Cổ nhân dạy 5 câu 'thần chú' thay đổi cuộc đời, vượt qua gian khổ, lúc bế tắc nhất cũng tìm ra lối thoát

( PHUNUTODAY ) - Khi buồn phiền, chỉ cần nghĩ đến 5 câu 'thần chú' sau, bạn sẽ cảm thấy phấn chấn, vui vẻ hơn.

'Thần chú' 1: Thời gian của bạn rất quý giá, đừng lãng phí

Hôm nay bạn không vui bởi bị ai đó làm tổn thương, bạn không thích cãi vã nên bỏ đi. Nhưng thực tế, bạn chỉ rời khỏi nơi đó chứ không phải rời khỏi những tổn thương mà người ta gây ra cho bạn. Vậy nên càng nghĩ đến, bạn càng thêm tức giận và không còn sức để quan tâm đến những việc khác. Những việc cần bạn giải quyết một cách chu đáo thì giờ đây vì sự tức giận, bạn đã phớt lờ và bỏ qua chúng.

Giận dữ, cảm xúc tiêu cực là một cách lãng phí bản thân nghiêm trọng. Càng nổi giận, bạn càng bị hao tổn tâm trí, khiến tinh thần kiệt quệ.

Vì vậy, người thông minh đừng để cảm xúc điều khiển mình. Trước khi nổi nóng, hãy nhắc nhở bản thân: "Đừng phí thời gian". Chúng ta không thể thay đổi được người khác nhưng hoàn toàn có quyền quyết định tâm trạng của mình. Không gì hạnh phúc hơn là sống vui vẻ và khỏe mạnh. Hãy nghĩ về tất cả những gì bạn có và đừng nổi nóng với những người, những việc không đáng.

Nhớ rằng: Thời gian là vàng bạc, đừng lãng phí nó như vậy.

images

'Thần chú' 2: Dù có chuyện gì đi nữa, ngày mai mặt trời vẫn mọc

Cuộc sống nhiều lúc không như chúng ta tưởng tượng, dù làm việc chăm chỉ vẫn chẳng thấy đạt thành quả gì. Có nhiều lúc tràn đầy khát khao và hy vọng, nhưng cuối cùng những gì nhận được là con số 0 và sự thất vọng tràn trề.

Nhưng cuộc sống thực ra không tồi tệ như bạn nghĩ. Có những điều khiến bạn thấy xấu hổ, sau này nhìn lại sẽ thấy có chút gì đó buồn cười. Thời gian là liều thuốc hữu hiệu để bạn có thể quên đi những người, những điều khiến bạn đau khổ tưởng chừng như không thể nào loại bỏ khỏi tâm trí. Cũng đừng lo mọi người sẽ nhớ đến bộ dạng bệ rạc của bạn lúc thất bại bởi mọi người sẽ quan tâm đến hiện tại nhiều hơn.

Do đó, dù bị thực tại làm té ngã hàng vạn lần cũng đừng quên đứng dậy, phủi bụi trên người, tích lũy sức mạnh cho lần "chiến đấu" tiếp theo. Cuộc sống giống như một hành lang dài, có thể bạn đã mở vô số cửa sổ tối om nhưng mặt trời sẽ luôn mọc, và sẽ có một khung cửa sổ đón những tia nắng ấm áp đang đợi bạn.

Chúng ta phải tin vào điều này. Mọi thứ luôn thay đổi, cho dù bạn bị tổn thương nặng nề thế nào, cho dù bạn khó chịu ra sao cũng phải kiên trì theo đuổi nó. Mặt trời lặn mỗi ngày nhưng chắc chắn sẽ mọc vào ngày hôm sau và sự ấm áp mà mặt trời mang đến chính là công bằng cho tất cả mọi người.

Ai rồi cũng nhanh chóng đi hết những đoạn đường xấu, những ngày không may rồi sẽ kết thúc. Bạn đừng bỏ cuộc, tất cả sẽ trở nên tốt đẹp hơn thôi.

"Thần chú' 3: Mọi thứ trên đời đều đã được an bài một cách hoàn hảo nhất

Tôi đã nghe nhiều người phàn nàn về những tiếc nuối và mất mát mà họ đã trải qua. Nhưng thực tế, không điều gì xảy ra mà không có lý do. Không phải cuộc sống luôn bạc bẽo và lấy đi tất cả những gì bạn muốn đâu. Bạn hãy tin rằng cuộc sống đang dành cho bạn những điều tốt hơn và phù hợp hơn.

Tất cả chúng ta đều tay trắng đến thế giới này và cũng sẽ tay trắng rời bỏ nơi đây. Những gì mình sở hữu là một món quà và mọi mất mát không phải là một sự sắp đặt.

Những điều vui vẻ sẽ dạy cho bạn sự tử tế, những chuyện buồn cũng khiến bạn trưởng thành hơn. Không ai có thể lấy đi hạnh phúc và niềm vui của bạn, miễn là trái tim bạn luôn hướng về phía mặt trời. Nếu mọi thứ đi ngược lại với sự mong đợi, hãy tin rằng cuộc sống đã có sự sắp đặt khác cho bạn. Mọi thứ bạn đã trải qua sẽ trở thanh tia sáng lấp lánh trong bóng tối, soi sáng con đường phía trước của bạn.

Mỗi người chúng ta đều có 24 giờ như nhau nhưng mỗi người có thể dùng nó để sống theo những cách khác nhau. Điều này là do mọi người có tâm lý khác và lựa chọn khác. Nếu bạn luôn sống trong lo lắng và buồn chán thì cuộc sống này quá dài và tẻ nhạt.

Tôi hy vọng bạn có thể học cách khai sáng bản thân, không tạo áp lực quá nhiều cho mình, bớt giận dữ, bớt vướng bận và sống một ngày của riêng bạn thật bình tĩnh.

'Thần chú' 4: Tất quả rồi cũng sẽ qua

Cuộc đời con người, ngoài việc sinh tử ra thì những việc khác đều là chuyện nhỏ. Cuộc đời ta chỉ được sống có một lần, vậy thị tại sao không sống cho thật là vui vẻ, thật thỏa mái mà lại để lãng phí thời gian vào những cảm xúc tiêu cực, bi quan?

Trong cuộc sống này, chẳng ai là người cả đời sung sướng và cũng chẳng có ai cả đời thuận lợi. Khó khăn đan xen với thành công, hân hoan đan xen với phiền não, thế nhưng tại sao đối diện với cuộc đời có người thì cau mày buồn bã nhưng lại có người lại vô cùng bình thản?

Đó là bởi những người bình thản đón nhận mọi chuyện là những người biết buông bỏ những chuyện không vui. Họ không để tâm trạng xấu đeo bám mình, họ biết chấp nhận thuận theo tự nhiên, không so đo tính toán hay gây áp lực lên chính mình.

Còn những người buồn bã thì không làm được như vậy, họ luôn tự ôm lấy những ưu phiền, đau khổ vào mình, giữ chặt trong lòng không chịu buông. Họ đẩy bản thân vào trạng thái đắm chìm trong chán nản, tuyệt vọng... và không thể thoát ra.

Nếu như bạn vui vẻ, thế giới trong mắt bạn sẽ trở lên vô cùng đáng yêu. Nếu như bạn đau khổ, thế giới trong mắt bạn sẽ trở lên u ám. Vì vậy, có những lúc bạn cảm thấy cuộc sống không suôn sẻ, đừng quá lo lắng.

Cuộc sống chính là quá trình rèn luyện, trải qua những phong ba bão táp, có ánh sáng thì cũng sẽ có bóng tối, có núi cao thì cũng có vực sâu và tất nhiên thăng trầm cũng chỉ là một trạng thái hết sức bình thường.

Trong cuộc sống hàng ngày, xin hãy luôn ghi nhớ hai câu "thần chú": "Tất cả rồi cũng sẽ qua thôi! Mọi thứ rồi cũng sẽ tốt lên!", bạn sẽ thấy những vướng mắc trong lòng được giải tỏa đi rất nhiều.

'Thần chú' 5: Mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên!

Tagore từng nói: "Không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng, mỗi bước đi đều có những chông gai, nhưng nếu đi qua con đường đầy chông gai đó hạnh phúc sẽ mỉm cười!"

Cuộc sống vốn dĩ là những hỗn độn, ánh mặt trời và mưa mù, nụ cười và nước mắt luôn tồn tại song song. Nếu trong mắt bạn chỉ toàn là những đau khổ, cuộc sống sẽ càng thêm khổ đau, còn trong mắt của những người nhìn xa trông rộng cuộc sống sẽ đầy ắp những hi vọng.

Thượng đế luôn công bằng, Người luôn đóng một cánh cửa của ai đó nhưng cũng sẽ mở ra cho người đó một cánh cửa khác.

Việc mà bạn cần làm là chấp nhận sự thật nhưng tuyệt đối không bỏ cuộc, cuộc sống quanh ta là những chuyện vặt vãnh nhưng chỉ cần bạn luôn sống đúng với những điều tuyệt vời trong chính con người bạn, vậy là đủ.

Thế nên, dù bất cứ lúc nào hay ở đâu, hãy tự nhắn nhủ bản thân rằng: Mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link