Uống trà sữa được thưởng, 6 học sinh nhập viện cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 24/12, cô giáo chủ nhiệm lớp 2/1 Trường tiểu học Mỹ Ngãi, xã Mỹ Ngãi, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp mua trà sữa tặng cho 26 em học sinh. Tuy nhiên, sau khi uống, có 6 em có biểu hiện ngộ độc và nhập viện.

Theo Tuổi Trẻ, cô Nguyễn Thị Kim Phụng- giáo viên chủ nhiệm lớp 2/1 cho biết, trước đó cô có hứa với các học sinh là sẽ thưởng cho các em vì thành tích học tốt. Vì thế, hôm qua ngày 24/12, nhân dịp Noel cô đã mua trà sữa thưởng cho cả lớp.

Cô Phụng đã mua 26 ly trà sữa ở một tiệm trà sữa gần trường, sau khi các em uống không bao lâu thì một số học sinh than đau bụng.

"Trước đó tôi vẫn thường mua trà sữa ở đây nhưng không sao", cô Phụng cho biết.Kết quả, sau khi uống xong, 6 em có biểu hiện nôn ói, run và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa Đồng Tháp.

Ly trà sữa các em còn uống dở chiều 24/12 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ly trà sữa các em còn uống dở chiều 24/12 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Chia sẻ trên TTXVN, thầy Nguyễn Hoàng Thanh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cao Lãnh cho biết ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo địa phương và ngành giáo dục đã trực tiếp đến khoa cấp cứu nhi để thăm hỏi tình hình.

Được biết, các em học sinh sau khi cấp cứu đã được làm thủ tục nhập viện. Trong khi đó, một số em khác đã dần tỉnh táo. Nhà trường đã mang theo ly trà sữa mà các em uống dở tới bệnh viện để tiến hành điều tra.

Hai em có biểu hiện ngộ độc nhẹ đã tỉnh táo, đang được gia đình, nhà trường làm thủ tục nhập viện (Ảnh: Tuổi trẻ)

Hai em có biểu hiện ngộ độc nhẹ đã tỉnh táo, đang được gia đình, nhà trường làm thủ tục nhập viện (Ảnh: Tuổi trẻ)

Qua kiểm tra ban đầu, trà sữa này không có nhãn mác, dung tích khoảng 300ml. Thầy Nguyễn Hoàng Thanh, trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo thành phố Cao Lãnh đã trực tiếp đến khoa cấp cứu nhi thăm hỏi các em.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng tích cực hỗ trợ phụ huynh chăm sóc sức khỏe các em, đồng thời phối hợp các cơ quan chức năng để tiến hành làm rõ nơi bán trà sữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link