Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm lời hơn?

16:03, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thắc mắc của nhiều người dân để hiểu chi tiết hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây

Gửi tiết kiệm 100 triệu 1 tháng lãi bao nhiêu?

Hiện nay với 100 triệu ở phần lớn các ngân hàng nếu gửi kỳ hạn 3, 6, hay 12 tháng thì lãi suất cao nhất rơi vào ngưỡng tầm 3,5 -5,5%. Nhưng mức này chỉ được cố định trong 3 - 6 tháng, dài nhất lên đến 12 tháng sau khi giải ngân, sau đó lãi suất sẽ được thả nổi bằng lãi suất cơ sở cộng với biên độ 3 - 4%/năm.

Công thức tính lãi suất tiền gửi tiết kiệm áp dụng cho kỳ hạn 1 tháng như sau: Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%/năm)/12 x số tháng thực gửi. Chính vì vậy, nếu như bạn gửi theo kỳ hạn nào thì sẽ hưởng lãi suất kỳ hạn đó theo quy định.

Nếu có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm

Nếu có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm

Có 100 triệu mua vàng thì như thế nào?

Giá vàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài, nên vàng có thể tăng hoặc giảm tùy theo từng thời điểm. ví dụ như nhu cầu và cung ứng, tình hình kinh tế, chính trị và tình hình thị trường toàn cầu. Nếu nhu cầu tăng lên hoặc cung ứng giảm đi, giá vàng sẽ tăng. Ngược lại, nếu cung ứng tăng lên hoặc nhu cầu giảm đi, giá vàng sẽ giảm.

Việc bạn đầu tư vàng là hình thức đầu tư sinh lời dài hạn yêu cầu nhà đầu tư phải kiên nhẫn và kiên trì chớ nóng vội bán ra khi vàng còn đang bão hoà hoặc chưa tăng giá trị. Đồng thời, do giá vàng biến động mỗi ngày nên việc mua bán để sinh lời nhiều cũng cần có cả sự may mắn và tính thời điểm của mỗi giai đoạn, chu kỳ.

Có 100 triệu bạn nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lợi nhiều hơn

Có 100 triệu bạn nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lợi nhiều hơn

Chính vì thế, một khi đã xã định mua vàng để đầu tư bạn nên sử dụng tiền nhàn rỗi của bản thân để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt, chi tiêu hàng tháng. Dù là bạn gửi tiết kiệm là phương án an toàn còn mua vàng cũng là vật ngang giá có tính thanh khoản cao. Đồng thời, dù bạn gửi tiết kiệm hay mua vàng thì cũng có những điều có thể không như ý bạn mong muốn chính vì vậy cũng đừng đặt hết tiền vào một rổ. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min