Cố nhân dạy: Trên đời đâu ai sinh ra đã hợp, vợ chồng sống cùng nhau đến già cùng nhờ đạo lý sau

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng là hai cá thể riêng biệt, dù cảm thấy hợp nhau đến đâu, cũng sẽ nảy sinh những điểm bất đồng. Thế nên, vợ chồng muốn đi cùng nhau đến già, hãy biết nhường nhịn nhau, hạ thấp cái tôi của bản thân một chút.

Vợ chồng sống đến già là vì nhau mà thay đổi

Vợ chồng là hai cá thể riêng biệt, dù cảm thấy hợp nhau đến đâu, cũng sẽ nảy sinh những điểm bất đồng. Thế nên, vợ chồng muốn đi cùng nhau đến già, hãy biết nhường nhịn nhau, hạ thấp cái tôi của bản thân một chút, bao dung và thấu hiểu cho đối phương nhiều hơn. Thay vì đòi hỏi quá nhiều, mải miết dùng cả thanh xuân để tìm một người hiểu mình thật sự. Tại sao bạn không bao dung với người kia nhiều hơn? Hạnh phúc thật sự, bao giờ cũng đến từ sự sẻ chia và thấu hiểu.

vo chong

Người đời vẫn bảo, hôn nhân là nấm mồ của tình yêu. Nhưng đã có ai từng tự hỏi, tại sao nấm mồ ấy lại xuất hiện? Cũng là do người trong cuộc không thể vượt qua được sự ích kỷ của chính mình. Chúng ta luôn mong muốn người kia vì mình mà thay đổi. Trong khi bản thân lại không bao giờ nghĩ đến phải làm điều ngược lại. Cuối cùng, vì không chịu được nhau mà ông ăn chả bà ăn nem. Dẫn đến kết thúc đau lòng nhất là đường ai nấy bước.

Vợ chồng là duyên tiền định, hãy biết trân trọng lẫn nhau

Vợ chồng là duyên tiền định, bởi trong biển người mênh mông rộng, ta mới tìm được một tri kỷ đích thực hiểu ta. Có nhiều cặp vợ chồng hạnh phúc. Cũng có nhiều cặp vợ chồng lục đục. Có nhiều cặp vợ chồng tương thân tương ái. Cũng có nhiều cặp vợ chồng ghét nhau như chó với mèo. Thế nhưng, oán trách cũng không thể thay đổi được gì. Quan trọng là phải tìm ra căn nguyên để giải quyết.

vo chong 2

Duyên phận do thiên định. Nhưng đi đến những phút cuối đời là do nhân định. Hạnh phúc hay khổ đau luôn nằm trong lòng bàn tay của mỗi người. Tình yêu và duyên vợ chồng chính là một trong những bảo vật quý giá nhất. Nếu có được hãy biết trân trọng. Còn không mất rồi, đừng hối tiếc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link