Bồn cầu có nút to nút nhỏ, nhiều người dùng sai tiêu tốn tiền triệu mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Nút xả nước bồn cầu hiện nay thường thiết kế 2 phần, bên to, bên nhỏ. Nhiều người vẫn sử dụng hàng ngày nhưng chưa chắc đã biết cách dùng hợp lý.

Bồn cầu 2 nút xả

Sau khi đi vệ sinh, nhấn nút bồn cầu là một thói quen nhưng nhiều người thường ấn một cách ngẫu nhiên mà không để ý rằng kích thước của nút khác nhau thì cách dùng cũng khác nhau. Sở dĩ người ta thiết kế 2 nút ấn là có lý do riêng.

Thực tế 2 nút này là nút điều chỉnh lượng nước sẽ dội vào bồn cầu. Trong đó:

- Nút nhỏ giải phóng một nửa lượng nước trong bể chứa nước tức là khoảng 3 lít, khả năng khử nhiễm vừa phải, phù hợp sử dụng sau mỗi lần đi tiểu.

- Nút lớn giải phóng lượng nước lớn trong bể, khả năng khử nhiễm mạnh hơn so với nhấn nút nhỏ và thích hợp để dùng sau khi đi đại tiện (vệ sinh nặng).

- Nhấn cùng lúc cả 2 nút thì sẽ xả tất cả nước trong bể, tuỳ lừng loại toilet mà lượng nước trong bể có thể từ 4 – 6 lít. Khả năng khử nhiễm mạnh hơn và phù hợp để sử dụng khi lần xả nước trước chưa đủ làm sạch.

Kiểu thiết kế bồn cầu này giúp bạn tiết kiệm được nhiều nước hơn. Đồng thời còn giúp bảo vệ môi trường sống tốt hơn nếu như bạn biết cách dùng đúng.

Nếu muốn tiết kiệm nước hơn khi xả bồn cầu thì bạn có thể đặt chai nhựa chứa đầy nước vào bể để mỗi lần xả có thể tiết kiệm được lượng nước đáng kể. Tuy nhiên, cách này có thể khiến xả nước yếu hơn. Bạn có thể điều chỉnh kích thước của chai nhựa sao cho cân bằng để có thể vừa tiết kiệm nước lại vừa xả sạch.

Bồn cầu 1 nút xả

Với bồn cầu 1 nút xả, chỉ với một lần nhấn nút thì tất cả các loại chất thải sẽ được dội đi với cùng một lượng nước tương tự. Đôi khi có thể lên đến 18 lít nước/lần dội. Về lâu dài điều này gây hại cho môi trường, làm tốn tiền nước sinh hoạt mỗi tháng. Vậy với loại bồn cầu này là thế nào để tiết kiệm?

Cách đơn giản là khi đi nhẹ bạn hãy ấn nhanh còn khi đi nặng thì ấn giữ khoảng 2 – 3 giây để xả sạch mọi thứ.

Bồn cầu cần gạt

Bồn cầu cần gạt có cách vận hành tượng tự bồn cầu 1 nút xả. Nếu bạn gạt cần xuống một nửa thì lượng nước xả ra chỉ có một nửa. Còn nếu như bạn gạt hết cần xuống thì lượng nước xả sẽ nhiều gấp đôi.

Tuỳ từng loại toilet khác nhau mà cần gạt hay nút bấm có cách hoạt động khác nhau. Chỉ cần bạn dùng đúng sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc và tài nguyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link