Học tập các mẹ Việt trang trí cửa sổ vừa đẹp lại dễ trồng bằng hoa tươi, chậu cây

( PHUNUTODAY ) - Không gì có thể khiến ô cửa sổ nhà bạn trông đẹp mắt hơn khi được trang trí bằng những chậu hoa tươi rực rỡ sắc màu.

Để sở hữu một khung cửa sổ khiến ngay cả hàng xóm cũng phải “nhòm ngó” sang cũng không phải là một việc quá đỗi khó khăn. Bước đầu tiên mà bạn cần làm đó là xác định được loại hoa sẽ trồng. Dù bạn trồng những chậu hoa xinh đẹp đó ngay bên khung cửa sổ hay ban công nhà thì chúng đều có một vài đặc điểm chung. 

Vì được trồng ở những nơi hứng nhiều nắng, gió vậy nên giống hoa được chọn phải khỏe, chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt bởi nắng gió, khô nóng điển hình tại Việt Nam. Những loại hoa 4 mùa sẽ đem lại vẻ sinh động, năng lượng cho cả ngôi nhà. Một số loài hoa bạn có thể tham khảo như hoa hồng leo, dạ yến thảo, phong lữ thảo rủ, hoa bông tuyết, hoa dừa cạn, hoa sử quân tử, hoa giấy

trang-tri-cua-so7 phunutoday.vn

 

Tận dụng ngưỡng cửa sổ

Nếu phần bệ cửa sổ của bạn chưa đủ rộng để có thể đặt thêm chậu hoa cảnh, bạn có thể tận dụng thêm chiếc kệ sách bằng gỗ có chiều cao bằng bệ cửa sổ và đặt chậu hoa lên nóc kệ. Bạn hãy trang trí chiếc kệ gỗ bằng chính gam màu với bệ cửa sổ để tạo màu sắc hài hòa. Bạn cũng có thể chọn màu gỗ tự nhiên sao cho thật ăn ý với màu bệ cửa sổ, bạn sẽ tạo ra một bề mặt kệ sách thật đẹp để đặt thêm nhiều chậu hoa xinh xắn.

trang-tri-cua-so8 phunutoday.vn

 Cùng tô điểm cho cửa sổ nhà bạn thêm sắc nhé

trang-tri-cua-so1 phunutoday.vn

 Điểm nhất và "hút" nhất của mặt tiền đôi khi là những khóm hoa như thế này

trang-tri-cua-so3 phunutoday.vn

Nếu như chăm chỉ đôi chút cửa sổ nhà bạn có thêm đóa hoa đá đẹp 

trang-tri-cua-so5 phunutoday.vn

 

trang-tri-cua-so6 phunutoday.vn

 

Gắn thêm kệ thủy tinh

Với những người mê hoa lá thì chỉ có một chiếc bệ cửa sổ chưng vài chậu cây thì chắc hẳn sẽ chưa làm thỏa mãn sự đam mê. Sẽ phải là một khu vườn nho nhỏ thật sự với những chiếc kệ thủy tinh bày đủ loại hoa cảnh phong phú sắc màu, trông như một bức tranh khu vườn xanh tươi thật sự nơi ô cửa sổ nhà bạn.

trang-tri-cua-so2 phunutoday.vn

 Một chút khéo tay sẽ tô điểm cho ngôi nhà bạn

trang-tri-cua-so phunutoday.vn

 

trang-tri-cua-so4 phunutoday.vn

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn