Cô gái 23t nhiễm virus HPV sau 3 tháng quen bạn trai đồng nghiệp: Bs nhắc 3 kiểu đàn ông nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Do yêu đương và gần gũi không lành mạnh với người bạn trai mới quen, cô gái trẻ đã nhận "cái kết đắng".

Virus HPV là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới căn bệnh K cổ tử cung. Có nhiều con đường dẫn tới việc lây nhiễm loại virus nguy hiểm này. Một trong số đó là việc quan hệ không an toàn.

Câu chuyện của cô gái trẻ dưới đây là 1 ví dụ rất điển hình.

Lúc Nghiên là cô gái ngoan ngoãn, chăm chỉ, cô yêu rất muộn vì mải mê học hành. Tới khi tốt nghiệp, đi làm rồi mới quen một đồng nghiệp họ Trần.

Anh Trần không chỉ tuổi trẻ tài cao, có trái tim ấm áp mà còn là "nam thần" đẹp trai, được nhiều cô gái trong công ty mến mộ.

Lúc đầu, Lục Nghiên cho rằng anh Trần giúp đỡ mình vì muốn gây ấn tượng với cấp trên, với đồng nghiệp mới. Nhưng càng về sau, anh càng đối xử đặc biệt với cô, khiến 1 cô gái chưa từng yêu đương như Lục Nghiên không khỏi rung động. Sau khi cô vượt qua 2 tháng thử việc thì 2 người cũng chính thức hẹn hò.

Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến công việc và tránh làm Lục Nghiên khó xử, anh Trần đề nghị tạm thời yêu đương trong bí mật. Cô thường đến nhà bạn trai thay vì hẹn hò ở bên ngoài, cũng không dám thể hiện gì ở công ty vì sợ mọi người phát hiện.

Thời gian cứ thế trôi qua, Lục Nghiên tưởng chừng 3 tháng yêu đương cùng anh là những tháng ngày hạnh phúc nhất trong đời mình. Cho đến một hôm, cô vô tình thấy cổ và vùng kín của mình mọc vài chiếc mụn thịt nhỏ. Nghĩ là dị ứng nên cô chỉ tự mua thuốc về bôi.

Cùng lúc đó, cô cũng bắt đầu nghi ngờ bạn trai ngoại tình khi thấy anh ta thường xuyên lén lút nghe điện thoại vào đêm khuya. Sau khi lén kiểm tra điện thoại, cô phát hiện anh ta cặp kè với rất nhiều cô gái khác sau lưng cô. Còn dùng rất nhiều ứng dụng hẹn hò để tìm kiếm bạn tình.

Đau đớn vô cùng nhưng Lục Nghiên dứt khoát đòi chia tay, mặc cho anh ta quỳ xuống cầu xin và hứa không tái phạm. Đồng thời, cô cũng đến bệnh viện kiểm tra và nhận được tin dữ mình dương tính với virus HPV 16.

3

Qua câu chuyện của cô gái trẻ này, bác sĩ đã cảnh báo 3 kiểu đàn ông mà phụ nữ nên tránh xa vì có thể làm hại chính bản thân mình.

Những người bị mụn cóc

Mụn cóc là bệnh da liễu thường gặp do virus HPV gây ra. Virus này xâm nhập vào da qua những vết trầy xước bên ngoài, tạo thành những u nhỏ lành tính, bề mặt sần sùi. Nếu nam giới bị nhiễm HPV sẽ có mụn này mọc ở mu bàn tay, cánh tay, cổ, cẳng chân hoặc quanh bộ phận sinh dục.

Những người vệ sinh cá nhân kém

Một số nam giới thường cẩu thả, không chú ý vệ sinh cá nhân. Đa phần những người này cũng sẽ không chú trọng đến vệ sinh vùng kín, chăm sóc sức khỏe sinh sản nên khả năng bị phơi nhiễm virus HPV là rất lớn.

Những người đào hoa, có nhiều mối quan hệ yêu đương

Nếu một người đàn ông có nhiều bạn tình dù là cùng hay khác giới thì khả năng bị lây nhiễm virus HPV sẽ cao hơn. Đồng thời, họ cũng mang trong mình nguy cơ lây nhiễm HPV cho chị em phụ nữ nếu có phát sinh quan hệ tình dục.

Vì vậy, tốt nhất là nên điều tra kỹ trước khi quyết định yêu đương. Nếu xảy ra quan hệ tình dục, hãy nhớ dùng bao cao su ngay cả khi quan hệ bằng miệng và luôn vệ sinh kỹ trước cũng như sau khi giao hợp.

Đồng thời với đó, bác sĩ này cũng khuyên phụ nữ nên có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt, ăn uống sinh hoạt lành mạnh, có lối sống cá nhân an toàn. Từ đó sẽ hạn chế được nguy cơ gây ra bệnh ở vùng kín cũng như bệnh lây qua đường tình dục.

Bác sĩ khuyên người nhiễm HPV nên ăn những món sau để tăng đề kháng, tốt cho việc đẩy lùi virus

Rau cải

Rau họ cải tạo ra một hợp chất được gọi là Indole-3-carbinol, hoặc I3C. Theo Viện Linus Pauling , nghiên cứu cho thấy phụ nữ dùng 200 đến 400 miligam I3C mỗi ngày trong suốt 12 tuần đã hoàn toàn hồi phục sự tiến triển của tổn thương cổ tử cung tiền ung thư. Các loại rau họ cải bao gồm cải xoăn, rau cải, cải ngựa, cải xoong, củ cải, cải bắp, bông cải xanh và súp lơ.

Các loại củ ( bí ngô, khoai lang, cà rốt,...)

Beta-carotene chuyển đổi thành Vitamin A khi được tiêu thụ sẽ trao quyền cho cơ thể bạn để loại bỏ vi-rút. Điều quan trọng là đảm bảo bạn không bị thiếu hụt beta-carotene vì điều này có thể cản trở quá trình chữa bệnh của bạn. Các loại rau giàu beta-carotene bao gồm cà rốt, bí, cà chua, bí ngô, khoai lang và rau diếp.

Thực phẩm chứa axit folic, vitamin C

Axit folic đặc biệt hữu ích trong điều trị chứng loạn sản cổ tử cung nhẹ (CIN I). Một nghiên cứu cho thấy nồng độ folate trong máu cao có liên quan đến việc ngăn ngừa chứng loạn sản cổ tử cung nhẹ và HPV nguy cơ cao 16. Nguồn folate tốt bao gồm các loại đậu, ngũ cốc tăng cường , măng tây, trứng, cam và dâu tây.

Vitamin C, chất tăng cường miễn dịch cuối cùng, sẽ tăng theo cấp số nhân cơ hội chữa khỏi bệnh kịp thời. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có lượng vitamin C hấp thụ cao sẽ giảm nguy cơ mắc chứng loạn sản cổ tử cung. Vitamin C có thể được tìm thấy trong ớt chuông vàng và đỏ, cải xoăn, kiwi, bông cải xanh, quả mọng, cam, đậu Hà Lan và đu đủ.

Các loại vitamin và thảo dược

Đối với những người có lịch trình bận rộn, lượng vitamin và thảo dược chống vi-rút là một lựa chọn thay thế, hoặc thậm chí bổ sung. Các loại thực phẩm được đề nghị cũng có thể được thực hiện như một chế độ bổ sung vitamin. Các loại thảo dược chống vi-rút để tăng cường hệ thống miễn dịch bao gồm Astragalus, Goldenseal Root, Coriolus Verscolor (Nấm) và Lá ô liu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link