Cổ nhân nhắc nhở, "3 nơi không ngủ, 4 nơi không ở" kẻo nợ nần chồng chất, nghèo rớt mồng tơi

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà hay phòng ngủ của gia đình phạm phải những sai lầm này, gia chủ khó lòng khá giả, giàu có, thậm chí nợ nần chồng chất, nghèo bền vững.

Phong thủy nhà ở là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt. Nếu trong nhà hay phòng ngủ của gia đình phạm phải những sai lầm này, gia chủ khó lòng khá giả, giàu có, thậm chí nợ nần chồng chất, nghèo bền vững.

Ba nơi không nên ngủ dễ đau ốm tán lộc

1. Không ngủ nơi có hoa tươi, hoặc chậu cây xanh

Cây xanh được đặt ở phòng khách, phòng bếp hoặc phòng làm việc sẽ rất tốt cho phong thủy. Nhưng bạn tuyệt đối không trồng cây xanh trong phòng ngủ. Khi đặt chúng ở đầu giường, mọi người sẽ bị khó thở, không ngủ được, thiếu oxy nên cơ thể mệt mỏi dai dẳng, dễ sinh ra ốm đau bệnh tật.

Không những thế, nhiều vi khuẩn, nấm mốc, sâu bọ ẩn nấp trong cây xanh có thể khiến gia chủ dễ bị nhiễm bệnh về đường hô hấp, dị ứng…

conhan-day-3-noi-khong-ngu-4-noi-ko-o-keo-tan-gia-bai-san_1

2. Không ngủ nơi có nhiều dao, kéo, đồ sắc nhọn

Những món đồ như dao kéo là vật sắc nhọn, làm bằng kim loại nên sát khí rất nặng. Đặt chúng ở đầu giường sẽ khiến gia chủ khi ngủ vào ban đêm dễ bị đau đầu, ngủ mê man, thậm chí là bị thương nếu vô ý đụng vào.

Có thể bạn đặt chúng ở đó để đề phòng kẻ gian nhưng nó có thể khiến cơ thể bị suy yếu và gặp xui xẻo trong công việc.

3. Không ngủ ở nơi có thờ tượng thần Phật

conhan-day-3-noi-khong-ngu-4-noi-ko-o-keo-tan-gia-bai-san_6

Tượng thần phật nếu xét về góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì đặt tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là điều đại kỵ. Phong thủy học cũng nhấn mạnh rằng đặt những thứ này nơi đầu giường được khiến công danh sự nghiệp của bạn luôn chỉ ở mức trung bình, khó thể thăng tiến được, cuộc sống dễ bị tù túng mệt mỏi, căng thẳng không rõ lý do.

Bốn nơi tuyệt đối không ở kẻo tán lộc

1. Nhà có cửa chính thẳng cửa hậu

Cửa chính của ngôi nhà là nơi hút lộc đón Thần Tài ghé thăm. Vì vậy, nếu bạn đặt cửa chính thẳng cửa hậu tài lộc sẽ khó tụ lại trong nhà, dễ bị hư hao tài chính khó lòng giàu có.

Bên cạnh đó, khi cửa chính thẳng cửa hậu người ngoài dễ nhòm ngó vào gia đình bạn, làm ảnh hưởng tới cuộc sống vợ chồng, tình cảm đôi bên khó lòng hòa hợp viên mãn.

2. Nhà có bàn thờ thẳng nhà vệ sinh

conhan-day-3-noi-khong-ngu-4-noi-ko-o-keo-tan-gia-bai-san_4

Bàn thờ là nơi tôn nghiêm linh thiêng trong mỗi gia đình, nếu bạn muốn đặt bàn thờ trong nhà cần chọn nơi yên tĩnh, ít người qua lại, không có ánh sáng chiếu vào và không có mùi ô uế.

Trong khi đó, nhà vệ sinh là nơi dành cho khâu tiểu tiện, ẩm ướt nhiều vi khuẩn, thường xuyên xuất hiện mùi khó ngửi. Nếu đặt cửa nhà vệ sinh thẳng bàn thờ, gia chủ khó lòng ăn nên làm ra, cuộc sống dễ gặp những điều không mong muốn.

3. Nhà có bếp dưới xà ngang ngôi nhà

Trong phong thủy bếp chính là nơi đón tài tụ lộc giữ chân Thần Tài trong nhà. Bởi vậy không gian bếp ở dưới xà ngang dễ tạo ra tâm lý ức chế mệt mỏi cho các thành viên trong nhà. Việc này lâu ngày tạo nên đau bệnh tốn hao tiền bạc, khó lòng giàu có.

4. Bếp và phòng vệ sinh quá gần nhau

conhan-day-3-noi-khong-ngu-4-noi-ko-o-keo-tan-gia-bai-san_5

Theo phong thủy phương Đông, bếp lửa là biểu tượng tài vận của gia chủ. Lửa mang thuộc tính Hỏa theo ngũ hành. Trong khi đó, phòng vệ sinh là nơi nhiều nước, thuộc tính Thủy. Nếu hai phòng này quá gần nhau sẽ khiến gia chủ gặp khó khăn về tiền tài bởi Thủy – Hỏa tương xung.

Mặt khác, thiết kế phòng vệ sinh quá gần bếp nấu còn gây bất tiện trong sinh hoạt, đồng thời ảnh hưởng tới chất lượng an toàn thực phẩm, sức khỏe của cả gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link