Chuyện tình kỳ lạ của Mai - "nàng thơ" mới của Trấn Thành, lý do chia tay bạn trai gây ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết, nữ diễn viên Phương Anh Đào lại có chuyện tình gây ngỡ ngàng thế này. Tuy nhiên, người đẹp đã lên tiếng phản hồi.

Phương Anh Đào (tên thật Đào Phương Anh, sinh năm 1992) đang là cái tên được nhắc đến nhiều sau khi đảm nhận vai chính "Mai" trong bộ phim cùng tên của Trấn Thành. Phương Anh Đào tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM 2014. Trước đó cô từng tham gia rất nhiều phim điện ảnh như: Tro tàn rực rỡ, Nhắm mắt thấy mùa hè, Chàng vợ của em, Bằng chứng vô hình, Chiếm đoạt, Vô diện sát nhân... nhưng chỉ đến phim “Mai”, tên tuổi cô mới thực sự tỏa sáng. Trấn Thành mất 2 năm tuyển diễn viên, từng gặp gỡ nhiều nữ diễn viên nổi tiếng nhưng thấy không phù hợp.

426157257-6618908254876791-2191057450010424239-n-1402

Khi Phương Anh Đào casting, Trấn Thành đánh giá cao cô về khả năng nhập vai, mời Phương Anh Đào đóng chính chỉ sau 1 lần diễn thử. "Vào ngày casting phim “Mai”, khi Phương Anh Đào diễn một cảnh thôi, tất cả mọi người trong ê-kíp đã ôm nhau mừng rỡ “Mai đây rồi!”", Trấn Thành chia sẻ.

Trong sự nghiệp của mình, nữ diễn viên khẳng định đây là nhân vật "nặng ký": “Nhân vật Mai rất nặng, tôi luôn nghĩ bằng mọi cách mình phải diễn xuất thật tốt mỗi ngày. Cũng có những phân cảnh tôi cảm thấy mất thời gian để cân bằng lại”. Phương Anh Đào chia sẻ từ những ngày đầu tiếp xúc với kịch bản, cô đã tin mình là Mai và muốn dấn thân cùng dự án này. Và vai diễn lẫn bộ phim đã không phụ công sức của cô.

Phương Anh Đào khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Năm 2022, cô hé lộ chia tay bạn trai sau một thời gian đồng hành. Diễn viên nói ở tuổi ngoài 30, cô không thiết tha chuyện yêu đương vì muốn tập trung sự nghiệp. Khi rảnh rỗi, Phương Anh Đào dành thời gian cho gia đình, bạn bè, bản thân và những sở thích thú vị. Được sự quan tâm, yêu thương của mọi người, cô cảm thấy đủ đầy, hạnh phúc mà không cần tìm "nửa kia" để lấp chỗ trống.

z4929415036522-3146e73b8ac211e05e1f2b6016ff9ed620231130145359

"Một người phụ nữ chưa chắc cần một người đàn ông bên cạnh nếu họ đã thấy đầy đủ về mọi thứ, từ gia đình đến bạn bè. Dù độc thân, tôi không hề thấy cô đơn, ngược lại còn rất vui vì được bận rộn. Tôi còn nhiều tham vọng lắm. Hơn bao giờ, tôi thấy mình tự chủ được cuộc sống nhờ nghề diễn", Phương Anh Đào nói.

Chia sẻ về gu bạn trai của mình, nữ diễn viên cho biết cô không có một hình mẫu cố định. Tuy nhiên cô thường yêu "trai hư" vì bản thân cô cũng là mẫu con gái "nghịch ngầm". Trong tình yêu, Phương Anh Đào quan trọng cảm xúc và tin vào "tình yêu sét đánh". Cô thích người hài hước, ấm áp, có trách nhiệm trong mối quan hệ, tạo được cho cô sự tin tưởng, an toàn.

Vào vai Mai, Phương Anh Đào diễn đầy cảm xúc. Nữ diễn viên biết tiết chế, tính toán chia cảm xúc cho các phân cảnh, từ quá khứ đến hiện tại, và quãng thời gian vào Đà Lạt sinh sống.

Ở nhiều phân cảnh, Phương Anh Đào diễn xuất thần, ví như cảnh cô trở về sau bữa tiệc gặp mặt với gia đình Dương lần đầu tiên, ở đó, cô nhận ra bà Đào - khách hàng quen ở quán massage - lại là mẹ của bạn trai.

Cảnh Mai vừa soi gương vừa lau nước mắt, lau phần son phấn trang điểm ngụy tạo cho mình trong bữa tiệc được đánh giá cao về mặt diễn xuất. Phương Anh Đào thể hiện được kỹ năng diễn với những cảm xúc khi dồn nét, khi bùng nổ. Sẽ là không ngoa khi cho rằng, Phương Anh Đào là điểm sáng lớn nhất về diễn xuất trong phim “Mai”.

Thế nhưng, ít ai biết, Phương Anh Đào có quá khứ vất vả. 20 năm qua, cha mẹ cô bán xôi ở một khu chợ thuộc thị trấn Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu để trang trải cuộc sống, nuôi các con khôn lớn. Cô từng được định hướng học nghề cắt tóc, làm móng ở quê nhưng sau đó quyết tâm học đại học và bám trụ tại TPHCM.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link