Đầu năm dâng 3 loại hoa cát tường lên ban thờ Thần Tài, khai mở tài vận, buôn bán gặp may

( PHUNUTODAY ) - Việc dâng hoa và cầu nguyện trong ngày đầu năm được xem là bước đầu tiên quan trọng để khai mở "kho vàng", đón nhận những điều tốt lành và thuận lợi cho cả năm.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loài hoa đẹp và trang nghiêm, mang rất nhiều ý nghĩa quý nên là loài hoa thường được dùng trong thờ cúng như cúng gia tiên, cúng Phật…

hoa-cung-than-tai

Đây là loại hoa biểu tượng cho sự thịnh vượng – phồn vinh – quý phái nên khi thờ hoa mẫu đơn trên bàn thờ Thần tài sẽ mang tới cho gia chủ thịnh vượng, hạnh phúc và rất nhiều may mắn, tài lộc. Do đó, bàn thờ Thần Tài nên cắm hoa mẫu đơn để gặp nhiều may mắn.

Hoa thủy tiên

Hoa Thủy Tiên tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ. Theo văn hóa Ðông phương, hoa Thủy Tiên mang ý nghĩa tốt đẹp và an lành. Hoa có vẻ đẹp nhẹ nhàng, khí chất thanh cao và ý nghĩa cát tường mà chúng mang lại cho gia chủ. Màu sắc ấm của hoa cũng rất thích hợp cho khu vực bàn thờ linh thiêng.

Cây phát lộc

Đặt cây Phát lộc trên ban thờ Thần Tài giúp gia chủ mang lại nhiều phú quý dồi dào, tài lộc thịnh vượng. Cây phát lộc là cây cảnh có ý nghĩa cát tường và dễ trồng nên nhiều người thích trưng bày trên ban thờ thần tài.

Đặc biệt cây phát lộc được mọi người trồng rất nhiều vào dịp đầu năm mới, đây là cây cảnh có ý nghĩa tốt lành ai cũng ưa chuộng. Dâng chậu cây phát lộc lên ban thờ Thần Tài như rước thần tài về nhà, giúp gia đình vượng khí, phát tài.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền được xem là biểu tượng của tiền tài và phúc lộc. Đây là loài hoa thể hiện cho sự giàu có và may mắn, vậy nên chúng thường được chọn để dâng cúng trên bàn thờ Thần Tài. Đồng tiền sở hữu nhiều màu sắc vô cùng đẹp và bắt mắt, nhưng để phù hợp trong việc thờ cúng gia tiên thì người ta thường ưu tiên đồng tiền màu đỏ - đại diện cho những điều may mắn hoặc đồng tiền màu vàng - mang ý nghĩa cầu hạnh phúc, bình an.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn là loại hoa cúng được các gia đình tại Việt Nam dùng để dâng lên bàn thờ tổ tiên, bàn thờ Thần tài. Hoa Lay Ơn mang một ý nghĩa của sự thuần khiết, thanh tao và trang nhã. Nên cực kì thích hợp dùng để làm hoa cúng dâng lên ban thờ Thần Tài. Hoa lay ơn mang hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng.

ban-tho-than-tai

Hướng dẫn cách cắm hoa cúng thần tài đúng

Bàn thờ Thần Tài nên chọn 9 bông hoa là tốt nhất. Theo quan niệm phong thủy từ xa xưa, số lẻ là những con số tốt và số 9 chính là con số lẻ lớn nhất. Bên cạnh đó, số 9 còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự phát triển, những điều viên mãn, tròn đầy và đặc biệt là mang đến sự trường thọ, vĩnh cửu.

Trường hợp bình hoa cũng như kích thước bàn thờ cúng Thần Tài nhỏ thì bạn có thể cắm 5 hoặc 7 bông cũng được. Không nên cắm số bông hoa sẽ là số chẵn như 2, 4, 6, 8, 10… vì theo quan niệm đây là các số âm, không may mắn.

Lọ hoa làm bằng sứ hoặc đá xanh, đặt bên phải bàn thờ. Khi thắp hương nên dùng hoa tươi như hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền… Không đặt hoa giả, hoa héo lên bàn thờ.

Nếu bàn thờ Thần Tài ở gia đình bạn hướng ra cửa chính là hướng Nam, lọ hoa đặt bên trái bàn thờ (hướng Đông) để khi có gió Đông, Đông Nam thổi vào, hương thơm của hoa sẽ tỏa khắp gian phòng. Với đĩa hoa quả được đặt ở bên phải (hướng Tây), điều này tiện cho việc trình bày, trưng bày hoa quả.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link