Chuyện thật như đùa: Chia sẻ ảnh mèo thanh niên bị Facebook khóa nick

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì chia sẻ hình ảnh mèo với bạn bè của mình mà anh chàng blogger này bị Facebook khóa nick và không có bất kì lời giải thích nào

Facebook đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Không thể phủ nhận rằng mạng xã hội này đã góp phần tạo nên một cách sống mới cho con người khi mọi việc như giao tiếp, trao đổi, chia sẻ thông tin, bán hàng,... đều qua nó. 

Cũng từ đây chúng ta đã chứng kiến không ít những tình huống dở khóc dở cười: bị bạn bè "dìm hàng", bóc phốt,... Tuy nhiên, bị Facebook khoá tài khoản chỉ vì chia sẻ ảnh mèo như anh chàng blogger có tên Varun Krishnan ở dưới đây quả là chuyện xưa nay hiếm.

anh-chang-bi-khoa-fb phunutoday.vn

 Bức ảnh về mèo được Varun Krishnan chia sẻ

'Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng nó thật sự xảy ra với tôi', Krishnan trao đổi với tờ Mashable Ấn Độ. Câu chuyện xảy ra khi blogger này gửi cho bạn mình tấm ảnh con mèo mặc vest tìm thấy trên WhatsApp. Ngay sau đó, anh bị yêu cầu xác nhận danh tính của tài khoản Facebook Messenger. Messenger thông báo rằng tài khoản Facebook của anh đã bị vô hiệu hoá.

Tại thời điểm đó, Varun Krishnan không hề nhận được bất cứ lời giải thích nào từ Facebook. Anh chàng cứ cố gắng tìm ra điểm bất thường trong ảnh, nhưng tất cả cũng là những dòng chữ mờ mờ khó hiểu.

Sau khi Varun Krishnan chia sẻ tình huống dở khóc dở cười của mình, một số người dùng Facebook khác đã thử chia sẻ bức ảnh và cũng bị mạng xã hội này cho ra đảo ngay sau đó.

Được biết, mới đây Facebook cũng đã gửi lời xin lỗi đến Varun, đồng thời mở lại tài khoản cho anh chàng. Thế nhưng, mạng xã hội này vẫn không đưa ra bất cứ lời giải thích nào về nguyên nhân dễn đến sự cố này. 

anh-chang-bi-khoa-fb-1 phunutoday.vn

 Mạng xã hội facebook là điều không thể thiếu hiện nay

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Facebook khóa tài khoản người dùng chỉ vì họ chia sẻ ảnh. Thậm chí nhiều người còn cho rằng hệ thống đánh giá và kiểm tra nội dung trên mạng xã hội này đang gặp vấn đề.

Tháng trước, hơn 100 trang chế ảnh lớn của Facebook bị khoá tài khoản vì dẫn link về một trang web; còn tài khoản South African TV và Radio Producer Msizi Nkosi lại bị xoá quyền truy cập vì chia sẻ hình ảnh Swazi Maidens mặc trang phục truyền thống.

Facebook cũng từng gây bức xúc khi xoá bức ảnh Napalm Girl - tác phẩm đạt giải Pulitzer của phóng viên AP Nick Ut từ trang cá nhân của một nhà báo Na Uy. Khi đó, mạng xã hội này cho rằng bức ảnh vi phạm quy tắc ảnh khỏa thân

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT