Có 3 loại đàn bà chẳng thể lấy làm vợ dù 'tài sắc vẹn toàn'', ai cưới phải sẽ khổ cả đời

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ: ''Hạt giống tốt là được nửa thóc, vợ tốt là có nửa phúc''. Khi gieo trồng cây, nếu cây giống tốt có thể tăng sản lượng ngũ cốc lên gấp rưỡi, nếu lấy được người vợ tốt, đó là may mắn cả đời của người đàn ông.

Phụ nữ không biết chi tiêu

Dân gian có câu: ''Chồng là cái giỏ, vợ là cái hom''. Người đàn ông dù có thành công đến đâu cũng cần một người phụ nữ đảm đang, cần kiệm, giúp anh ta phân bổ và quản lý chi tiêu, để anh ta có thể duy trì công việc kinh doanh của mình.

Khi đàn ông cưới người lãng phí, gia đình mãi mãi không thể giàu có lên được. Nếu hai vợ chồng đều là người lãng phí thì chắc chắn là không thể tích lũy tài sản. Trong các mối quan hệ gia đình, người chồng thường có trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình, còn người vợ chịu trách nhiệm quản lý thu chi của gia đình và tích lũy tài sản. Một gia đình hạnh phúc không thể tách rời sự hợp tác của vợ và chồng, hai bên bổ sung cho nhau để đạt được hạnh phúc gia đình và tích lũy tài sản.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ không biết chi tiêu thì lúc nào cũng mua những thứ không hữu ích, họ không biết tiết kiệm và trân quý đồng tiền. Kiểu phụ nữ này không có quan niệm về tiền bạc và tiêu tiền không có điểm mấy chốt. Thế nên trừ khi đàn ông ngu ngốc mà có nhiều tiền, đừng cưới về nhà loại phụ nữ như vậy, bất kỳ gia đình nào cũng có thể bị thất bại.

Phụ nữ luôn cho mình đúng còn người khác sai

Chẳng lạ gì khi mà hôn nhân thời nay nhiều người đàn ông than thở rằng vợ mình lúc nào cũng cho rằng cô ấy đúng. Chính tính nết này của vợ càng khiến đàn ông mới đầu sợ hãi, sau dần thì chán nản và muốn ly hôn.

Cũng có nhiều người đàn ông biết rõ vợ mình có cái tôi rất lớn, nhưng vẫn kiên quyết cưới chỉ vì sự ''mê sắc'' của mình. Cuối cùng phải trả giá quá đắt khi mà hôn nhân lúc nào lục đục. Tinh thần trách nhiệm là phẩm chất cơ bản nhất của con người, một người thích trốn tránh trách nhiệm, dù là nam hay nữ, họ không chỉ mệt mỏi trong tình cảm vợ chồng mà còn khó gánh vác trách nhiệm hôn nhân, gia đình và con cái, vì vậy chúng ta phải cân nhắc kỹ lưỡng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người phụ nữ thích ôm mối hận thù

Là con người, chúng ta nên sống biết ơn. Nhưng với kiểu phụ nữ tiểu nhân, thích ôm mối hận, khi vợ chồng cãi vã, có thể chưa xong tài khoản mới, nhưng cứ toan tính tài khoản cũ với nhau. Một ngày như vậy định mệnh bay đi, sẽ không bao giờ có được một ngày bình yên.

Đàn ông chọn lấy người phụ nữ như nào sẽ quyết định cuộc sống của gia đình trong 3 đời tiếp theo có hạnh phúc được hay không. Thế nên Một người vợ đẹp chắc chắn là đẹp mắt, nhưng đây không phải là bản chất thực của cuộc sống. Một cuộc hôn nhân tốt cần có trách nhiệm vun đắp, đó là về tính cách chứ không phải ngoại hình.

Nếu cưới được cô vợ có ngoại hình lại có tính cách tốt thì chính là cái phúc của đàn ông. Nhưng nếu bạn không được may mắn như vậy, và phải chọn một trong hai, thì bạn phải nhớ bài học của tổ tiên: Thà chọn một người phụ nữ không quá xinh đẹp nhưng có đức tính tốt làm vợ anh ta, còn hơn cưới một bình hoa về nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link