Có chồng chưa chắc đã bình yên nhưng có con chắc chắn đàn bà sẽ hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà thà mạnh dạn dắt con ra khỏi cuộc hôn nhân đổ nát, tự tìm cho mình sự bình yên. Thà làm mẹ một mình còn hơn là sống với một người chồng tệ bạc.

Chắc hẳn nhiều người đàn bà khi mới bước chân vào hôn nhân đều coi chồng là tất cả đời mình. Chính vì thế họ dày công vun vén, chăm sóc cho tổ ấm của mình. Vậy nhưng rồi sau những nỗ lực của đàn bà thì đàn ông vẫn hư hỏng, vẫn vô tâm đó thôi.

Nhiều người đàn bà có chồng mà như không việc gì cũng đến tay mình. Vốn dĩ hạnh phúc chỉ khi cả hai cùng vun vén, cùng góp sức. Nhiều lắm làm chồng đàn bà còn chẳng cảm nhận được sự quan tâm từ chồng nữa. Trong mắt chồng, họ chỉ là người vợ quê mùa, xấu xí không bằng vợ người ta.

Vợ tất bật nấu cơm nhưng chồng cứ chê mặn, chê nhạt, công ty có áp lực cũng về đổ hết lên đầu vợ. Đàn ông làm chồng mà chẳng mấy khi chịu động tay giúp vợ rửa cái bát, bế con giúp vợ một lát cả. Trong khi đó đàn bà vừa đi làm, vừa về nhà quán xuyến hết mọi việc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đã vậy nhiều ông chồng tệ bạc còn đi ngoại tình, ruồng bỏ vợ con. Lúc đầu đàn bà sợ cảnh ly hôn, nhưng rồi họ cũng biết rằng cam chịu ở bên gã chồng không mang lại cho mình hạnh phúc mới là dại. Ai nói kết hôn rồi có chồng là bình yên cơ chứ. Làm mẹ đơn thân vất vả cũng được, nhưng chỉ cần vì con thì họ sẽ vẫn hạnh phúc.

Thà cho con tình yêu từ mẹ còn hơn để con chứng kiến bố mẹ cãi nhau, làm khổ nhau. Thà mạnh dạn dắt con ra khỏi cuộc hôn nhân đổ nát, tự tìm cho mình sự bình yên. Thà làm mẹ một mình còn hơn là sống với một người chồng tệ bạc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Rồi đàn bà sẽ thấy cuộc đời mình bình yên đến lạ, quyết định ly hôn người chồng tệ bạc là đúng đắn. Không còn những giọt nước mắt mà lúc này chỉ còn là hạnh phúc, sống yên bình bên đứa con của mình.

Đàn bà một đời chồng sợ gì nữa, có con là tất cả của cuộc đời mình rồi. Đừng sợ con sẽ oán trách rằng bạn khiến con không có cha. Bởi khi đứa con hiểu được tất cả những gì bạn phải chịu đựng thì nó sẽ thốt lên rằng: "Cảm ơn mẹ đã bao bọc con, đau thương qua rồi, từ nay con sẽ bảo vệ mẹ''.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link