Có bầu trước cưới sẽ chẳng có ‘vé’ làm con dâu tôi

( PHUNUTODAY ) - Dù cùng là phụ nữ với nhau nhưng với một người con dâu lăng nhăng, hư hỏng thì không người mẹ chồng nào chấp nhận hết…

Tôi năm nay gần 50, có con trai vừa mới cưới vợ được một thời gian. Vô tình đọc được những dòng tâm sự của cháu gái tên Thương qua bài viết “Mẹ chồng kinh vì tôi có thai trước cưới”, tôi thực sự giật mình, thất vọng về lớp trẻ ngày nay nhiều quá.

Giới trẻ bây giờ sợ thật, không ngần ngại khi cho đi những gì được gọi là quý giá nhất. Có lẽ vì cuộc sống quá xô bồ, nhiều gia đình đã chạy theo cái lợi trước mắt, chạy theo vật chất tiền tài mà quên đi việc quan tâm giáo dục con cái.

Mô tả ảnh.

Dù cùng là phụ nữ với nhau nhưng với một người con dâu lăng nhăng,

hư hỏng thì không người mẹ chồng nào chấp nhận hết.

Như cháu Thương sống trong gia đình thương nghiệp, vật chất có thể đủ đầy nhưng bên trong nội tâm là cả sự thiệt thòi về tình cảm, về sự quan tâm giáo dục của gia đình. Chính vì thiếu sự định hướng của người lớn ấy mà cháu vấp ngã khi tuổi đời còn rất trẻ.

Chưa tròn 18 tuổi mà cháu đã yêu say đắm đến mức quên cả lý chí bản thân. Trao đi tất cả, dâng hiến cả đời con gái cho người yêu. Ấy vậy mà trước những ánh mắt, và cả những lời bàn tán xì xào của làng xóm, láng giềng cháu không lấy đó làm xấu hổ, ân hận. Trái lại còn coi đó như một thành tích đáng nể, đáng được tự hao cơ chứ.

Thực sự tôi không cảm thấy hài lòng về những hành động của cháu, càng không thể chấp nhận cách dạy dỗ của bố mẹ, gia đình cháu. Cháu có người yêu, mọi người xung quanh đều biết thì không lý do gì mà gia đình cháu lại không biết cả.

Ấy vậy mà họ vẫn không có một lời khuyên nhủ, bảo ban nào đến cháu, để mặc cháu trượt dài trong tình yêu non dại. Đến khi chuyện đã rồi, cháu đã quan hệ tình dục nhiều lần với bạn trai đến mức khó kìm nén được cảm xúc thì đã muộn.

Trong đầu cháu chỉ nghĩ đơn giản, sống thoáng là đã làm “chuyện ấy” với một người đàn ông thì sẽ chằng cần phải giữ gìn đối với những người đàn ông tiếp theo nữa. Chính vì vậy mà cháu nhanh chóng ngã vào vòng tay và lên giường với người yêu mới. Đến khi có bầu rồi trước hôn nhân mới làm thủ tục cưới hỏi.

Chính hành động khá thoáng trong quan hệ tình dục với đàn ông nên khi về nhà chồng cháu đã bị mẹ chồng định kiến. Cộng thêm việc mọi người lời ra, tiếng vào về quá khứ “bất hảo” thời con gái của cháu đã khiến cho mẹ chồng coi thường, khinh bỉ.

Cũng đúng thôi, một người mẹ chồng, cho dù cùng là phụ nữ với nhau nhưng với một người con dâu lăng nhăng, hư hỏng thì không người mẹ chồng nào chấp nhận hết. Bà ấy chưa đuổi cháu ra khỏi nhà đã là may mắn cho cháu lắm rồi. 

Coi như phúc của cháu và gia đình còn lớn, chứ nếu mà trường hợp cháu mà là bạn gái của con trai cô thì sẽ chằng có “vé” làm vợ con trai cô đâu. Cho dù có vác cái bụng bầu đến nhà cô cầu xin, hay ăn vạ đi nữa thì cũng không bao giờ được chấp nhận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT