Cổ nhân dạy 'Gia đình sa sút, ắt có điềm báo': Trong nhà xảy ra 5 điều này, nhất định phải cẩn trọng

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trong nhà xảy ra những điều này là điềm báo xui xẻo, gia chủ nên cẩn trọng.

Đổ vỡ

Đổ vỡ (bát, đĩa, ly, cốc, gương, ngọc, đá phong thủy...) là dấu hiệu kém may mắn trong phong thủy. Người ta tin rằng làm đổ vỡ đồ đạc vào buổi sáng sớm, ngày đầu tháng, đầu năm là điều cực kỳ xui xẻo. Ví dụ như ăn sáng không may làm vỡ bát đĩa, uống nước làm vỡ cốc thì trong ngày nhất định phải cẩn thận, không nóng vội.

gia-dinh-sa-sut-at-co-diem-bao-01

Vỡ gương được coi là điềm cực kỳ xui xẻo. Ngoài ra, vỡ những đồ vật thường xuyên mang theo người như miếng ngọc, mặt đá phong thủy... cũng được coi là điềm không tốt lành, có thể là dấu hiệu của tai họa sắp đến.

Cổng, cửa nhà bị cong vẹo

Theo phong thủy, cánh cửa nhà đóng vai trò rất quan trọng, là nơi đón các nguồn năng lượng, đón quý nhân. Nếu cánh cửa và trụ cửa cong vẹo hoặc bị vỡ, Thần Tài sẽ không thể vào nhà. Điều này khiến tài lộc của gia đình giảm sút.

Ngoài ra, việc không vệ sinh, lau chùi cửa thường xuyên khiến trụ cửa hay cánh cửa bám nhiều bụi bẩn thì đường tài lộc của gia đình cũng ảnh hưởng ít nhiều.

Mặt bàn thờ chếch xuống đất

gia-dinh-sa-sut-at-co-diem-bao-03

Bàn thờ tổ tiên là nơi cực kỳ linh thiêng trong nhà. Khi chọn bàn thờ, gia chủ nên có tính toán kỹ về hướng treo, hình dáng, kích thước. Nên chọn những loại bàn thờ bằng phẳng, chắc chắn. Nếu mặt bàn thờ có xu hướng chếch xuống đất thì đó được coi là điềm không may, cảnh báo sự thất thoát tiền bạc, của cải trong nhà. Gia chủ nên sửa chữa càng sớm càng tốt.

Ngoài tường phòng thờ hoặc bức tường kê bàn thờ bị nứt cũng là một dấu hiệu xấu. Điều này cho thấy sức khỏe của gia đình bị ảnh hưởng hoặc có thể gặp tai nạn. Nên mau chóng sữa chữa bức tường để ổn định vận trình của các thành viên trong nhà.

Cây cảnh khô héo, cá ốm bệnh

gia-dinh-sa-sut-at-co-diem-bao-02

Nếu cây cảnh trong nhà bị khô héo, cá cảnh cũng không còn sức sống thì đó là dấu hiệu không may. Người ta tin rằng đây là điềm bảo cho sự xui xẻo sắp tới, điển hình là việc tranh chấp, cãi cọ, kiện tụng, phá sản hoặc bệnh tật.

Khi trồng cây gì, nuôi con gì gia chủ cũng nên chú ý đến việc chăm sóc chúng thật tốt để chúng luôn khỏe mạnh, mang niềm vui, tài lộc đến cho gia đình.

Gãy nứt

Với người xưa, dây đàn đứt là dấu hiệu cho thấy trong lòng có lo toan, mọi việc tiến hành không thuận lợi, tình cảm đổ vỡ.

Ngoài ra, khi chải đầu không cẩn thận làm gãy lược hoặc đũa bị rơi gãy đôi cũng được coi là dấu hiệu kém may mắn, cảnh báo buồn phiền đang đến.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link