3 lỗi phong thuỷ khiến nhà không tụ tài tụ lộc, có cầu khấn mãi cũng không phất lên nổi

( PHUNUTODAY ) - Nếu ngôi nhà bạn đang ở có những dấu hiệu không thu hút được tài lộc thì bạn cần phải thực hiện một số biện pháp để cải thiện tài vận của gia đình.

Trong quan niệm của người Việt, phong thủy luôn được coi là một trong những yếu tố quan trọng có sức ảnh hưởng lớn đến những vấn đề trong cuộc sống. Trong phong thủy nhà ở, cách bố trí, sắp xếp đồ đạc trong nhà sẽ ảnh hưởng tới vận khí của gia đình. Nếu ngôi nhà bạn đang ở có những dấu hiệu không thu hút được tài lộc thì bạn cần phải thực hiện một số biện pháp để cải thiện tài vận của gia đình.

3 lỗi phong thuỷ khiến nhà không thể tụ tài tụ lộc

+ Lỗi phong thuỷ: Hướng nhà kém

Hướng nhà là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Nếu hướng nhà không tốt như đường chạy thẳng vào nhà hoặc hướng khắc với mệnh, tuổi sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Cụ thể, người sống trong nhà dễ gặp phải tai ương. Sống trong những ngôi nhà như vậy trong thời gian dài sẽ dẫn đến tinh thần, trí lực không ổn định, cơ thể sản sinh nhiều bệnh tật, từ đó khiến công việc sa sút, tài lộc khó vào nhà.

Ngoài ra, nếu hướng nhà bị chắn, ánh sáng và khả năng thông gió kém cũng sẽ ảnh hưởng tới việc lưu thông không khí và dòng chảy của tài vận.

loi-phong-thuy-1

+ Lỗi phong thuỷ: Bày trí bên trong nhà không hợp lý

Cách bố trí bên trong ngôi nhà cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Nếu bày trí nội thất không hợp lý, chẳng hạn như cửa chính đối diện cửa sau, cửa chính đối diện nhà vệ sinh, đặt tủ lạnh gần bếp nấu, đặt giường ngủ hay ghế sofa dưới xà ngang, cửa chính đối diện với gương soi cũng sẽ ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Không chỉ khiến tài lộc khó tụ mà thậm chí còn gây hao tài tốn của, thậm chí khiến sức khỏe của các thành viên bị ảnh hưởng. Vì vậy, bày trí trong nhà hợp phong thủy là rất quan trọng.

+ Lỗi phong thuỷ: Môi trường xung quanh nhà không tốt

Môi trường xung quanh ngôi nhà cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Nếu môi trường xung quanh nhà không tốt, chẳng hạn như nhà gần cống rãnh, nghĩa trang, bệnh viện, bãi rác đều sẽ ảnh hưởng tới tài vận của gia đình. Ngoài ra, nếu cây to, cột điện chắn trước cửa nhà, cổng nhà cũng là điều không tốt lành.

7 biện pháp cải thiện tình trạng nhà kém tụ tài tụ lộc

loi-phong-thuy-2

+ Biện pháp 1: Điều chỉnh hướng nhà

Khi chuẩn bị xây nhà, bạn nên xem xét thật kỹ hướng nhà để điều chỉnh kịp thời. Nếu đang sống trong một ngôi nhà có hướng xấu, bạn có thể hóa giải bằng cách lắp tấm che nắng hoặc rèm cửa ở cửa ra vào để ngăn cản luồng khí xấu vào nhà.

Ngoài ra, bạn có thể treo chuông gió hoặc sáo trúc trước hiên nhà để đón lành tránh dữ. Hoặc, bạn có thể lắp gương bát quái trước cửa nhà để hóa giải hướng nhà xấu.

+ Biện pháp 2: Sắp xếp lại nội thất trong nhà

Nếu đang sống trong một ngôi nhà có cách bố trí nội thất không hợp lý, bạn có thể cải thiện tình trạng nhà không tụ tài tụ lộc bằng cách sắp xếp lại nội thất trong nhà. Ví dụ, bạn có thể thay đổi vị trí của nhà bếp hay vị trí của các đồ nội thất trong nhà như tủ lạnh, tivi, bàn thờ sao cho hợp lý. Nói chung, trước khi lắp đặt thứ gì đó thì bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở.

+ Biện pháp 3: Cải thiện việc trang trí nhà cửa

Khi trang trí nhà cửa, bạn cần chú ý lựa chọn màu sắc và vật liệu phù hợp để cải thiện không khí chung của ngôi nhà. Ví dụ, chọn màu sắc tươi sáng có thể làm tăng độ sáng cho toàn bộ ngôi nhà, chọn vật liệu ấm áp có thể làm tăng sự ấm áp cho cả ngôi nhà.

Màu sắc nên có sự kết hợp hài hòa giữa những gam màu nóng và lạnh, như thế mới tạo nên sự cân bằng âm dương trong phòng, tránh mang tới cảm giác lạnh lẽo hay ngột ngạt, bí bách.

+ Biện pháp 4: Trồng cây xanh trong nhà

Đặt một số chậu hoa, cây cảnh trong nhà có thể làm tăng sức sống của toàn bộ ngôi nhà. Không những vậy, một số cây còn có tác dụng diệt khuẩn, thanh lọc không khí giúp không gian sống sạch đẹp, trong lành hơn, từ đó giúp cải thiện sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Một số loại cây như lưỡi hổ, kim ngân, kim tiền,… còn có tác dụng chiêu tài gọi lộc, mang đến may mắn và những điều tốt lành cho gia chủ.

+ Biện pháp 5: Cải thiện môi trường xung quanh ngôi nhà của bạn

Nếu đang sống trong một ngôi nhà có môi trường xung quanh kém, bạn có thể cải thiện tình hình bằng cách cải thiện môi trường xung quanh nhà. Bạn có thể dọn dẹp các bãi rác hoặc cống rãnh gần đó, trồng thêm cây xanh để làm đẹp không gian sống. Nếu trước nhà có cột điện hay cây to, bạn có thể cải thiện bằng cách trồng cây mang âm tính nặng như chuối ở trước nhà. Hoặc, hãy xây hồ cá, đặt hòn non bộ, thác nước trước nhà để hóa giải.

+ Biện pháp 6: Sử dụng vật phẩm phong thủy

Ngoài những biện pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng một số vật dụng phong thủy để cải thiện tình trạng ngôi nhà mình đang ở không thu hút được tài lộc. Ví dụ, bạn có thể sử dụng mèo Thần Tài, cóc Thiềm Thừ, đá thạch anh,… để điều chỉnh linh khí cho ngôi nhà của mình.

+ Biện pháp 7: Giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp

Thần Tài ưa sạch sẽ, nếu đến nhà, thấy nhà cửa bừa bộn thì Thần Tài sẽ đi đường vòng. Vì vậy cần giữ nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp, nhất là khu vực cửa ra vào, phòng khách và bếp.

Giữ nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng không chỉ cải thiện được tài vận của gia đình mà còn giúp sức khỏe của các thành viên trong gia đình tốt hơn. Cứ thử nghĩ mà xem, nếu sống trong ngôi nhà chất đầy rác, có mùi hôi và đầy bụi bẩn thì liệu có khỏe mạnh được không?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link