Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều cặp vợ chồng không khỏi lo lắng khi quan hệ tình dục có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Vợ mang bầu tháng thứ 3 quan hệ tình dục có được không?

 Những đặc điểm về tình dục trong tháng thứ 3

Bà bầu sẽ cảm thấy thay đổi trong chuyện tình dục. Có người sẽ cảm thấy thích thú, cảm thấy hưng phấn. Lúc này tình cảm vợ chồng lại trở nên thân thiết hơn. Những cũng có người cảm thấy không mặn mà vì những triệu chứng khó chịu khi mang thai.

a831f59889d69836be15de257c2dce07e04c5cfb

Những lợi ích từ quan hệ tình dục khi mang thai tháng thứ 3

Giảm nguy cơ tiền sản giật: Khi mang thai tiền sản giật là một nguy hiểm cần phải phòng tránh. Sex trong thời kì mang thai từ đó giúp giảm huyết áp làm giảm thiểu nguy cơ tiền sản giật.

Tập thể dục: Quan hệ tình dục như là một phương pháp tập thể dục giải phóng năng lượng hiệu quả. Lượng calo được giải phóng sau mỗi lần quan hệ tình dục tương đương với 5km chạy bộ – điều mà các mẹ không thể làm được trong suốt thời gian mang thai.

Tăng cường miễn dịch: Khi quan hệ tình dục đều đặn thai phụ sẽ có sức đề kháng tốt. Sử dụng các biện pháp an toàn và vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ tình dục sẽ giúp giảm thiểu vi khuẩn xâm nhập vào hệ sinh dục.

45a640ddf385ed8639f6f9ff39493e8ebcadaf46

Gia tăng tuần hoàn máu: Lượng máu tuần hoàn xuống tử cung sau mỗi lần quan hệ tình dục của mẹ mang thai sẽ rất có lợi trong việc nuôi dưỡng thai nhi.

 An thần: Hooc môn của cơ thể tiết ra sau cơn khoái cảm của những lần quan hệ tình dục sẽ giúp an thần, giúp các mẹ có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn và không bị giật mình khi đang ngủ.

Giảm đau: Những tiết tố tiết ra sau cơn cực khoái có tác dụng giảm đau cho phụ nữ mang thai.

Hạnh phúc: Hạnh phúc của người mẹ sau khi quan hệ tình dục có tác dụng lan truyền đến thai nhi và giúp em bé cũng hạnh phúc hơn.

Tác dụng chữa lành: Sinh hoạt tình dục giúp phục hồi tổn thương của cổ tử cung sau thời gian sinh nở.

Những trường hợp không nên quan hệ

Tuy rằng quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu có khá nhiều lợi ích nhưng đối với các mẹ có những vấn đề sau thì tuyệt đối không nên quan hệ:

-Có vấn đề ở tử cung

-Có tiền sử xảy thai

-Có nguy cơ sinh non

-Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân

-Rò rỉ nước ối

-Mắc bệnh nhau tiền đạo.

Cách tốt nhất để phòng tránh được những rủi ro khi quan hệ lúc mang thai, bố mẹ cần nên đi khám bác sĩ để được kiểm tra cũng như là có những tư vấn cụ thể với từng trường hợp của mỗi người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link