Có 3 loại cây cảnh tuyệt đối không đặt ở phòng khách, kẻo vận xui tìm đến, tài lộc bay mất

21:20, Thứ tư 15/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy về cây cối có những điều kiêng kỵ, trong số đó có những kiêng kỵ trong phòng khách không nên để 3 loại cây cảnh này, không những không tốt mà vận xui còn tìm đến.

Dưới đây là loại cây cảnh tuyệt đối không để ở phòng khách, kẻo vận xui tìm đến, tài lộc bay mất:

Loại cây cảnh quá to, tán quá rộng

Trồng cây cảnh quá to trong không gian phòng khách, không những không hợp lý, che mất tầm mắt, sánh sáng, cản trở không gian sống... mà còn không tốt về mặt phong thủy.

Cây to, tán rộng không nên trồng trong nhà sẽ khiến gia đình gặp xui xẻo

Cây to, tán rộng không nên trồng trong nhà sẽ khiến gia đình gặp xui xẻo

Thường những loại cây to, tán rộng chỉ thích hợp trồng ở không gian rộng, ngoài sân vườn để lấy bóng mát, giúp không khí trong lành, nên đây cũng là các loại cây cảnh không nên trồng trong nhà.

Trong phong thủy, những loại cây to, tán rộng này phát triển tốt sẽ che hết ánh sáng trong nhà, làm tăng âm khí, thậm chí ảnh hưởng đến vận khí của những người sống ở đó, đặc biệt là đường tài vận.

Loại cây cảnh bị bệnh, lá vàng úa sắp chết

Trong phòng khách nhà bạn nếu có những cây hoa bị bệnh, lá úa vàng thì nên vứt bỏ sớm, hoặc để ngoài ban công, hay những nơi ít được chú ý.

Khi cây bị tình trạng này tốt hơn hết hoặc bạn nên cắt tỉa, thay đất, thay chậu để cây hoa có một diện mạo mới và lấy lại sức sống.

Loại cây cảnh bị bệnh, lá vàng úa sắp chết nên bỏ đi hoặc để ở nơi ít người chú ý

Loại cây cảnh bị bệnh, lá vàng úa sắp chết nên bỏ đi hoặc để ở nơi ít người chú ý

Theo phong thủy, phòng khách nên có một số loại cây cỏ hoa lá phát triển tốt và có sức sống. Nếu cây hoa trong phòng khách bị chết cành, lá úa vàng thì rất không tốt cho sức khỏe, tạo cho con người cảm giác sa sút tinh thần, trầm cảm.

Ngoài ra, việc bày hoa lá, cây cảnh lá vàng trong phòng khách lâu ngày bị coi là “rò rỉ tài lộc”, là điều không may mắn.

Loại cây cảnh có nhiều gai

Nếu đặt các loại cây cảnh có nhiều gai trong phòng khách sẽ ảnh hưởng đến công việc làm ăn kinh doanh của gia đình, nếu đặt trong phòng làm việc công việc sẽ không thuận lợi, nếu đặt trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến hòa khí của vợ chồng không.

Cây có gai tích tụ sát khí ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và may mắn của gia đình.

Cây có gai tích tụ sát khí ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và may mắn của gia đình.

Trong phong thủy, những chiếc gai trên các thân cây này được xem như những mũi tên sẽ bắn trực diện không gian xung quanh căn phòng sẽ làm tiêu tan nguồn năng lượng tốt.

Việc đặt cây có nhiều gai trong phòng khách còn làm tăng nguồn năng lượng xấu, tích tụ sát khí ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và may mắn của gia đình.

Cây cảnh loại này thường được ưa chuộng trồng ở ngoài ban công, sân vườn… để xua đuổi nguồn năng lượng xấu từ môi trường xung quanh.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc