Sống ở đời, đàn bà càng tốt, càng hiểu chuyện lại càng nhận lại sự vô tâm

( PHUNUTODAY ) - Sự tốt bụng, sự chính nghĩa của bạn lâu dần sẽ khiến cho người khác nghĩ rằng đó là chuyện hiển nhiên, rằng bạn tự nguyện tốt với họ nên họ càng không trân trọng. Khi họ khó khăn bạn luôn đến bên cạnh giúp đỡ, nhưng khi bạn khó khăn thì chẳng một ai tình nguyện giúp đỡ bạn cả.

Phụ nữ càng hiểu chuyện chứng tỏ bạn là một người sâu sắc, lúc nào biết người khác muốn gì, thích gì và thấu hiểu người khác một cách tường tận. Trong một thế giới mà ai cũng muốn được vuốt ve bởi những lời ngọt ngào, khách khí thì kiểu phụ nữ hiểu chuyện sẽ khiến người khác phải dè chừng

1. Bạn càng cả nể, người khác càng lấn tới

Cuộc sống này dạy bạn cách nhân nhượng với nhiều người, nhiều việc nhưng không phải ai cũng biết và trân trọng điều đó. Họ sẵn sàng thách thức lòng tốt của bạn bằng việc vô tâm và gây khó dễ cho bạn. Bởi vì họ biết cho dù họ có vô tâm đến đâu, làm bạn tổn thương đến đâu thì bạn cũng sẽ sẵn sàng tha thứ.

Bởi thế nên phụ nữ đừng sống quá tốt bụng rồi cả nê, người khác sẽ càng lấn tới.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Bạn nghĩ cho họ nhưng họ thì không

Sự tốt bụng, sự chính nghĩa của bạn lâu dần sẽ khiến cho người khác nghĩ rằng đó là chuyện hiển nhiên, rằng bạn tự nguyện tốt với họ nên họ càng không trân trọng. Khi họ khó khăn bạn luôn đến bên cạnh giúp đỡ, nhưng khi bạn khó khăn thì chẳng một ai tình nguyện giúp đỡ bạn cả. Vì với người khác, mọi thứ bạn làm cho họ đều do bạn tự nguyện.

3. Chỉ cần bạn làm sai họ sẽ phủ nhận mọi công sức

"Một chén gạo dưỡng ơn, một đấu gạo nuôi thù” - người xưa nói quả không có sai. Ngày xưa bạn giúp người ra 10, đợi đến một ngày khi bạn chỉ muốn giúp họ 8, họ sẽ cho rằng bạn không hết lòng và quên hết ân huệ trước đây của bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bởi thế nên cuộc sống này đừng sống với ai quá tốt, đừng lúc nào cũng hết lòng với khác để rồi nhận về toàn cay đắng.

4. Giúp sai người chỉ nhận lại sự bới móc

Phụ nữ có 3 kiểu người tuyệt đối không nên kết giao: Người nhiều chuyện, người ích kỷ và người không biết trân trọng bạn. Người nhiều chuyện lúc nào khiến bạn mệt mỏi, người ích kỷ thì chỉ biết nhận chứ không biết cho đi và người không trân trọng bạn thì cho dù bạn hi sinh thế nào, giúp đỡ họ ra sao họ cũng sẽ không biết ơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link