Phụ nữ làm 3 việc này với chồng còn nhẫn tâm hơn ngoại tình, hôn nhân đổ vỡ là chuyện sớm muộn

( PHUNUTODAY ) - Vợ đối xử với chồng theo 3 cách này còn nhẫn tâm hơn cả phản bội. Liệu bạn có phạm phải điều nào không?

Vợ luôn gây chuyện, cãi vã vì điều nhỏ nhặt

Vợ chính chính là hai cá thể hoàn toàn khác biệt nên sẽ có hai tính cách, sở thích và cả thói quen khác nhau. Nếu vợ chồng không hòa hợp, không bao dung hay thấu hiểu cho nhau thì cuộc sống hôn nhân ngày càng mệt mỏi hơn mà thôi.

Hãy cứ nghĩ rằng, nếu người vợ lúc nào cũng mâu thuẫn với chồng vì những việc nhỏ nhặt,kiên quyết bắt chồng phải làm theo ý của mình thì người chồng sẽ áp lực, khó chịu thế nào. Về lâu về dài, người chồng sẽ chán ghét cuộc hôn nhân này, thậm chí nghĩ rằng nhà là nhà tù còn vợ là quản ngục và họ sẽ luôn muốn chạy trốn khỏi ngục tù.

Đặt chân vào hôn nhân rồi có nhiều thứ phải lo nghĩ vô cùng, tài chính, con cái, nội ngoại hai bên. Những việc đó chẳng hề đơn giản gì, thế nên giữa hai vợ chồng bỏ qua được cái gì thì bỏ qua, đừng chấp nhặt nhau từng tý một.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, vợ chồng cần phải lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhau, có như vậy hôn nhân mới hạnh phúc viên mãn được.

Vợ chỉ nhắc đến tiền với chồng

Lúc yêu thì cỏa hai có thể có rất nhiều chủ đề nói với nhau, từ công việc tới những chuyện tản mạn thường ngay. Nhưng khi đã kết hôn có lẽ ở bên nhau nhiều, cả hai quá nhiều đối phương nên chẳng thấy hứng thú khi nói chuyện.

Có nhiều cặp vợ chồng sẽ chẳng có chuyện gì để nói ngoài vấn đề tiền bạc như tháng này anh kiếm được bao nhiêu tiền, anh tiêu cái gì mà nhiều vậy, anh phải cố gắng kiếm tiền hơn,… Thế nhưng nếu cứ nhắc đến mỗi chữ “tiền” thì cuộc hôn nhân dù có ấm áp, vui vẻ tới đâu thì dần dần cũng trở thành cơn ác mộng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người đàn ông lúc này sẽ cảm thấy vô cùng áp lực về tài chính, thậm chí họ còn thấy mình thật kém cỏi, không thể lo cho vợ con cuộc sống đầy đủ nên lúc nào vợ cũng phải than phiền. Một người vợ thường xuyên tạo áp lực tiền bạc cho chồng thực sự không hề khôn ngoan chút nào.

Bởi lẽ, một người đàn ông tốt thì anh ta sẽ luôn cố gắng, chủ động trong vấn đề này để vợ không cần lo lắng. Ngược lại, nếu người đàn ông đó không có chí tiến thủ, thích dựa dẫm thì bạn có nói bao nhiêu cũng vô ích mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vợ hay mắng mỏ, càm ràm những câu khiến chồng chán nản

Cuộc sống này không có ai là hoàn hảo cả, ngay cả bạn cũng thế mà thôi. Bạn có dám khẳng định mình giỏi giang, không có những sai lầm?

Những lúc bạn sai, bạn muốn được người khác động viên hay là muốn bản thân bị chỉ trích, chửi mắng. Nếu vợ cứ liên tục bới móc lỗi sai của chồng, chì chiết chồng, đặc biệt là những lúc anh ta gặp thất bại trong làm ăn hay không hoàn thành được việc gì đó,… thì thực sự rất tệ đấy. Mọi thứ sẽ càng tệ hại hơn nếu người vợ so sánh chồng với người đàn ông khác.

Theo:  xevathethao.vn copy link