Chọn tầng chung cư cao hay thấp để mang đến tài lộc, giàu sang cả đời

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều điều trong phong thủy khi mua một căn chung cư mà bạn cần phải lưu ý. Nhưng một trong những điều sau lại là cơ bản và nền tảng để có một căn hộ khiếm cho gia đình bạn thêm tài lộc giàu sang cả đời.

Xem phong thủy là điều cần thiết khi mua nhà cửa, vì nếu phong thủy tối kỵ vì nó dễ gây nên sự hao tán về tài lộc và bất an cho bạn, ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình.

Xét theo văn hóa phương Tây, số 13 được xem là “số ma quỷ”, thứ 6 ngày 13 thường gây nên những điều xui xẻo, đen đủi. Và nó còn liên quan đó bữa ăn cuối cùng của chúa Jesus (ngày chúa Jesus bị hành huyết).

chon tang chung cu tôt

Tại Việt Nam và các nước phương Đông nhiều năm trở lại đây, niềm tin vào tâm linh được lan truyền và sự du nhập nền văn hóa phương Tây dễ dàng, số 13 được cho là những số xấu cần kiêng kỵ. Nỗi sợ con số 13 thể hiện rõ trong thế giới hiện đại ngày nay.

Nếu bạn không muốn biết căn hộ của gia đình mình có tốt hay không, đừng bỏ qua kinh nghiệm chọn tầng chung cư theo tuổi hợp phong thủy chia sẻ sau:

Chọn chung cư tầng cao hay tầng thấp?

Tầng càng cao thì năng lượng dương càng mạnh, ảnh hưởng của gió càng lớn, vi phạm “đại kỵ” trong Phong Thủy. Nhiều bạn khi mua nhà thích sống ở nơi cao vì cho rằng cảnh đẹp, không khí trong lành. Trên thực tế, đây không phải là trường hợp nhìn từ góc độ Phong Thủy.

Tầng thấp cũng dễ bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí, tiếng ồn… Đặc biệt là những tầng dưới tầng 5. Chất lượng không khí cũng tương đối kém, đặc biệt khi có gió mạnh và nhiều bụi. Điều này sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, hôn nhân bất hòa, tài lộc sa sút.

Kinh nghiệm chọn tầng chung cư theo mệnh

Theo quy luật tương sinh thì: kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim. Theo quy luật tương khắc trong ngũ hành thì: hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc.

chon tang chung cukkkk

Đếm từ tầng 1 đến tầng 5 theo thứ tự là các tầng hợp với mệnh tính theo thứ tự Thủy - Hỏa - Mộc - Thổ - Kim - Thổ. Đến tầng 6 thì lặp lại mệnh Thủy. Nguyên tắc tính tầng chung cư đó gia chủ  đếm đến tầng cuối chung cư hoặc tầng cần tính.

Tầng 1, 6 và các tầng có tận cùng là 1 và 6 thì ngũ hành Thủy là thịnh vượng nhất

Tầng 2, 7 và các tầng kết thúc ở tầng 2, 7 thì ngũ hành Hỏa thịnh vượng nhất.

Tầng 3, 8 và các tầng kết thúc bằng 3, 8 thì ngũ hành Mộc thịnh vượng nhất.

Tầng 4, 9 và các tầng có kết thúc băng 4, 9 thì ngũ hành Kim thịnh vượng nhất.

Tầng 5, 10 và các tầng kết thúc bằng số 5, 0 thì ngũ hành Thổ thịnh vượng nhất thổ.

Ngoài ra, bạn có thể chọn hàng của tầng chung cư tương sinh theo quy luật tương sinh với hành của chủ nhà. Kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim.

Chọn chung cư phù hợp với năm con giáp

Theo phong thủy, tất cả các sự vật trên trái đất này kể cả con người đều có thuộc tính âm dương ngũ hành. Do đó, các sự vật hiện tượng đều có mối quan hệ mật thiết với nhau, con người và kiến trúc cũng vậy, có mối liên hệ thông qua âm dương ngũ hành. Ngũ hành của gia chủ tương đồng, tương sinh với ngũ hành của số tầng chung cư thì chúng là mối quan hệ này hợp nhau, còn tương khắc thì coi là không hợp.

Dưới đây là ngũ hành của 12 cung hoàng đạo:

Gia chủ có tuổi Hợi và Tý có ngũ hành thuộc Thủy: nên chọn tầng có số cuối là 1, 6 hoặc 4, 9. Tránh chọn tầng có số cuối là 5, 0 hoặc 3, 8.

Gia chủ có tuổi Dần, Mão, ngũ hành thuộc Mộc: nên chọn tầng có số tận cùng là 3, 8 hoặc 1, 6. Không nên chọn tầng có số cuối là 4, 9 hoặc 2, 7.

Gia chủ có tuổi Tỵ và Ngọ, ngũ hành thuộc Hỏa: nên chọn tầng có tận cùng là 4, 9 hoặc 2, 7. Không nên chọn tầng có số cuối 1, 6 hoặc 5, 0.

Gia chủ có tuổi Thân và Dậu thuộc Kim: nên chọn tầng có số cuối là 4, 9 hoặc 5, 0. Tránh chọn tầng có số cuối là 2, 7 hoặc 1, 6.

Gia chủ có tuổi Sửu, Thìn, Mùi, Tuất thuộc Thổ: nên chọn tầng có số cuối là 5, 0 hoặc 2, 7. Tránh chọn tầng có số cuối là 3, 8 hoặc 4, 9.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn