cái chậu, ngao và một bát nước. Sau đó, úp chậu không lên chậu còn lại đang đựng ngao và nước, lắc mạnh tay. Chưa đầy một, hai phút, ngao đã nhả ra rất nhiều cát và nước trở nên đục ngầu.

Ngao ngâm nước ấm sẽ nhả cát

Ngao ngâm nước ấm sẽ nhả cát

Bạn hãy dùng tay lắc mạnh tay như vậy khoảng 5 lần, ngao sẽ nhả hết cát trong miệng, rất nhanh chóng mà không lãng phí muối và ớt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn