Mẹo chữa đau lưng sau sinh bằng lá ngải cứu ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Đau lưng sau sinh mang lại cảm giác vô cùng mệt mỏi và khó chịu, song với một vài mẹo nhỏ bạn hoàn toàn thoát khỏi nỗi lo bị “hành hạ” sau sinh.

 Ngải cứu được biết đến là loại cây thuốc chữa bệnh, có thể chế biến thành những món ăn ngon và bổ cho sức khỏe, giúp xoa dịu những cơn đau cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng…

Đối với chị em sau sinh, dùng ngải cứu để chữa bệnh đau lưng cũng là một cách hay và khá hiệu quả.

Một ưu điểm nữa của ngải cứu trong việc chữa đau lưng cho các mẹ sau sinh, đó là chúng chỉ tác động phía bên ngoài, không hề ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ cho con bú. Không để chị em chờ đợi lâu, ngay trong bài viết này Mẹ&Con sẽ mách bạn cách chữa đau lưng sau sinh hiệu quả bằng lá ngải cứu.

Sau đây là một số cách kết hợp lá ngải cứu để chữa đau lưng sau sinh cho chị em:

Ngải cứu và muối

Capture

Chuẩn bị: Một bó ngải cứu, một nắm muối hột (muối đá)

Cách làm: Ngải cứu ngâm nước muối pha loãng, rửa sạch, giã nát cùng muối hột. Cho tất cả vào rang chừng 15 phút cho tới khi nóng già, tiếp đến đổ vào túi vải, bọc lại, lăn và chườm trên khắp vùng lưng bị đau.

Capture1

Tương tự cách trên, với cách này mẹ cũng thực hiện mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 30 phút để đạt hiệu quả tốt đa. Và dù thực hiện chữa đau lưng sau sinh bằng cách nào, bạn cũng nên kiêng cữ nếu trên lưng có vết thương hở nhé.

Ngải cứu và dấm

Chuẩn bị: 150 ml dấm gạo, 1 nắm ngải cứu chừng 250g

Cách làm: Ngải cứu xắt khúc, rửa sạch sau đó đem sao vàng. Khi cây ngải gần chuyển qua màu vàng, đổ dấm vào và sao thêm khoảng 10 phút cho tới khi thật nóng.

Capture3

Bỏ tất cả vào một túi vải (hoặc khăn mặt), lăn qua lăn lại và chườm lên khắp vùng lưng bị đau. Nếu mẹ đang mặc áo mỏng, có thể chườm qua áo luôn.

Mỗi ngày chườm 2 lần, chườm trong vòng 30 phút hoặc cho tới khi ngải cứu trong bọc nguội đi. Sau 1 thuần thực hiện phương pháp này, mẹ sẽ cảm nhận rõ hiệu quả..

Theo:  khoevadep.com.vn copy link