Cơ quan em năm nay dự định thưởng Tết bằng nghỉ phép

06:42, Thứ sáu 07/12/2012

( PHUNUTODAY ) - Nếu không có tiền thưởng Tết thì nghỉ nhiều ngày cũng chả biết làm gì. Haizz, lại còn lương tháng 12 này của em còn đang có nguy cơ bị nợ lương đây. Tết này sao mà đủ tiền chi tiêu lặt vặt các thứ? Khó sống quá!

Nếu không có tiền thưởng Tết thì nghỉ nhiều ngày cũng chả biết làm gì. Haizz, lại còn lương tháng 12 này của em còn đang có nguy cơ bị nợ lương đây. Tết này sao mà đủ tiền chi tiêu lặt vặt các thứ? Khó sống quá!

[links()]

Các chị em dù được thưởng ít thưởng nhiều cũng là thưởng. Còn em muốn được thưởng bèo mà chả được đây này. Cơ quan em, lãnh đạo đang dự định sẽ thưởng Tết năm nay bằng nghỉ phép.

Chẳng là mấy hôm nay khi Tết dương lịch đã cận kề, nhiều người bắt đầu nhắc đến chuyện thưởng Tết quá. Không ngờ cứ rì rầm truyền nhau vậy mà cuối cùng cũng đến tai sếp.

Ảnh MH
dự định thưởng Tết bằng nghỉ phép cho nhân viên.

Trong cuộc họp toàn cơ quan vào sáng đầu tuần vừa rồi, trong khi sếp là người khởi xướng chủ đề thưởng Tết dương và âm lịch năm nay thì nhân viên chúng em không khỏi hoan hỉ.

Cứ nghĩ sếp khởi xướng chủ động chuyện thưởng Tết vậy chắc sẽ thưởng to hơn năm ngoái. Nào ngờ khi sếp tâm sự thẳng thắn những khó khăn các kiểu của cơ quan và chốt lại một câu xanh rờn rằng, Tết năm nay ban lãnh đạo cơ quan em đang dự định thưởng Tết bằng nghỉ phép cho nhân viên khiến mặt ai mặt đấy ngắn tủn luôn.

Sếp cũng thông báo theo quy định thì công ty sẽ được nghỉ 9 ngày lễ. Nhưng nếu muốn ở nhà lâu hơn nữa, cán bộ nhân viên cơ quan có thể đăng ký với công đoàn về việc nghỉ thêm ngày phép cho năm sau. Đây chính là cách mà theo sếp em bảo nó như một món quà trả thưởng vào cuối năm cho các nhân viên khi kinh tế gặp khó khăn.

May mà em vẫn chưa có gia đình nên thấy buồn như trấu cắn. Chứ những anh chị ở chỗ em đã có gia đình thì mặt mếu liền. Các anh chị ấy bảo chẳng có thưởng Tết thì Tết cũng nghèo đi rồi. Họ còn lo cứ cái đà này, không biết ra Tết có bị thất nghiệp không nữa.

Ảnh MH
Còn em, nếu không có tiền thưởng Tết thì nghỉ nhiều ngày cũng chả biết làm gì. Haizz, lại còn lương tháng 12 này của em còn đang có nguy cơ bị nợ lương đây.

Còn em, nếu không có tiền thưởng Tết thì nghỉ nhiều ngày cũng chả biết làm gì. Haizz, lại còn lương tháng 12 này của em còn đang có nguy cơ bị nợ lương đây. Từ lúc nghe sếp thông báo vậy, em cứ nghe thấy ai đó nói thưởng Tết là thấy xa xỉ quá.

Giờ thấy sếp thông báo thế, không biết số phận cuối năm nay thực hư sẽ thế nào đây. Nhưng khó sống chắccũng phải sống đó thôi. Cứ nhắc tới vấn đề này lại buồn ghê ghớm. Tết này sao mà đủ tiền chi tiêu lặt vặt các thứ? Lạm phát ngày càng tăng, tiền lương không đổi, thưởng tết cắt. Khó sống quá!

  • Phạm Thị Quế Anh 
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc