Cô gái trẻ đoạt mạng "yêu râu xanh" để bảo vệ trinh tiết

( PHUNUTODAY ) - Ngày 17/10, VKSND TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xét xử theo hướng đổi tội danh từ Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh sang tội Giết người đối với Trần Kim Ngân (23 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), đồng thời tăng hình phạt đối với bị cáo này.

Báo Đời sống & Pháp luật đưa tin, ngày 17/10, VKSND TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xét xử theo hướng đổi tội danh từ Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh sang tội Giết người đối với Trần Kim Ngân (23 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), đồng thời tăng hình phạt đối với bị cáo này.

Tháng 9/2017, TAND TPHCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Đại diện Viện KSND TPHCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị HĐXX tuyên phạt Ngân mức án từ 7 đến 8 năm tù về tội Giết người; nhưng HĐXX chỉ tuyên phạt bị cáo Ngân mức án 9 tháng 16 ngày tù (bằng thời gian tạm giam, bị cáo được trả tự do sau phiên xử) về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Theo nhận định của Viện KSND TPHCM, hành vi dùng hung khí nguy hiểm của bị cáo Ngân để tước đoạt mạng sống của người khác đã phạm vào tội Giết người. Việc TAND TPHCM xét xử bị cáo về tội danh Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh và tuyên phạt mức án bằng với thời gian tạm giam là chưa thể hiện hết tính chất nguy hiểm, mức độ phạm tội của bị cáo. Ngoài ra, mức án này chưa đủ sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung nên cần phải tăng hình phạt.

khang-nghi-tang-an-co-gai-tre-dam-chet-yeu-rau-xanh-khi-bi-xam-hai-phunutoday.vn

Bị cáo Trần Kim Ngân

Trước đó, như báo Vietnamnet đã đưa tin, tháng 9/2016, qua mạng zalo, Ngân quen biết với anh Lương Địch Lân. Sau 2 tháng trò chuyện, ngày 30/11/2016, anh Lân gọi điện rủ Ngân đi chơi và được cô gái đồng ý. Đến tối muộn cùng ngày, anh Lân tới phòng trọ đón Ngân đi chơi. Sau một hồi đi dạo lòng vòng, anh Lân đưa Ngân vào đường số 7, phường Bình Khánh, quận 2, nơi vắng người qua lại để nói chuyện.

Trong lúc bạn gái mới quen vẫn ngồi trên xe, anh Lân bất ngờ xông tới ôm hôn khiến Ngân hoảng sợ bỏ đi. Không chịu dừng lại, anh này tiếp tục đuổi theo, đẩy Ngân ngã xuống đám cỏ định giở trò đồi bại. Ngân vùng vẫy, định tri hô, anh Lân liền bịt miệng rồi rút con dao giấu trong người ra đe dọa.

Thấy Lân quyết tâm hãm hại mình, Ngân điên cuồng chống trả. Trong lúc giằng co, con dao trên tay Lân đâm trúng vào bụng anh này. Lợi dụng lúc Lân bị thương, Ngân cắn mạnh vào tay anh ta, giật lấy con dao rồi bỏ chạy. Được vài bước thì bị Lân kéo lại, Ngân bèn quay lại, đâm một nhát vào ngực trái bạn trai mới quen rồi hoảng loạn bỏ chạy ra đường nhờ người gọi taxi về phòng trọ.

Về phần anh Lân, sau khi bị đâm đã tự lấy xe máy đi về, nhưng đi được một đoạn thì đâm vào lề đường, bất tỉnh. Dù được người dân phát hiện, gọi xe cấp cứu tới nhưng anh Lân đã tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link