Có nên trồng một cây Muồng Hoàng Yến trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm có nên trồng một cây Muồng Hoàng Yến trước cửa nhà không, hãy cùng tìm hiểu.

Đặc điểm cây muồng hoàng yến

Muồng hoàng yến còn có tên gọi khác: Hoa hoàng yến, cây muồng, cây bọ cạp vàng, cây osaka vàng, hoàng hậu hoa vàng.

muong-hoang-yen

Cây osaka vàng thuộc loài thân gỗ lớn bán thường xanh. Đường kính thân có thể lên tới 40cm, chiều cao 40m. Thân có màu xám trắng, bên trong màu hồng nhạt. Hình dạng lá hình bầu dục thuôn, đầu nhọn, lá chét mọc đối. Thuộc dạng lá kép lông chim chẵn. Hoa mọc theo cụm, cành rủ xuống chiều dài khoảng 20-60cm. Cây hoa vàng, vào mùa hoa bọ cạp vàng tỏa màu vàng óng rực rỡ một khoảng trời. Cánh hoa dạng hình bầu dục mặt ngoài phủ lông mượt màu vàng. Hàng năm, hoa nở từ tháng 5 đến tháng 7. Quả cây bọ cạp nước  thuộc dạng quả đậu, hình trụ, hơi có đốt (trong hạt có chứa độc).

muong-hoang-yen1

Ý nghĩa phong thủy cây muồng hoàng yến

Vì hoa Muồng hoàng yến có một gam màu vàng hết sức nổi bật, cho nên ý nghĩa hoa Muồng hoàng yến về màu sắc cũng được nhiều người lưu tâm tới. Màu vàng vốn là gam màu đại diện cho sự may mắn, của sự thịnh vượng, chính vì vậy xét về mặt phong thủy gam màu này có ý nghĩa vô cùng to lớn.

Màu vàng của hoa Muồng hoàng yến là gam màu đại diện cho niềm vui và sự sống. Không những thế, nó còn thể hiện cho sự may mắn, cho niềm hy vọng vào một ngày mai hạnh phúc, thành công và tốt đẹp hơn.

muong-hoang-yen3

Có nên trồng cây muồng hoàng yến trước nhà?

Hoa osaka nở rộ vào mùa hè, mang đến vẻ đẹp tươi sáng, rực rỡ cho ngôi nhà của bạn. Cây có thể trồng ở nhiều vị trí khác nhau như trước nhà, vườn nhà nếu có khoảng diện tích đất phù hợp, giúp cho không gian trở nên sinh động và lãng mạn hơn.

Ngày nay, cây osaka được trồng nhiều ở các khuôn viên công trình công cộng, đường phố, khu dân cư...

Lưu ý, nếu bạn trồng trong khuôn viên nhà mình thì đừng trồng chắn cửa hoặc cổng chính mà nên trồng chếch sang một bên để không bị cản tài lộc vào nhà.

Cách chăm sóc cây muồng hoàng yến

Cây muồng hoàng yến là loại cây có sức sống mạnh mẽ và có khả năng chịu hạn tốt nên dễ thích nghi với nhiều điều kiện môi trường khác nhau, do vậy, việc chăm sóc loại cây này không quá phức tạp và cầu kỳ.

Bạn cần cung cấp đủ nước cho cây và đảm bảo khả năng thoát nước của đất trồng tốt để tránh cây bị ngập úng. Đặc biệt, ở giai đoạn ra hoa kết quả, cây muồng hoàng yến sẽ có nhu cầu cần nhiều nước hơn. Đến khi cây trưởng thành, cây muồng hoàng yến sẽ có khả năng chịu hạn tốt hơn nên bạn không cần phải tưới nước nhiều, chỉ cần nước mưa tự nhiên là đủ.

Về bón phân, cây muồng hoàng yến có nhu cầu chất dinh dưỡng nhiều nhất ở giai đoạn ra hoa, do vậy, bạn có thể bổ sung thêm phân bón và chất dinh dưỡng cho cây. Ngoài ra, bạn cũng nên bón phân cho cây khoảng 3 tháng/lần vào giai đoạn 3 đến 4 năm tuổi và nên bón phân vào mùa mưa là thích hợp nhất.

Trong quá trình cây phát triển, bạn nên thường xuyên dọn cỏ, phát quang cây bụi, dây leo và vun xới đất xung quanh gốc cây với độ sâu khoảng 3cm đến 4cm và kích thước đường kính khoảng 60cm đến 80cm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên cắt tỉa cành lá và chăm sóc tán để cây có dáng đẹp hơn.

Một số loại sâu bệnh gây hại cho cây muồng hoàng yến là sâu ăn lá, sâu đục thân và nấm bệnh. Do vậy, khi cây có biểu hiện nhiễm các bệnh này, bạn cần phát hiện kịp thời để có các biện pháp phòng chống và phun thuốc phòng trừ cho cây. Để phòng bệnh sâu đục thân cho cây muồng hoàng yến, các bạn có thể sử dụng cách đơn giản là quét vôi lên thân cây 2 lần/năm.

Cây muồng hoàng yến thường sẽ ra hoa sau khoảng 3 năm hoặc lâu hơn, tùy vào điều kiện chăm sóc. Cây muồng hoàng yến có đặc tính là sẽ rụng lá vào mùa khô và ra hoa hàng loạt sau khi lá rụng. Do vậy, để cây muồng hoàng yến ra hoa đúng dịp Tết thì theo các kinh nghiệm trồng cây cảnh của các nhà vườn, trước Tết khoảng 60 ngày, bạn cần cắt nước tưới cho cây trong vòng 15 ngày. Mục đích của việc này là để lá cây héo và rụng hết. Sau đó, bạn tưới thêm phân NPK để kích cây ra hoa. Khoảng 20 ngày tiếp theo, nụ hoa bắt đầu nhú và hoa của cây muồng hoàng yến sẽ nở rực rỡ suốt mùa Tết. Nếu bạn trồng cây muồng hoàng yến trong chậu thì cần xử lý phương pháp này trước Tết 50 ngày nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link