Bỏ qua bước quan trọng này, bảo sao chị em xào khoai tay luôn bị dính chào, chẳng thể vàng ruộm, giòn tan

( PHUNUTODAY ) - Xào khoai tây nếu thiếu bước đơn giản này, chẳng trách sao khoai vừa dính chảo, lại thâm đen, kém ngon miệng hẳn. Hãy cùng khám phá nhé.

2 bước quan trọng giúp khoai tây xào chuẩn vị nhà hàng:

Khoai tây xào là một trong những món ăn khá phổ biến, rất thích hợp vào những ngày se lạnh. Tuy nhiên, nhiều chị em khi xào lại khiến khoai bị dính chảo và nát, thậm chí thâm đen, khiến món ăn kém ngon miệng. Vốn dĩ, khoai tây là một loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, nên rất dễ bị dính vào nồi. Nếu muốn món ăn chuẩn vị, hãy đảm bảo không bỏ qua 2 bước quan trọng sau:

Bước 1: Khoai tây mua về đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái mỏng. Sau đó, đem rửa lại lần nữa rồi ngâm trong nước lã một lúc để đảm bảo loại bỏ toàn bộ phần tinh bột trôi ra ở các mặt cắt của khoai. Như vậy khi xào, khoai sẽ trở nên mềm, mất đi độ giòn.

533

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào, khi nóng già thì cho tỏi vào. Lưu ý, nếu cho ít dầu sẽ khiến khoai rất dễ dính chảo, vì bề mặt của mỗi củ khoai tây không thể được phủ dầu, nên khoai tây sẽ tiếp xúc trực tiếp với nồi, và rất dễ dính vào nồi dưới sự kích thích của nhiệt độ cao. Thế nên khi xào khoai tây, chị em nên cho nhiều dầu hơn một chút.

Ngoài ra còn một số lưu ý sau:

- Nhiều người cho rằng giấm có thể khiến khoai tây không bị dính chảo, nhưng làm vậy sẽ khiến khoai bị chua, mất đi độ ngon.  

- Khoai thái mỏng hay dầy, không ảnh hưởng đến việc khoai có bị dính hay không. Tóm lại, lý do chính khiến khoai dính chảo là bạn đã bỏ qua bước ngâm rửa khoai sau khi thái và lượng dầu ăn cho vào xào quá ít. Nếu tuân thủ nghiêm túc, sẽ giúp chị em có một đĩa khoai tây xào hoàn hảo.

2 cách xào khoai tây đơn giản nhưng ngon không tưởng:

Cách 1: Xào khoai tây chay

- Bước 1: Khoai tây cắt lát mỏng.

- Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu vào rồi cho khoai tây vào đảo đều cùng 1,5 muỗng cà phê muối. Sau đó, đổ thêm 1 - 2 muỗng canh nước lọc để nồi không bị khô.

- Bước 3: Cho khoai tây vào chảo dầu đảo đều. Sau khi đảo đều tầm 1 - 2 phút thì đậy nắp vung lại và giảm lửa để khoai tây chín từ từ. Thỉnh thoảng mở ra đảo đều. Nếu thấy chào khổ, có thể thêm nước vào để khoai bở mềm.

- Bước 4: Nêm gia vị vừa ăn.

Cách 2: Cách xào khoai tây với cà chua

khoai tay xao

- Bước 1: Khoai tây đem gọt vỏ, thái mỏng. Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu.

- Bước 2: Bắc chảo lên bếp, khi dầu nóng già thì cho tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi chuyển sang màu vàng thì cho khoai tây vào đảo đều khoảng vài phút, rồi cho cà chua vào xào cùng.

- Bước 3: Trong quá trình xào, có thể cho thêm chút nước để khoai nhanh chín hơn. Sau đó, nêm gia vị vừa ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn