Cổ nhân nói, "Năm cây vào nhà thì nhà nghèo, nhà tan" không ngóc đầu lên được: Nếu có phải nhổ bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Từ kinh nghiệm mà cổ nhân truyền dặn: "Năm cây vào nhà thì nhà nghèo, nhà tan". Chính vì vậy, nếu có ý định trồng cây xanh trong khuôn viên nhà, bạn hãy tránh 5 cây này kẻo mang hoạ về.

Cây xanh giúp tô điểm không gian sống, cải thiện bầu không khí nên ngày càng được nhiều người quan tâm. Mỗi cây trồng nó lại có ý nghĩa nhất định, có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như vận mệnh của một gia đình. Chính vì thế, từ xưa đến nay, việc lựa chọn cây trồng trong nhà cũng không phải là một điều dễ dàng với mọi người. Từ kinh nghiệm mà cổ nhân truyền dặn: "Năm cây vào nhà thì nhà nghèo, nhà tan". Chính vì vậy, nếu có ý định trồng cây xanh trong khuôn viên nhà, bạn hãy tránh 5 cây này kẻo mang hoạ về.

1. Cây dâu

cAY-DAU-TAM

Cây đầu tiên mà người xưa kiêng kỵ đó là cây dâu, vì sao vậy? Nếu trồng cây dâu sẽ mang đến những điều không hay, tang tóc cho gia đình, cây lê sẽ khiến gia đình ly tán. Vì vậy, nhiều người sẽ không trồng 2 loại cây này trong nhà, cho dù trái của nó ngon và bổ dưỡng.

Từ xa xưa, khi khoa học chưa phát triển, người ta luôn tin vào ma và thần. Mọi chuyện không thể giải thích rõ ràng thì người ta vẫn tìm ra nguyên nhân do thần, do quỷ. Người xưa rất kính trọng thần vì đó là biểu tượng tốt lành, còn ma thì tránh xa. Theo quan niệm của họ thì ma đều là ác, sẽ mang hại cho mọi người. Mà trồng dâu thì theo người xưa sẽ rước ma vào nhà.

2. Cây lê

Theo nhiều lý giải, cây dâu và cây lê không trồng được vì tương xung. Trong tiếng Hán, lê có nghĩa là ly biệt, chia xa. Chính vì thế, không ai muốn trồng cây lê trong khuôn viên gia trạch để tránh điều xui xẻo này sẽ xảy ra với gia đình.

cay-canh-1

3. Cây tùng

Cây tùng tượng trưng cho phẩm chất cao quý trong thơ cổ. Người ta thường dùng nó như một hình ảnh ẩn dụ cho sự thanh cao của con người.

Song trong mắt người thường thời xưa, cây tùng là thứ "âm nhất". Nếu trồng loại cây này trước cửa nhà thì sẽ trở thành thế âm dương chênh lệch, không tốt cho những thành viên trong gia đình.

Từ xưa đến nay, người Á Đông luôn tin rằng, con người cần đủ dương khí trong cơ thể thì sẽ tránh được bệnh tật, ma quái. Vì vậy, mọi người sẽ không bao giờ trồng cây tùng trước cửa nhà họ. Nhưng trong một trường hợp khác, đó là do mọi người lười vệ sinh, quét dọn, trong khi lá cây tùng thường bị rụng rất nhiều sẽ tạo nên một cảnh quan nhếch nhác trước cửa nhà.

4. Cây bách

Còn cây bách, nhiều người quan niệm có tác dụng trấn áp các tiểu ma, tà khí. Loại cây này thường được trồng ở nghĩa trang để trấn áp các tiểu ma. Song sau một thời gian dài suy nghĩ, mọi người có thể nghĩ rằng, làm sao có thể trồng một cây trong nghĩa trang trước nhà mình? Vì vậy dù cây tốt đến đâu thì người ta cũng tránh, đó là lý do tại sao người ta không trồng cây bách trong vườn nhà .

cay-canh-2

5. Cây phát lộc

Cây phát lộc - trong chữ Hán thì cây này bao gồm "mộc" và "ma", tương đương với ma trên cây. Vì vậy, không ai muốn trồng loại cây này trong vườn nhà cả. Mặc dù hoa từ cây này rất thơm và đẹp nhưng là vật tốt đến đâu thì trong mắt người xưa, mạng sống vẫn là quan trọng nhất.

Mặc dù người xưa không chuộng cây phát lộc cho lắm nhưng trong các gia đình danh tiếng vẫn thích, vì từ xa xưa, "phát lộc" và "hạnh phúc" có mối liên hệ, trồng trong sân nhà mình sẽ giúp ích rất nhiều cho phong thủy, tài lộc.

Dĩ nhiên, mỗi nơi đều có phong tục và quan niệm riêng, thậm chí, nhiều nơi chưa từng nghe đến câu này. Mỗi vùng miền có phong tục, nét văn hóa khác nhau, việc trồng cây trong mỗi gia đình cũng khác nhau, tuỳ vào quan niệm từng người mà lựa chọn cây trồng phù hợp với khuôn viên gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link