Cô gái đan áo cho... gà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người chủ yêu gà đã nghĩ ra một cách để giúp đàn gà nhà mình chống chọi với mùa đông sắp tới...

Trong khi nhiều người chúng ta đang co ro vì mùa đông sắp tới và cố gắng đầu tư những chiếc áo len nặng chịch thì những người bạn lông vũ lại không được như vậy.

Gà "pin" công nghiệp, những con gà thường xuyên bị nhốt trong lồng để tăng thời gian đẻ trứng, có thể gặp khó khăn với điều kiện ngoài trời một khi chúng được thả ra ngoài. (Cái tên gà “pin” cũng xuất phát từ việc chúng xếp thành hàng trong chuồng và ngăn cách nhau bởi các bức tường giống như những tấm pin). Việc thiếu lông của gà pin có thể không có vấn đề gì trong những tháng hè, nhưng khi nhiệt độ bắt đầu hạ thấp thì cái lạnh thực sự cần xem xét.

Nicola Congdon, một cô gái 25 tuổi đến từ Falmouth, Cornwall, nước Anh đã nghĩ đến một ý tưởng đáng yêu vào khoảng 6 tháng trước: đan những chiếc áo len để giúp đàn gà nhà mình giữ ấm. Cô có khoảng 60 con gà, và đến một nửa trong số chúng từng là gà công nghiệp. (Còn lại đều là gà nuôi thả)

cô gái đan áo cho gà 1
Nicola Congdon bên những chiếc áo của mình

 “Quan trọng là để mọi người hiểu được những con gà công nghiệp đã phải sống trong điều kiện tồi tàn như thế nào và có một sự thật là chúng chẳng còn mấy lông khi được thả ra”, Congdon nói. “Những chiếc áo lửng cũng thực sự khác biệt và ngộ nghĩnh. Áo giúp lũ gà giữ ấm và giúp chúng dễ nhận diện hơn.

Nicola và mẹ cô, Ann, đang nhận yêu cầu đan áo từ những người chủ nuôi gà công nghiệp ở khắp mọi nơi. Thay vì bán những chiếc áo để thu lợi nhuận, cô sẽ yêu cầu họ quyên góp cho một trại trẻ mồ côi nhiễm AIDS tại Nam Phi.

cô gái đan áo cho gà 2
Hình ảnh ngộ nghĩnh và "ấm áp" của những con gà được mặc áo. Ảnh: BoredPanda

Cô chia sẻ: “Chúng tôi đã làm việc này được khoảng 6 tháng, cho những con gà từng được nuôi công nghiệp. Thực ra cũng không có vấn đề gì khi mặc áo cho chúng. Chúng vẫn đứng yên, thoải mái làm những việc mà một con gà vẫn làm. Nên tôi không phải lo lắng về việc chúng có thay đổi hành vi hay trở nên kì lạ hay không.

10 quốc gia đáng sống nhất thế giới
10 quốc gia đáng sống nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chất lượng cuộc sống có thể được quyết định bởi nhiều yếu tố nhưng những quốc gia sau đây đã vượt xa những nơi còn lại...

 

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT