Cổ nhân dạy: 5 trí tuệ lớn của đời người, càng biết sớm càng học cách duy trì bình yên trong nội tâm

( PHUNUTODAY ) - Một người chính trực thì chắc chắn sẽ không bao giờ cố tình tỏ ra quá mạnh mẽ, trông họ như dễ bị khuất phục. Người khôn ngoan vốn không dễ dàng bộc lộ hay khoe khoang bản thân mình.

Đơn giản

Sống ở đời muốn giữ cho mình bản chất mộc mạc, giảm bớt đi những ham muốn quá độ thì nhất định phải học cách sống đơn giản. Chỉ khi chúng ta biết bỏ qua hết những suy nghĩ phức tạp và vô ích thì đầu óc mới nhẹ nhàng được.

Tâm đơn giản thì mới biết đủ, không tham lam thì mới không kiêu căng. Làm một người mộc mạc, ăn những món đơn giản, sống một đời thanh thản.

Khiêm tốn

Một người nói không cố tình thể hiện bản thân, vì vậy mà ngày càng phát sáng. Không cho mình là nhất vì thế mới nổi bật, không kiêu căng. Không tâng bốc bản thân nên mới nhận được nhiều sự tôn trọng. Kiểu người sống khiêm tốn thì chẳng bao giờ rước họa vào thân, bởi sự khiêm tốn chính là đạo bảo vệ bản thân được lâu dài nhất.

photo1568779913886-1568779914110-crop-15687799199301877454988

Giả ngốc

Một người chính trực thì chắc chắn sẽ không bao giờ cố tình tỏ ra quá mạnh mẽ, trông họ như dễ bị khuất phục. Người khôn ngoan vốn không dễ dàng bộc lộ hay khoe khoang bản thân mình. Trông họ lúc nào khá ngốc, nhưng ngốc không phải là ngu, mà là đi chắc hơn người khác. Người tưởng mình thông minh luôn tự cho mình là nhất, chỉ có người ngốc mới kiên trì chậm mà chắc.

Thuận theo tự nhiên

cc4c3f7e2b3dc2639b2c

Một người có giỏi làm việc thì cũng không chủ trường dùng vũ lực, người giỏi đánh trận sẽ không dễ để đối thủ khích bác. Người giỏi thắng địch, sẽ không đánh nhau trực diện với quên địch. Một người nếu như thuận theo tự nhiên sẽ tránh được những tai họa, cho thấy một sự khôn ngoan nhất định.

Nghĩ thoáng

Đời người, mưa gió là chuyện thường tình, nắng rồi lại mưa, âm u rồi lại bừng sáng. Chỉ khi biết nghĩ thoáng thì chúng ta mới biến khó khăn thành tài sản và sức mạnh của mình trong cuộc sống này. Khi còn nhỏ thì chúng ta đều cho rằng hạnh phúc là một cái gì đó, có nó rồi mới hạnh phúc. Trưởng thành rồi sẽ thấy hạnh phúc là những mục tiêu, hoàn thành được ta mới có thể hạnh phúc được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link