"Có thai thì cưới, không thì chia tay"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời đại này, vì nhiều lý do mà những đôi yêu nhau rồi cưới nhau rất nhiều cặp không có con.

Ngày trước tôi có yêu một cô gái trong khoảng 1 năm, cô ấy là bạn học với tôi hồi Đại học, lúc còn trên giảng đường thì không mấy khi tiếp xúc, ấn tượng cũng nhạt nhòa, thế nào mà khi gặp lại ở buổi họp lớp, chúng tôi lấy số liên lạc và dần dà có tình cảm với nhau. Tôi đã đưa cô ấy về nhà ra mắt, tưởng chừng mọi chuyện sẽ đi đến “chung kết” nhưng mẹ tôi lại tỏ ý không hài lòng bởi vì cô ấy là “gái quê”, gia cảnh khó khăn, nhan sắc cũng không có gì nổi trội. Tôi là con độc nhất trong gia đình, đích tôn của cả họ, nên mẹ tôi tỏ ra rất kĩ tính trong việc chọn con dâu. Bà khuyên can tôi đủ điều, tôi không nghe, nhưng đến lúc làm căng quá, tôi cũng đành phải chia tay cuộc tình này.

co-thai-thi-cuoi-khong-thi-chia-tay-phunutoday-vn
Tôi bế tắc vì những quyết định của mẹ mình.

Trong những ngày buồn đó, cơ quan tôi nhận sinh viên về thực tập, tình cờ có một cô em trông rất được, tôi đã chú ý ngay từ những giây phút đầu tiên. Cô ấy trông nhỏ nhắn, xinh đẹp và khéo léo tiếp chuyện những người xung quanh mình, tạo được thiện cảm rất tốt. Tôi nhanh chóng tiếp cận, xin facebook và cả số điện thoại. Tôi để ý cô ấy rất nhiều ngày, facebook toàn lời hay ý đẹp, nhà cửa cũng ổn, có 1 người chị gái đã đi lấy chồng, lại học ngành kinh tế ra, tương lai rất sáng sủa. Có thể nói là một phụ nữ hoàn hảo. Chúng tôi qua lại tin nhắn, chia sẻ với nhau những điều buồn vui trong cuộc sống, mọi thứ rất hợp gu, dần dà chúng tôi yêu nhau lúc nào không biết.

Tuy nhiên phải đến 1 năm sau chúng tôi mới chính thức trở thành một cặp. Cô ấy cũng ra trường, tìm được công việc ổn định, lương lậu cũng khá. Hồi đầu tôi còn có cảm giác ganh tị bởi xung quanh cô ấy lúc này là một tá đàn ông theo đuổi, tôi lại cũng không có gì nổi trội lắm so với họ. Tuy nhiên có lần cô ấy nắm tay tôi và nói chỉ yêu mình tôi mà thôi và không quan tâm đến điều gì khác. Tôi xúc động lắm và đề nghị cô ấy về nhà tôi chào hỏi bố mẹ, cô ấy đồng ý ngay. Hôm ra mắt, mẹ tôi vui vẻ và tỏ ý rất hài lòng về cô ấy, tôi chắc mẩm lần này chắc sẽ không có chuyện gì xấu xảy ra.

Nhưng tôi đã nhầm. Mẹ tôi lại xoay sang một câu chuyện khác, rằng xã hội bây giờ nhiều người vô sinh, tôi lại là cháu đích tôn của cả họ nên phải thận trọng không thì gặp phụ nữ “điếc”. Mẹ tôi ép tôi phải “thử súng” trước khi tiến tới hôn nhân, phải có thai, con trai thì càng tốt, nên không thì đừng nghĩ đến chuyện cưới xin. Tôi không đồng ý, bởi chúng tôi đã có giao hẹn với nhau là giữ cho nhau cho đến ngày cuối cùng, cô ấy cũng là con nhà gia giáo nên chuyện quan hệ trước hôn nhân là không được phép, tôi rất tôn trọng điều ấy và phản đối kịch liệt. Mẹ tôi im lặng,

Tưởng thế là xong, nhưng cũng không xong. Mẹ tôi âm thầm đi nói chuyện với cô ấy, bảo cô ấy chủ động mang thai với tôi đi, chủ động “quan hệ” với tôi đi để sinh con cho nhanh. Cô ấy đã rất sốc và nói sẽ sinh con sớm chứ nhất định không quan hệ trước hôn nhân, lại còn đặt nặng chuyện có thai, nếu không thụ thai sớm thì chúng tôi phải chia tay nhau luôn. Cô ấy đã khóc rất nhiều và nói với tôi rằng tôi và gia đình tôi không tôn trọng cô ấy, coi cô ấy như một cái “máy đẻ” thôi thì phải. Tôi bối rối không biết phải khuyên nhủ cô ấy ra sao, và cũng rất giận mẹ. Nếu cứ thế này thì không biết bao giờ tôi mới có thể lập gia đình.

“Ăn xong”… anh sẵn sàng đạp đổ
Tôi đã thật thà kể cho anh nghe những cử chỉ thân mật của tôi và bạn cũ ở nhà mình… dù chúng tôi chưa bao giờ đi quá giới hạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT