Thường xuyên ăn tỏi giúp tăng cường kháng thể, phòng ngừa nhiều bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của tỏi chứa nhiều allicin, chất oxy hóa giúp bạn sống khỏe mạnh mỗi ngày.

Ngăn ngừa vôi hóa ở tim

Khi bạn thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp loại bỏ mỡ trong cơ thể, nếu bạn thường xuyên ăn tỏi có thể phòng ngừa các bệnh xơ vữa động mạch, tốt cho tim mạch. Ngoài ra, khi bạn ăn tỏi còn có thể giúp chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả giúp cho cơ thể của bạn phòng ngừa được nhiều bệnh tật.

Giảm huyết áp

Tỏi là một lựa chọn giúp bạn có thể hạ huyết ap nhanh và an toàn hơn cả thuốc atenolol. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ khi bạn thường xuyên tiêu thụ tỏi hằng ngày với liều từ 300 đến 1.500 mg làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu và tâm trương ở những người bị tăng huyết áp vô cùng hiệu quả.

Lợi ích khi bạn ăn tỏi

Lợi ích khi bạn ăn tỏi

Chống nhiễm trùng

Trong thành phần của tỏi tươi có chứa đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ chống nhiễm trùng. Theo các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể tiêu diệt ít nhất 13 loại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút. Ngoài ra, tỏi còn hiệu quả và an toàn hơn so với thuốc kháng sinh metronidazole trong điều trị nhiễm trùng máu hiệu quả.

Tránh cảm lạnh thông thường

Khi bạn thường xuyên ăn tỏi cũng ngăn ngừa cảm lạnh thông thường vì nó có chứa allicin, hợp chất tạo mùi. Theo một nghiên cứu của Úc đã tiết lộ rằng tiêu thụ tỏi giúp giảm tỷ lệ cảm lạnh hơn một nửa.

Những lợi ích của việc thường xuyên ăn tỏi

Những lợi ích của việc thường xuyên ăn tỏi

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên sử dụng tỏi còn giúp tăng cường sức đề kháng khiến bạn phòng ngừa được nhiều bệnh, như cảm cúm, sốt virus, bệnh hô hấp…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn