Cô bé gây cháy đã hạ hỏa thành công bằng... nước dừa?

( PHUNUTODAY ) - năng lượng điều chỉnh.

Sau những thất bại từ những cố gắng của gia đình cũng như của đoàn khoa học trường đại học quốc tế Hồng Bàng (TP HCM) như đeo vòng thạch anh đen, tập yoga... thậm chí là cúng bái; mới đây, ông Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết đã làm cầu nối cho gia đình cháu T. và một nhà ngoại cảm uy tín để “hóa giải” việc gây cháy của cháu T. bằng cách cho cháu uống nước dừa được “chứng” (truyền)- năng lượng điều chỉnh.
[links()]
Uống nước dừa được truyền “năng lượng”?

Sau hơn 1 tháng xảy ra vụ việc, đến nay các nhà khoa học và cả những nhà ngoại cảm hàng đầu vẫn đang “bó tay” trước việc tìm ra nguyên nhân và hướng xử lý trước trường hợp phát ra nguồn năng lượng gây cháy của cháu T. (A75, đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, Tp HCM).

Mới đây, ông Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết đã làm cầu nối cho gia đình cháu T. và một nhà ngoại cảm uy tín để “hóa giải” việc gây cháy của cháu T. bằng cách cho cháu uống nước dừa được “chứng” (truyền)- năng lượng điều chỉnh.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải
Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải

Theo ông Nguyễn Phúc Giác Hải: “Nhà ngoại cảm này quê ở tỉnh Yên Bái, là một người hết sức đặc biệt vì chỉ hoàn toàn uống nước dừa hàng ngày để duy trì sự sống.

Ngoài ra, người này còn có khả năng “thấu thị” và cũng đã giúp cho nhiều trường hợp khỏi bệnh (?). Hiện tại, nhà ngoại cảm này đang là cộng tác viên của Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người”.

Ông Nguyễn Phúc Giác Hải cũng cho biết thêm rằng, ông hết sức tin tưởng vào nhà ngoại cảm này vì ông đã tiến hành khảo sát rất kĩ trước khi nhờ người này áp dụng việc “chứng” năng lượng vào những quả dừa cho cháu T. uống. Mỗi ngày cháu T. sẽ được uống 2 trái như một đồ uống giải khát bình thường.

Đây được xem là một biện pháp an toàn vì quả dừa được trồng tự nhiên, không ai có thể tạo ra được. Nhà ngoại cảm sẽ tiến hành đưa vào quả dừa một nguồn năng lượng để điều chỉnh cơ thể cháu. Để đảm bảo tính khách quan, gia đình cháu T. sẽ tự đi mua những quả dừa và sau đó nhà ngoại cảm sẽ trực tiếp “chứng” năng lượng vào đấy trước mắt gia đình cháu.

“Tôi hy vọng biện pháp này có thể hóa giải được hiện tượng phát hỏa của bé. Sớm nhất thì một tuần, còn muộn nhất là 1 tháng thì có thể thấy được kết quả của biện pháp này. Cái này không đo đạc bằng máy, nếu như lúc nào nhà ngoại cảm thấy được thì sẽ dừng lại”, ông Nguyễn Phúc Giác Hải nói.

Theo ông Hải do ông có việc nên ông đã ra Hà Nội. Trước lúc ra ông đã tiến hành bàn giao công việc lại cho nhà ngoại cảm và gia đình. “Nếu như đúng lịch trình thì việc uống nước dừa sẽ được tiến hành vào ngày 22/4. 14 quả dừa sẽ được nhà ngoại cảm “chứng” năng lượng đề cháu T. uống trong vòng 1 tuần”.

PV hỏi ông sẽ truyền năng lượng vào quả dừa như thế nào và có ngỏ ý xin được chụp hình khi nhà ngoại cảm “chứng” năng lượng như lời ông nói. Tuy nhiên, ông Hải từ chối với lý do liên quan đến vấn đề tâm linh, càng kín đáo càng hiệu quả.

Theo lời ông Hải thì việc cho cháu T. uống năng lượng đã diễn ra được 3 ngày. Nhưng trong sáng ngày 24/5, chúng tôi có liên hệ với anh V. (cha cháu T.) thì được biết: “Việc cháu T. uống nước dừa đã được gia đình tiến hành... gần 1 tuần nay.

Nên khoảng 4, 5 ngày trở lại đây thì không thấy cháu có hiện tượng gây cháy nữa”. Theo như lời anh V. thì dường như những quả dừa được “chứng” năng lượng đã bắt đầu phát huy được tác dụng?

