Cổ nhân dặn: "Muốn làm giàu phải trồng 4 cây phúc lộc, giúp con cháu thịnh vượng, phát tài", đó là cây gì?

19:39, Chủ nhật 25/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa: "Muốn làm giàu, cần phải trồng 4 cây phúc lộc, nó giúp con cháu thịnh vượng, phát tài". 4 cây phúc lộc này là gì?

Theo quan niệm của người xưa: "Muốn làm giàu, cần phải trồng 4 cây phúc lộc, nó giúp con cháu thịnh vượng, phát tài". Trên thực tế, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những cây tốt lành này tại khuôn viên các gia đình kinh tế khá giả.

1. Cây sồi

Cây sồi là một loại gỗ quý, đặc trưng cho điềm lành, đóng vai trò tích cực trong phong thủy.

Cây sồi là một loại gỗ quý, đặc trưng cho điềm lành, đóng vai trò tích cực trong phong thủy.

Cây sồi là một loại gỗ quý, đặc trưng cho điềm lành, đóng vai trò tích cực trong phong thủy. Nó có ý nghĩa rất tốt đẹp đó là "vượt qua mọi kỳ thi, công danh sự nghiệp thành đạt". Vì thế, từ xưa đến nay, cây sồi là biểu tượng cho trí tuệ, sự siêu việt và thành công trong mọi việc, giúp sự nghiệp thăng tiến. Hơn nữa, việc trồng cây sồi trong nhà còn có tác dụng giữ cho ngôi nhà tránh xa tà khí và làm còn cho nó thịnh vượng hơn.

Hơn thế nữa, đây là loại gỗ siêu cứng, gỗ sồi có giá trị kinh tế rất cao. Nó có tuổi thọ hàng nghìn năm và càng sống lâu lại càng có giá trị. Đây cũng là một cách cha ông để lại kho báu cho con cháu đời sau. Tuy nhiên, cây sồi có kích cỡ rất lớn vì thế cần có sân vườn rộng để trồng chúng với khoảng cách xa ngôi nhà của mình để đảm bảo an toàn.

2. Cây bóng tuyết

Bóng tuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc có giá trị làm cảnh rất cao. Chúng có những bông hoa rất lớn và đẹp, có thể chuyển từ màu xanh ngọc sang trắng muốt trông như những viên cầu tuyết khổng lồ. Nếu mẫu đơn là loài hoa phú quý ở cõi nhân gian thì bóng tuyết đóng vai trò như là loài hoa ở cõi thần tiên.

Cây cảnh này có thể cao đến 3-4m, càng lâu năm thì hoa của nó càng lớn, càng cao tuổi thì lại càng giống như bình rượu quý, càng có giá trị kinh tế.

Cây cảnh này không chỉ giúp mang cho không gian nhà bạn sự tươi mới, mà còn có mang ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt đẹp, giúp cho gia chủ có nhiều may mắn, tài lộc dồi dào, xua đuổi thị phi. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho sự đoàn tụ, hạnh phúc của gia đình, sự đoàn tụ, thương yêu nhau. Ai sở hữu một cây bóng tuyết đều giống như có báu vật trong tay.

3. Cây mộc hương

Cây hoa mộc có hương thơm ngọt ngào và rất được người xưa coi trọng, gắn cho nó ý nghĩa phong thủy rất tốt lành. Cây cảnh này là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, phù hợp trồng ở sân hoặc trong nhà.

Nhiều gia đình thích trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để có thể mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng nhau trước cửa nhà, chắc chắn tài lộc dồi dào, cuộc sống viên mãn. 

heo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây mộc hương đối xứng nhau trước cửa nhà, chắc chắn tài lộc dồi dào, cuộc sống viên mãn.

heo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây mộc hương đối xứng nhau trước cửa nhà, chắc chắn tài lộc dồi dào, cuộc sống viên mãn.

4. Cây tường vi

Cây cảnh tường vi cũng là một trong số những cây cảnh lâu đời, được nhiều gia đình giàu có ưa thích trồng trong sân. Thời kỳ ra hoa của nó thường kéo dài rất lâu, từ mùa xuân đến mùa thu, thậm chí ngay cả vào mùa hè hoa cũng có thể nở rộ.

Màu hồng, đỏ quyến rũ với từng chùm xum xuê đã khiến cho loài hoa này có giá trị trang trí cao. Cây cảnh này còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành thu hút sự giàu có và thịnh vượng đến cho gia chủ. Vì vậy, người xưa khuyên nên trồng loài hoa này trong các khu vườn để đem đến những điều tốt đẹp cho gia đình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm