Cô giáo 22 tuổi hôn mê, máu đông lại như sữa đặc vì một loại đồ uống người trẻ nào cũng thích

15:19, Thứ ba 12/01/2021

( PHUNUTODAY ) - Thói quen ăn uống không lành mạnh đã khiến cô gái trẻ phải trả giá bằng chính sức khỏe của mình.

Cô giáo 22 tuổi bị hôn mê, máu trắng như sữa do uống quá nhiều trà sữa

Kiểu Sở, 22 tuổi là một giáo viên trẻ ở Trung Quốc. Cô có sở thích uống trà sữa và một ngày đều uống ít nhất 1 ly. Nó đã trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống của Kiều Sở.

Một ngày, khi đang dạy học, Kiều Sở bị đau bụng. Cô nghĩ chỉ cần uống vài viên thuốc giảm đau là khỏi nhưng cơn đau vẫn âm ỉ kéo dài, thậm chí ngày một dữ dội hơn.

Sau đó, cô đến phòng y tế của trường và nằm nghỉ. Tuy nhiên, Kiểu Sở ngất đi lúc nào không biết. Mọi người cố gắng đánh thức cô gái trẻ nhưng được được. Cô còn có biểu hiện tiểu không tự chủ.

Mọi người ngay lập tức đưa Kiều Sở đi cấp cứu. Bác sĩ phát hiện cô đã rơi vào trạng thái hôn mê, huyết áp giảm chỉ còn 95/37mmHg, đồng tử giãn với đường kính 5mm. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy, cô Kiều bị nhiễm toan ceton do tiểu đường. Đây là dạng biến chứng cấp tính của bệnh tiểu đường, có thể gây nhiễm trùng, suy thận, tổn thương gan và đe dọa tính mạng.

Đáng nói, khi lấy máu xét nghiệm, các nhân viên y tế phát hiện ra máu của cô giáo họ Kiều này đã chuyển sang màu trắng như sữa. Đây là tình trạng khá hiếm gặp ở người trẻ tuổi.

co-giao-hon-me-mau-trang-nhu-sua-01

Cô lập tức được cho thở oxy, hạ đường huyết, chạy thận nhân tạo. Bệnh nhân được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi.

Sau quá tình cấp cứu, dấu hiệu sinh tồn của Kiểu Sở đã trở về ổn định.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân dẫn tới tình trạng nguy kịch của cô Kiều là do thói quen uống quá nhiều trà sữa khiến đường huyết tăng cao. Dù được cứu sống nhưng cô sẽ phải điều trị bằng insulin suốt đời. Đây là một điều vô cùng đáng tiếc với cô gái ở độ tuổi đôi mươi.

Tác hại của trà sữa

co-giao-hon-me-mau-trang-nhu-sua-02

Gây béo phì

Trà sữa chứa nhiều đường và cung cấp lượng calo rất lớn nên dễ gây tăng cân và dẫn tới béo phì.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Trà sữa ít canxi, vitamin A, B và D cũng như đạm so với sữa thông thường nên sử dụng quá nhiều loại đồ uống này hoặc dùng thay thế cho các thức uống khác có thể gây thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng.

Làm hại gan thân

Vì lợi nhuận, một số cửa hàng sử dụng thêm chất phụ gia để tạo hương vị cho trà sữa. Những chất này có thể gây hại cho sức khỏe. Chúng tích tụ ở trong gan, thận và làm suy giảm chức năng của các bộ phận này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc