Có nên trồng một cây hoa dẻ ở cổng nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thắc mắc có nên trồng cây hoa dẻ trước cửa nhà không, hãy cùng tìm hiểu.

Đặc điểm của cây hoa dẻ

Đây là loại cây bụi sống lâu năm, thân mọc trườn. Chúng có chiều cao trung bình từ 1 - 3m trong điều kiện phát triển tốt. Còn với môi trường khí hậu không thích hợp, cây hoa dẻ có thể thấp dưới 1m. Thân và cành dẻ mảnh. Cành non phủ một lớp lông thưa. Sau đó nó trở nên nhẵn, có màu đen và những nốt sần nhỏ.

hoa-de4

Lá dẻ hình mác hoặc gần thuôn, gốc lá tròn hay hình tim. Lá đơn, mọc so le nhau. Kích thước lá thay đổi, dài khoảng 7 - 17 cm, rộng tầm 3 - 6 cm. Mặt trên lá nhẵn bóng, mặt dưới phủ lông tơ vàng nhạt. Phần cuống lá ngắn và có lông.

Hoa dẻ thơm, màu vàng lục nhạt, mọc đơn độc ở kẽ lá hay đối diện với lá. Lá đài hình mác nhọn, dài tầm 7 - 15 mm, rộng tầm 3 -  4 mm. Lá đài có lông ở mặt ngoài. Hoa dẻ thường có 6 cánh, dài gấp 6 - 7 lá đài. Cánh hoa thường đồng đều nhau về kích thước và hình dạng. Cánh mỏng, rủ ngược xuống. Lá noãn và nhị nhiều, nhị cao 1,5 cm. Mùa hoa rơi vào tầm tháng 4 - 6.

Phần quả mọng không có lông, khi chín có màu vàng hay đỏ. Quả hình chuỗi dài, mỗi quả gồm 2 - 9 hạt, phân thành các đốt. Các hạt có hình trứng hay gần hình cầu.

hoa-de

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa dẻ

Về phong thủy, loài cây hoa dẻ tượng trưng cho sự chân thành, hạnh phúc trong tình yêu. Ở nhiều vùng, trong đám cưới thường được trang trí bàn cưới bằng hoa dẻ với mong muốn cặp đôi cô dâu chú rể hạnh phúc trăm năm, có cuộc sống khởi đầu suôn sẻ và hạnh phúc.

Việc trồng cây hoa dẻ trước nhà theo đó cũng tượng trưng cho sự viên mãn, ý nghĩa hạnh phúc gia đình đầm ấm, trọn vẹn.

Có nên trồng cây hoa dẻ trước cổng nhà?

Nhờ những ý nghĩa phong thủy trên, có thể thấy trồng cây hoa dẻ trước nhà gia chủ không cần lo lắng bất cứ vấn đề gì.

Cây hoa dẻ mang đặc trưng tán rộng, cao, đem lại bóng mát dễ chịu cho không gian sống, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Hoa dẻ khi nở thành từng chùm đẹp mắt, có hương thơm thoang thoảng tô điểm cho những ngôi nhà và khu vườn trở nên sinh động cũng như mát lành hơn.

Tuy nhiên, bạn không được trồng cầy thẳng cửa nhà vì có thể làm cản tài lộc vào nhà.

hoa-de1

Cần chú ý gì khi trồng cây hoa dẻ trước nhà?

Cây hoa dẻ khi lớn sẽ khá cao, tán rộng do đó bạn cần thường xuyên cắt tỉa cành lá, đảm bảo không che khuất toàn bộ ánh sáng vào trong nhà, sẽ khiến không gian trong nhà thiếu dương khí, vừa không tốt về sức khỏe, vừa ảnh hưởng đến phong thủy. Việc cắt tỉa cành lá xum xuê cũng giúp hạn chế tình trạng đổ gãy cành xảy ra khi mưa bão, gió lớn về, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Khi trồng cây hoa dẻ trước nhà, tuyệt đối không trồng cây ở vị trí giữa nhà, chặn lối ra vào, thay vào đó bạn nên trồng cây ở bên phải hoặc bên trái trước nhà. Lý do nếu chặn trước của nhà sẽ chặn luôn các luồng khí tốt và may mắn vào nhà, điều này hoàn toàn không nên.

Cây hoa dẻ hợp với gia chủ mệnh gì?

Cây hoa dẻ có màu xanh, hoa cũng có màu xanh vàng nhạt, do vậy nó đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Mộc. Ngoài ra những ra chủ mệnh Hỏa cũng rất phù hợp gia để trồng cây hoa dẻ bởi Mộc sinh Hỏa, sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Người mệnh Mộc sinh vào các năm 1958, 1959, 1972 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002…

Người mệnh Hỏa sinh vào các năm: 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link