Có nên cho con uống Magiê và Canxi để trị đái dầm?

05:31, Thứ ba 27/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Không biết có mẹ nào có con đái dầm ban đêm đã thử áp dụng mẹo này chưa?

(Phunutoday)- Chị cùng cơ quan em tiết lộ rằng số lượng magiê và canxi con nên uống để trị đái dầm là 1.500 mg magiê và 350 mg canxi mỗi ngày. Điều này có thể giúp kiểm soát co thắt bàng quang cho con và hạn chế đái dầm ban đêm hiệu quả.

Ảnh minh họa
Cho con uống 1.500 mg magiê và 350 mg canxi mỗi ngày có thể giúp kiểm soát co thắt bàng quang cho con và hạn chế đái dầm ban đêm hiệu quả?

Con gái em năm nay đã 4 tuổi rồi nhưng con vẫn thường xuyên đái dầm ban đêm. Mùa hè đã đành, vào mùa đông rét mướt thế này mặc dù đã có ga chống thấm cho đệm khỏi ướt nhèm nhưng chăn chiếu lúc nào cũng ẩm ướt và khai mù khiến vợ chồng em khá là bực bội.

Nghĩ con bị yếu thận, vợ chồng em đã nhiều lần cho con đi khám bác sĩ. Nhưng qua nhiều xét nghiệm, các bác sĩ đều kết luận con gái em không bị sao hết, mọi chuyện đều bình thường. Suy đi nghĩ lại, em thấy hình như con em đái dầm ban đêm là do thói quen ý. Bởi vì nếu theo dõi và để ý đến việc đái dầm này, em thấy con đái dầm rất đúng cữ.

Ảnh minh họa

Con gái em năm nay đã 4 tuổi rồi nhưng con vẫn thường xuyên đái dầm ban đêm.

Thường thì một đêm con đái dầm khoảng 2 lần. Đó là lúc 12h và lúc 3h sáng. Nếu hôm nào tỉnh giấc, em gọi con dậy cho đi đái thì y như rằng con sẽ không đái dầm. Nhưng nếu hôm nào do làm việc quá khuya em không kịp gọi con dậy thì y như rằng con đái dầm 2 lần trong đêm. Thỉnh thoảng lắm mới có hôm con không đái dầm cho dù em đã hạn chế cho con ăn canh hay uống nước trước 1-2h trước khi con đi ngủ.

Vợ chồng em cũng không đánh mắng con về chuyện con thường xuyên làm ướt giường chiếu ban đêm vì biết đái dầm cũng là một bệnh phổ biến của các trẻ dưới 6 tuổi. Nhưng đúng là ngày nào cũng phải giặt giũ chăn chiếu khiến vợ chồng em rất bực mình. Bà nội cháu cũng rất quan tâm đến việc đái dầm ban đêm của cháu gái rượu và thường nghe ai mách nước thì bà đều thử áp dụng. Từ việc bà thuê xe lên tận Hòa Bình mua thuốc trị đái dầm của một ông lang nào đó đến việc bà cho cháu ăn nhện nướng, uống nước lá này lá kia đều chẳng có tác dụng.

Ảnh minh họa
Mùa hè đã đành, vào mùa đông rét mướt thế này mặc dù đã có ga chống thấm cho đệm khỏi ướt nhèm nhưng chăn chiếu lúc nào cũng ẩm ướt và khai mù khiến vợ chồng em khá là bực bội.

Mới đây, bà nội còn rất tích cực đun các loại nước thảo mộc cho cháu gái uống để trị đái dầm như nước râu ngô, vỏ cây sồi, nước rau mùi tây, chuối… nhưng xem ra tình hình chỉ cải thiện được rất ít. Thấy bà sốt sắng chữa đái dầm cho cháu, vợ chồng em sau một chuỗi thời gian dài cứ để con tự nhiên thì giờ cũng sốt ruột lây. Em cũng bắt đầu chú ý mua những lọ thuốc nam trị đái dầm cho con uống. Mặc dù số hộp thuốc trị đái dầm cho con đã lên tới gần 20 lọ, nhưng số lần đái dầm của con vẫn không hề thuyên giảm.

Hôm trước, khi chia sẻ và kêu ca với một chị có con nhỏ khác ở một bộ phận khác cùng công ty với em về việc con đái dầm ban đêm. Chị ấy nói rằng trước con trai chị ấy cũng bị đái dầm nhiều lắm và ngày nào cũng đái dầm luôn. Nhưng theo kinh nghiệm trị đái dầm của một mẹ khác, chị đấy cũng đã cho con thử uống thuốc magiê và canxi mỗi ngày.

Ảnh minh họa
Bà nội rất tích cực đun các loại nước thảo mộc cho cháu gái uống để trị đái dầm như nước râu ngô, vỏ cây sồi, nước rau mùi tây, chuối… nhưng xem ra tình hình chỉ cải thiện được rất ít.

Chị ấy bảo rằng, số lượng magiê và canxi con nên uống để trị đái dầm là 1.500 mg magiê và 350 mg canxi mỗi ngày. Điều này có thể giúp kiểm soát co thắt bàng quang cho con và hạn chế đái dầm ban đêm hiệu quả. Nghe nói, khi uống thuốc này theo liều lượng ở trên, con trai chị ấy đã ngừng hẳn chứng đái dầm ban đêm chỉ sau 4 tháng uống thuốc đấy mà chẳng cần phải kiêng khem ăn uống gì cả.

Ảnh minh họa
Nghe nói, khi uống thuốc này theo liều lượng ở trên, con trai chị ấy đã ngừng hẳn chứng đái dầm ban đêm chỉ sau 4 tháng uống thuốc đấy mà chẳng cần phải kiêng khem ăn uống gì cả.

Nghe chị ấy nói thế, thực lòng em rất muốn mua thuốc magiê và canxi về để cho con gái uống ngay lập tức. Nhưng em lại sợ, nếu cho con tự tiện uống thuốc như vậy có nguy hiểm không? Với lại, con uống với liều lượng 1.500 mg magiê và 350 mg canxi mỗi ngày như thế có ổn không? Chúng có quá nhiều hay quá ít với con đã 4 tuổi? Có mẹ có con đái dầm nào đã áp dụng biện pháp này thì chia sẻ cùng em với. Em có nên áp dụng biện pháp chữa đái dầm đơn giản này cho con hay không?

Ảnh minh họa
Nghe chị ấy nói thế, thực lòng em rất muốn mua thuốc magiê và canxi về để cho con gái uống ngay lập tức. Nhưng em lại sợ, nếu cho con tự tiện uống thuốc như vậy có nguy hiểm không?
  • Hàn Giang
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc