Sống ở trên đời không làm được người tốt thì cũng đừng làm kẻ ác

( PHUNUTODAY ) - Sống ở trên đời chẳng ai bắt bạn phải sống tốt với tất cả mọi người và cũng chẳng ai ép buộc bạn phải từ bỏ đi người mà mình ghét. Thế nhưng hãy nhìn xem cuộc sống này là do bạn lựa chọn. Đừng tự làm mình đau, đừng tự 'tạo nghiệp'' khiến lương tâm mình phải dằn vặt.

1. Khẩu nghiệp thì cũng từ tâm mà ra

Lòng tốt vốn không dễ gì mà cân đo đong đếm được, huống gì người ta còn coi rẻ lòng tốt, tự mang cái xấu cái ác bủa vây lấy tâm can của mình. Khẩu nghiệp giúp cho con người ta vui sướng ngay tại thời điểm nói, hả hê khi làm người khác đau. Bởi lời nói không mất tiền mua nên cứ nói ra những lời làm đau lòng người khác.

Nhưng hãy nhớ rằng, không phải trên đời này lời nói thì gió bay, cũng không phải nói xong thì không ai để bụng. Người nói chỉ vài ba giây là quên đi nhưng người nghe lại bị tổn thương lâu dài. Làm người đừng cố mang nghiệp vào bản thân để rồi sau này có ân hận cũng không kịp.

binh-yen-04

2. Để bụng nhiều chuyện thì chỉ khiến cho bản thân mình thiệt thòi

Có nhiều người ghét nhau, lúc nào tìm cách hãm hại người kia xuống hố bùn sâu, cả đời cũng không ngóc đầu lên nổi. Vì sao có sự ganh tỵ này? Là bởi vì để bụng, thù dai nhớ lâu rồi rạch ròi ăn miếng trả miếng đến mức không còn tình người.

Khi ghét một người, có khi đối phương còn không biết mình bị ghét ra sao thì họ đã tự ôm sự bực tức vô hình mà muốn đánh động cho người khác. Tự mình đa tình, tự mình khiến bản thân thiệt thòi rồi tự mình làm trò cười cho thiên hạ chính là cái việc khiến bản thân phiền muộn nhất.

nhung-cau-noi-hay-giup-ban-tim-thay-su-binh-yen-trong-cuoc-song-hinh-anh

3. Không làm được người tốt thì cũng đừng làm kẻ ác

Sống ở trên đời chẳng ai bắt bạn phải sống tốt với tất cả mọi người và cũng chẳng ai ép buộc bạn phải từ bỏ đi người mà mình ghét. Thế nhưng hãy nhìn xem cuộc sống này là do bạn lựa chọn. Đừng tự làm mình đau, đừng tự 'tạo nghiệp'' khiến lương tâm mình phải dằn vặt. Muốn cuộc đời hạnh phúc hãy sống lương thiện, đừng tiếp tục tạo nghiệp, gieo tiếng ác đến đời.

Không làm người tốt thì cũng đừng khiến bản thân trở thành một kẻ độc ác. Không muốn bản thân thiệt thòi thì đừng khiến có những người xung quanh chịu tổn thương. Bạn muốn một cuộc sống an yên hay sóng gió thì hãy tự biết lựa chọn cách sống dành cho chính bản thân mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link