Muốn tim khỏe mạnh chỉ cần ghi nhớ 4 điều này: Đảm bảo sức khỏe viên mãn sống lâu trăm tuổi

( PHUNUTODAY ) - Muốn giữ tim mạch luôn khỏe mạnh bạn hãy nói không với những điều dưới đây và tạo cho mình một lối sống tích cực.

Không hút thuốc lá

Theo các chuyên gia khoa học thì việc hút thuốc lá không những làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch mà còn là tác nhân dẫn đến rất nhiều trường hợp ung thư phổi, gan, vòm họng. Khi bạn hút thuốc lá nhiều sẽ khiến cho động mạch tim bị hẹp lại và thậm chí là bị tổn thương. Bên cạnh đó thuốc lá còn có cả tác động làm tăng huyết áp của người hút. Chất nicotine và nhiều hóa chất độc hại khác trong thuốc lá chính là nguyên nhân của các triệu chứng trên.

Không uống rượu, bia

Trong thành phần của đồ uống có cồn như rượu, bia và các đồ uống có cồn sẽ khiến cho huyết áp bị tăng huyết áp của con người và ngây nguy cơ lớn nhất dẫn tới đau tim và thậm chí là đột quỵ do tai biến.

 Bên cạnh đó, việc uống rượu bia còn khiến cho cơ tim bị suy yếu, làm cho tim bị mất khả năng bơm máu một cách hiệu quả. Hiện tượng này kéo dài có thể dẫn tới tử vong do suy tim.

Đồ chiên rán gây bệnh tim mạch

Đồ chiên rán gây bệnh tim mạch

Không ăn nhiều chất béo

Trong các thực phẩm chứa nhiều chất béo và mỡ động vật sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều cholesterol, tác động xấu tới lưu thông máu và dần dần gây nên cách bệnh về tim mạch, gan nhiễm mỡ…

Bên cạnh đó, việc bạn nạp nhiều chất béo và mỡ động vật ra thì các đồ ăn có nhiều bơ, sữa, là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến bệnh tim.

Nói không với stress

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy trong các tình huống căng thẳng dồn nén rất nguy hiểm cho những người mắc bệnh về tim mạch vì có thể dễ dàng dẫn đến hiện tượng nhồi máu cơ tim.

Rượu bia phá hủy tim mạch

Rượu bia phá hủy tim mạch

Vì vậy, để giảm đi hiên tượng này các bạn nên giữ cho cơ thể trong trạng thái thoải mái, cân bằng về cảm xúc. Nếu được hãy tham gia khóa huấn luyễn để tập cho tính cách ngày càng kiên nhẫn và bình tĩnh trước mọi tình huống, suy nghĩ tích cực, lạc quan. Khi bạn luôn sống vui vẻ lạc quan là bạn sẽ phòng ngừa bệnh tim mạch mà còn khiến cho cuộc sống trở nên tích cực, vui vẻ hơn mỗi ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn