Nam hành khách tranh giành chỗ để hành lý trên máy bay, lăng mạ tiếp viên

( PHUNUTODAY ) - Một nam hành khách đã bị yêu cầu rời khỏi máy bay từ Hà Nội đi TPHCM vào tối 21/5 ngay trước giờ cất cánh vì gây rối trên chuyến bay.

Trên chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TP. HCM tối 21/5 xảy ra một vụ tranh chấp giữa hành khách làm thời gian cất cánh của may bay bị ảnh hưởng. Cụ thể, trong quá trình lên máy bay, khi vào chỗ ngồi, nam hành khách tên N.V.H (SN 1973) đã tranh cãi với các khách ngồi ghế xung quanh về chỗ ngồi và chỗ để hành lý xách tay.

Tiếp viên trưởng của chuyến bay đã tới để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, nam hành khác này không hợp tác và có hành vi chửi bới, lăng mạ tiếp việc và những hành khác khác.

Nhân viên an ninh sân bay lên máy bay giải quyết vụ việc.

Nhân viên an ninh sân bay lên máy bay giải quyết vụ việc.

Một nam hành khách khác tên T.T.T. (ngồi ghế 25A) đã rời vị trí và đi xuống khu vực khách N.V.H. với biểu hiện bất thường.

Lo lắng 2 khách có thể gây uy hiếp an toàn cho chuyến bay và các hành khách xung quanh, tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng.

Cơ trưởng ra quyết định cắt khách và mời lực lượng an ninh hàng không lên máy bay hỗ trợ. Hai hành khách bị đưa ra khỏi máy bay để đảm bảo an toàn chuyến bay.

Tại cảng vụ hàng không, nam hành khách N.V.H. khẳng định khách T.T.T. không quen biết với mình và không tham dự vào cuộc tranh cãi trên mà chỉ đến để can ngăn sự việc.

Theo clip trên máy bay, nhà chức trách xác định không đủ căn cứ để xử phạt khách T.T.T và cho khách ra về.

Nhà chức trách đã quyết định xử phạt hành chính đối khách N.V.H nhưng người này không đồng ý ký biên bản xử phạt.

Phi hành đoàn đã tiếp tục làm thủ tục và khởi hành chuyến bay đi TP. HCM nhưng bị chậm 1 tiếng đồng hồ.

Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không quy định, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt tiền từ 7 - 10 triệu đồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn