3 loại gốc rau tưởng bỏ đi nhưng giúp bạn có cả vườn rau chỉ sau 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Tuy không thể ăn được nhưng gốc của những loại rau này có thể đem trồng. Nhờ vậy mà bạn vừa có niềm vui chăm sóc vườn tược lại vừa có rau sạch ăn.

Gốc rau mùi

Rau mùi vốn là loại rau gia vị quen thuộc giúp tăng thêm hương vị của các món ăn. Bên cạnh đó, rau mùi còn có tác dụng giải độc, nhuận tràng, giảm mẩn ngứa, phong hàn, thúc đẩy khí huyết toàn thân lưu thông, tăng cường hệ miễn dịch.

Thường thì người ta chỉ dùng phần lá và bỏ đi phần gốc của rau mùi nhưng bạn có thể dùng phần gốc này để nhân giống.

Cách đơn giản là bạn giữ gốc cây rau mùi dài khoảng 3-5cm, sau đó cắm trực tiếp vào đất ẩm. Khoảng 1 tuần sau là bạn sẽ thấy những chồi rau mới mọc lên. Bạn cũng có thể cắm rễ rau mùi vào cốc nước. Bạn cần nhớ rằng rau mùi thích môi trường mát mẻ, nửa râm mát nên đừng trồng nó ở nơi nhiều nắng.

Gốc hành

Tương tự như gốc rau mùi phương pháp trồng hành lá từ gốc không có gì khó khăn. Tuy nhiên bạn lưu ý là hành lá cần nhiều ánh nắng hơn. Bạn để lại khoảng 2-3cm gốc hành rồi cắm vào đất và đặt ở nơi nhiều nắng hoặc có thể cắm vào cốc nước.

So với rau mùi thì hành lá phát triển nhanh hơn, chỉ sau vài ngày là bạn có thể thấy mầm non nhú lên. Nếu như trồng trong đất thì bạn nhớ tưới nước thường xuyên và giữ ẩm cho đất để hành lá phát triển mạnh. Còn nếu như trồng trong nước thì hãy thay nước thường xuyên cho nó.

Gốc cần tây

Cần tây vốn là loại rau giàu vitamin, ít calo và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Những lợi ích của cần tây được biết đến như phòng ngừa và cải thiện bệnh cao huyết áp, giảm hàm lượng cholesterol cao trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân,…

Thường thì người ta trồng rau cần tây bằng phương pháp gieo hạt nhưng bạn cũng có thể tận dụng gốc cần tây để trồng. Cách làm là giữ phần gốc cần tây dài khoảng 3-5cm rồi đặt lên đĩa hoặc bát và thêm một chút nước thích hợp vào sao cho nước không ngập rễ.

Nên đặt cần tây ở nơi sáng sủa nhưng tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Mỗi ngày bạn thay nước 1 lần, sau khoảng 5-7 ngày sẽ thấy cần tây mọc ra chồi mới. Lúc này bạn có thể cấy xuống đất và tiếp tục chăm sóc, sau một thời gian ngắn bạn sẽ được nhìn thấy những chiếc lá cần tây tươi ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link