Ổ điện cũng bị cháy
Ổ điện cũng bị cháy

Trước đó, vào ngày 18/5, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cùng với ba nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến, Nguyễn Ngọc Hoài và Phạm Đình Tý đã có thời gian tiếp xúc với cháu T. cùng với gia đình. Sau buổi tiếp xúc này, nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến đưa ra giải pháp cho cháu T tắm nước có hòa chung với tro bếp nhằm giúp hóa giải hiện tượng phát hỏa.

Thế nhưng, phương pháp này sau đó đã không được áp dụng. Theo ông Nguyễn Phúc Giác Hải: “Việc dùng tro bếp để tắm cho cháu là “mất vệ sinh” và chưa được kiểm chứng nên chúng tôi không áp dụng”.

Vẫn chưa ai tận mắt nhìn thấy bé gây cháy

Trong ngày 25/5, cháu T. được gia đình đưa đi khám tại bệnh viện do cháu bảo bị đau đầu. Liên quan đến những nghi ngờ cho rằng việc cháu T. gây cháy chỉ là một trò đùa của gia đình để được ... nổi tiếng, anh V. (cha cháu T.) cho biết: “Việc đặt nghi ngờ là quyền tự do của mọi người, gia đình chúng tôi không có ý kiến gì cả. Hệ thống điện của gia đình dùng 10 năm nay không có vấn đề gì hết nên không thể nói là chập điện”.

Quạt treo tường bị cháy xém
Quạt treo tường bị cháy xém

Trước thông tin cho rằng cháu T. gây cháy những thiết bị trong gia đình bằng bật lửa khò sản xuất từ Trung Quốc, anh V. cho biết: “Nhà tôi chỉ có mỗi hai chiếc bật lửa, một cái được để trên bàn thờ trên tầng, một cái ở bếp. Chúng tôi không bao giờ cho con tự tiêu tiền, việc mua sắm cho con đều do tự tay tôi và mẹ cháu làm”.

Thế nhưng, những câu trả lời của gia đình cháu T. vẫn không thể nào xóa được những nghi ngờ trong lòng nhiều người.

Nhiều người thắc mắc: Từ trước đến giờ chưa ai tận mắt thấy cháu T. trực tiếp phát năng lượng làm đồ vật trong nhà cháy? Các nhà nghiên cứu, ngoại cảm cũng mỗi người nói một phách thì càng không thể nào tin được việc bé có hiện tượng đặc biệt.

Ngay cả bản thân anh V. và nhiều thành viên trong gia đình cũng từng thừa nhận, chưa bao giờ trực tiếp thấy cháu T gây cháy. Hơn nữa, bao giờ cháu T, cũng là người phát hiện ra đám cháy đầu tiên, mặc dù đám cháy cách đó ... hai tầng nhà. Phải chăng, cháu đã biết được điểm cháy trước khi nó xuất hiện?

Trước đó, ông Dư Quang Châu, trung tâm cảm xạ địa sinh học (trường đại học quốc tế Hồng Bàng TP HCM) còn hùng hồn tuyên bố: qua đo đạc bằng thiết bị hiện ảnh trường cộng hưởng (một dạng mở rộng của thiết bị cộng hưởng từ - MRI), ông phát hiện bán cầu não của bé T. có vấn đề.

Sau đó, ông còn cho bé đeo vòng thạch anh đen để nhằm hấp thụ nguồn năng lượng và kiềm chế sự phóng thích năng lượng ra ngoài nhưng không thành công. Đến nay, trung tâm cảm xạ địa sinh học âm thầm thông báo đã không tham gia nghiên cứu khả năng gây cháy của cháu T. nữa do không đủ chuyên môn, trình độ. Mặc cho nguyên nhân gây cháy của cháu T. vẫn đang được bỏ lửng và trung tâm lại là nơi đầu tiên được gia đình anh V. gửi gắm niềm tin.

Nguyên nhân các đồ vật trong gia đình anh V. bị cháy hiện nay vẫn đang là một dấu hỏi lớn cần lời giải. Nhiều ý kiến còn thắc mắc: “Nhỡ may” việc phát hỏa của T. được hóa giải sau khi được uống nước dừa được “chứng” năng lượng thì sẽ thế nào?

Khi đó ai sẽ đứng ra kiểm chứng và tin rằng cháu T. phát ra năng lượng gây cháy là sự thật và đã được các nhà ngoại cảm chữa khỏi bằng nước dừa có năng lượng điều chỉnh.

  • Nam Trung
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn