Có nên cắt quy đầu cho bé khỏe mạnh?

06:09, Thứ năm 26/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Suốt gần 1 tháng nay, lão chồng em cứ nhấm nháy và đôi lúc bắt vợ đưa con trai tới viện khám để được cắt bao quy đầu. Em đang bị áp lực quá đây!

Con cái)- Suốt gần 1 tháng nay, lão chồng em cứ nhấm nháy và đôi lúc bắt vợ đưa con trai tới viện khám để được cắt bao quy đầu. Em đang bị áp lực quá đây!
[links()]
Bon nhà em tính đến thời điểm này mới được 8 tháng. Nhưng ngay từ khi Bon chỉ 3 tháng tuổi, anh xã nhà em đã bắt đi cắt bao quy đầu cho con rồi. Lúc đầu, em toàn gạt phắt đi vì Bon hoàn toàn bình thường, chẳng hề có dấu hiệu bị hẹp bao quy đầu.

Thế nên em nghĩ không cần làm thủ thuật này bởi không cần thiết. Với lại em cũng xót con sẽ bị đau đớn sau khi thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu này.

Bắt vợ đưa con đi cắt bao quy đầu không được, giờ anh xã lại chuyển hướng tâm tình thủ thỉ. Anh xã cứ nói, anh là đàn ông nên biết được sự tiện lợi của việc được cắt bao quy đầu từ sớm.
 
Nghe anh xã nói thì có lý nhưng em vẫn sợ con bị đau. Nhiều lần anh xã còn dọa nếu em lần lữa mãi thì một ngày em đi làm, anh ở nhà sẽ tự bế con đến viện để cắt.
Anh xã cứ nói, anh là đàn ông nên biết được sự tiện lợi của việc được cắt bao quy đầu từ sớm. Nghe anh xã nói thì có lý nhưng em vẫn sợ con bị đau. 

Với lại, anh xã em cũng bảo cắt bao quy đầu sớm cho Bon sẽ càng tốt. Thậm chí nhiều gia đình ở nước ngoài còn cắt bao quy đầu cho con ngay từ khi mới sơ sinh. Cắt bao quy đầu khi con còn nhỏ cũng sẽ khiến con bớt đau đớn.

Hơn nữa, cắt đi thì chú chim nhỏ của con sau này sẽ sạch sẽ và không bị nhiễm trùng này nọ. Lớn lên con cũng không phải đối mặt với bất tiện khi vệ sinh nó hay gặp những triệu chứng viêm nhiễm khó chịu khác. 

Em thì cũng hiểu lợi ích của cắt bao quy đầu với con trai nhỏ rồi. Nhưng em cứ ghê vì sợ con bị đau khi thực hiện thủ thuật dẫu rằng nghe nói cắt bao quy đầu rất nhanh chóng, chỉ 5 - 10 phút. Em sợ đụng tới dao kéo thì làm gì mà không đau, nhất là chỗ nhạy cảm ấy. Trừ khi con được cắt khi vừa mới lọt lòng vì lúc ấy sẽ chưa có cảm giác mấy.
 
Tìm hiểu qua về việc cắt bao quy đầu cho con trai trên các diễn đàn, em thấy nhiều mẹ cũng ủng hộ việc này. Tuy thế, các mẹ đều chia sẻ sau khi cắt bao quy đầu, con sẽ rất đau đớn.
 
Thậm chí nhiều cặp vợ chồng trẻ khi nhìn con đau đớn sau khi cắt mà thương con đến rớt nước mắt. Nghe nói, khi con cắt xong sẽ bị sưng khoảng 2-3 ngày, có khi còn tiểu ra máu và rất xót.
 

 

Thực lòng, em vẫn muốn quyết định “nghỉ” cắt vì sợ con bị đau. Với lại, từ xưa đến giờ, bố mẹ và các anh em nhà em có phải cắt đâu.

 Chưa kể sau khi cắt xong, con đau đớn thế mà mẹ cứ phải thúc giục con chịu khó kéo bao quy đầu lên để cho nó không bị dính. Cứ nghĩ đến đây, em lại thấy rùng mình và sợ chẳng dám ra quyết định.

Mấy hôm nay em cứ nghĩ, không biết có nên quyết định đưa Bon đi cắt bao quy đầu như mong muốn của chồng em không đây? Thực lòng, em vẫn muốn quyết định “nghỉ” cắt vì sợ con bị đau. Với lại, từ xưa đến giờ, bố mẹ và các anh em nhà em có phải cắt đâu.
 
Không biết có phải quá vẽ chuyện bày đặt cắt này cắt nọ không. Chỉ cần vệ sinh sạch sẽ cho con và lớn hơn thì dạy con tự vệ sinh đúng cách là được các mẹ nhỉ?
 
Có mẹ nào cắt bao quy đầu cho con chưa thì cho em chút kinh nghiệm với. Em đang bối rối quá!
 
  • Thanh Hải
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc