Người thường xuyên nói 3 lời này suốt đời chịu cảnh nghèo khổ, tiền bạc ''đội nón ra đi''

( PHUNUTODAY ) - Một vị cao tăng đã từng nói, nếu một người thường xuyên nói 3 lời này thì cả đời nghèo khổ, không khá lên được.

Chê bai, coi thường người khác

Trong cuộc sống ai cũng có những điểm mạnh và những điểm yếu. Ai cũng muốn phóng đại điểm mạnh của mình và che đi khuyết điểm của bản thân. Một số người không hiểu nguyên tắc này. Khi thấy khuyết điểm của người khác, họ bắt đầu chê bai, miệt thị người ta bằng những lời lẽ nặng nề. Trong khi đó, họ không hiểu được mình đã làm tổn thương người khác đến mức nào.

Những người thành công thì họ rất giỏi ăn nói, biết cách cư xử khéo léo và hài hòa mọi thứ. Bạn muốn thành công, muốn làm giàu thì ngay từ đầu bạn cần học cách ăn nói.

download (2)

Những lời oán hận và phàn nàn

Thực ra, trong cuộc sống ai cũng phải trải qua những ưu phiền, khó khăn trong cuộc sống, những lúc như vậy, đa số mọi người sẽ chọn cách than phiền và luôn muốn trút bầu tâm sự khi gặp chuyện phiền phức. Nhưng nếu bạn coi việc phàn nàn, oán giận như một thói quen, bạn sẽ bắt đầu phàn nàn, oán Trời trách người khi gặp chuyện, và chính bạn sẽ là người bị tổn thương lâu dài.

download (3)

Bởi vì những người luôn than phiền, phàn nàn sẽ luôn cảm thấy cuộc đời nhuốm một màu bi quan, tăm tối, không thể thay đổi được nên họ bắt đầu thất vọng, chán nản về cuộc sống. Khi xảy ra vấn đề, họ thường đổ lỗi cho người khác và không hài lòng về những người xung quanh.

Trên thực tế, đây là biểu hiện của sự kém cỏi, họ sẽ chỉ dùng thái độ tiêu cực để né tránh những vấn đề này, thay vì nghĩ cách giải quyết mọi việc, họ rất sợ thất bại và khó khăn, không vượt lên trên số phận. Họ luôn ảo tưởng về những người khác có thể mang lại kết quả cho họ.

Những người luôn phàn nàn về cuộc sống sẽ dần đánh mất đi động lực trong công việc cũng như trong cuộc sống, điều này đối với bản thân và những người xung quanh chỉ có hại chứ không có lợi. Thử hỏi làm sao có thể sống tốt hơn lên được?

download (4)

Lời lẽ cực đoan

Khi làm một việc gì đó, hãy tự cho bản thân và đối phương một khoảng hòa hoãn. Đừng quá cực đoan, cứng nhắc và thái quá. Làm bất kể việc gì cũng cần quan tâm đến cảm xúc của người khác.

Khi xảy ra mâu thuẫn, đừng quá kiên quyết phủ nhận ý kiến của người khác là sai, hoặc cứ khăng khăng ý kiến của mình là tuyệt đối chính xác. Nhất định phải quản cho tốt cái miệng của mình, nói chuyện không được quá cứng nhắc và tuyệt đối, nếu không bạn sẽ làm cho người khác cảm thây bạn quá ngu ngốc.

Có lúc bạn nói quá nhiều, không trừ lại khoảng không gian để lắng nghe người khác nói, điều này khiến những người xung quanh bạn sẽ cảm thấy ghét bỏ, xa lánh bạn mà thôi. Hãy nhường chỗ cho người khác, người khác sẽ đánh giá cao bạn, hãy bình tĩnh và lắng nghe suy nghĩ của người khác, dù có sai thì cũng đừng ngắt lời để phản bác lại.

Làm việc cứng nhắc và không lắng nghe người khác, đó là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng người khác. Đừng lúc nào cũng nói với người khác bằng giọng ra lệnh, ai nghe giọng như vậy sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

Bởi vậy, người thường nói ba câu trên, đời này làm sao có thể sống tốt được. Phải kịp thời sửa sai, nếu không sẽ tự mình tích thêm phiền phức, hối hận về sau cũng vô ích.

Theo:  xevathethao.vn copy link