Cô giáo bị bắt đền 10 triệu vì lỡ tay đập tím mặt trò

16:16, Thứ năm 15/12/2011

( PHUNUTODAY ) - giáo viên Trường mầm non tư thực Hoàng Hoa (Phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắc Lắc) đã "lỡ" tay đánh cháu Nguyễn Quang Huy (19 tháng tuổi).

(Phunutoday) - Do nóng giận, cô giáo Nguyễn Thị Oanh - giáo viên Trường mầm non tư thực Hoàng Hoa (Phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắc Lắc) đã "lỡ"tay đánh cháu Nguyễn Quang Huy (19 tháng tuổi). Sau khi vụ việc xảy ra, cô giáo này không có đủ 10 triệu (theo yêu cầu của bà Bùi Thị Lan Anh - mẹ cháu Huy) đưa cho bà Lan Anh nên bà Lan Anh đã gửi đơn đến Công an phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc tố cáo cô Oanh đánh đập con bà.

Bà Bùi Thị Lan Anh và con trai Nguyễn Quang Huy (19 tháng tuổi) (Nguồn LĐ)
Bà Bùi Thị Lan Anh và con trai Nguyễn Quang Huy (19 tháng tuổi) (Nguồn LĐ)

Sáng nay (15/12), trao đổi với Phunutoday, bà Vũ Thị Thơm - Phó Hiệu Trưởng Trường mầm non Hoa Mai Lan (Phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc) cho biết: Ngay khi nghe tin cô giáo Nguyễn Thị Oanh bị bà Bùi Thị Lan Anh tố cáo đã đánh đập con bà là cháu Nguyễn Quang Huy (19 tháng tuổi), bà đã xuống Trường tư thục mầm non Hoàng Hoa (Phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắc Lắc) làm việc trực tiếp với cô giáo Oanh và Ban giám hiệu.

Tại đây, cô Oanh có tường trình lại vụ việc xảy ra vào chiều ngày 13/12, do cháu Nguyễn Quang Huy (19 tháng tuổi) khóc nhiều quá mà cô dỗ dành nhiều lần không được nên trong lúc tức giận cô Oanh đã lấy tay tát mạnh vào mặt cháu Huy khiến mặt cháu bị trầy xước và bầm tím.

Khi bà Lan Anh tới đón con, thấy mặt cháu Huy có nhiều vết bầm dập, thâm tím, trầy xước nên đã tới trường hỏi lại ban giám hiệu Trường mầm non tư thục Hoàng Hoa và cô giáo Oanh. Cô Oanh đã thừa nhận đã đánh cháu Huy. Ngay sau đó, cô Oanh và bà Lan Anh đã đưa cháu Huy tới bệnh viện điều trị vết thương.

Tuy nhiên, bà Lan Anh đã yêu cầu cô giáo Oanh bồi thường 10 triệu đồng cho gia đình bà thì bà mới bỏ qua cho cô Oanh mà không đi tố cáo cô giáo Oanh với cơ quan chức năng.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô Oanh đã đưa cho bà Lan Anh 2 triệu đồng tiền bồi thường cho cháu Huy.

Vì không nhận đủ 10 triệu đồng nên bà Lan Anh đã yêu cầu Trường mầm non tư thực Hoàng Hoa bắt buộc phải cho thôi việc cô Oanh vì nếu không để cô Oanh nghỉ việc thì bà và nhiều phụ huynh khác sẽ không tiếp tục gửi con tại trường tư thục này nữa.

Đồng thời, ngày 14/12, bà Bùi Thị Lan Anh đã gửi đơn đến Công an phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột tố cáo cô Nguyễn Thị Oanh - giáo viên Trường Mầm non tư thục Hoàng Hoa - đánh đập con bà là cháu Nguyễn Quang Huy mới 19 tháng tuổi.

Được biết, Ban giám hiệu Trường tư thục Hoàng Hoa đã cho cô giáo Oanh thôi việc ngay sau đó.

Bà Thơm chia sẻ thêm: Bà đã làm trong nghề 20 năm nay, phụ trách kiểm tra chuyên môn cũng như tư cách đạo đức của các giáo viên mầm non tư thục ở phường Tân Tiến nên trường hợp cô Oanh đánh cháu Huy cũng chỉ là sự cố nghề nghiệp không may đã xảy ra.

Vì trong lúc cháu khóc mà không dỗ được nên không tránh khỏi nỏng nảy, có hành động không phải này. Còn về tư cách đạo đức của cô Oanh từ trước tới nay không có gì chê trách. Mọi hoạt động của nhà trường, cô đều nhiệt tình tham gia đầy đủ.

Có điều, lương giáo viên hợp đồng như cô Oanh mỗi tháng có 1,3 triệu - 1,5 triệu đồng là rất khó khăn, lấy đâu có đủ 10 triệu như gia đình cháu Huy yêu cầu. Hơn nữa, ngay sau khi chuyện xảy ra cô Oanh đã đưa cháu Huy đi bệnh viện và bồi thường gia đình cháu 2 triệu để chăm sóc cho cháu. Còn gia đình cháu Huy chỉ muốn "vòi" thêm đủ 10 triệu từ phía cô Oanh thì mới mang đơn đi tố cô Oanh.

Vì vậy, mọi người cũng như cơ quan chức năng cũng nên thông cảm cho cô Oanh. Hành vi của cô Oanh dù không phải với cháu Huy nhưng cũng không đến mức phải đi kiện tụng làm to chuyện.

Ngoài ra, đây cũng là trường hợp đầu tiên xảy ra nên phía Trường tư thục Hoàng Hoa đã cho cô giáo Oanh thôi việc. Đây đã là một mức kỷ luật cao nhất đối với cô Oanh.

ô giáo Hồ Thị Nhật Bình, giáo viên Trường mầm non xã Phú An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế vừa bị phụ huynh tố cáo đã có hành vi bạo hành gây thương tích đối với một cháu nhỏ 5 tuổi đang học tại trường này.

Vụ việc xảy ra vào ngày 22/11, cháu Trần Thị Kim Ngân, SN 2006 đến trường và bị cô giáo Nhật Bình dùng thước gỗ đánh thâm tím ở hai cánh tay, đặt vào xô nhựa không có nước để dọa nạt.

  • Minh Minh






 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc