Có nên lấy chồng khi công việc chưa ổn định?

14:00, Chủ nhật 07/05/2017

( PHUNUTODAY ) - Mỗi lần gặp nhau, anh lại bàn tính tới đám cưới sẽ chuẩn bị, làm như thế nào khiến tôi rất khó nghĩ.

Tôi năm nay 23 tuổi, là sinh viên năm cuối của một trường đại học ở Hà Nội. Người yêu tôi năm nay 25 tuổi. Hiện, anh đang làm kiểm soát viên cho một công ty nước ngoài. Chúng tôi yêu nhau đến nay cũng được hai năm. Thời gian tới bạn trai tôi đi học nâng cao ở nước ngoài hơn 1 năm nên gia đình anh ấy muốn chúng tôi tổ chức đám cưới trước khi anh ấy đi. Về phía tôi và bạn trai tôi, cả hai vẫn còn rất trẻ, vẫn còn ham chơi. Đặc biệt, tôi chưa ra trường, chưa có công việc ổn định.

hon-nhan

Tôi còn muốn phấn đấu cho sự nghiệp, muốn thoải mái sống cuộc sống tự do, đi du lịch đó đây, và kiếm tiền phụng dưỡng bố mẹ đẻ. Còn về phía bạn trai tôi, sau những lời hối thúc của bố mẹ, anh muốn chúng tôi cưới nhau luôn, không cần chờ tôi ra trường có công việc ổn định.

Hiện tại, tôi không biết giải quyết như thế nào? Nói ra dứt khoát thì sợ người yêu tôi giận mà không nói dứt khoát thì anh nghĩ tôi ngầm đồng ý. Mỗi lần gặp nhau, anh lại bàn tính tới đám cưới sẽ chuẩn bị, làm như thế nào khiến tôi rất khó nghĩ. Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
TIN MỚI CẬP NHẬT