Có tiền gửi tiết kiệm đừng chọn 3, 6 hay 12 tháng: Làm theo cách này dù ít vẫn hưởng lãi suất cao

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm gửi tiết kiệm dưới đây bạn sẽ hưởng lãi suất cao, người thông minh đã biết từ lâu.

Gửi tiết kiệm kỳ hạn nào tốt nhất?

HIện nay gửi tiết kiệm vô cùng linh hoạt về thời hạn, có 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng và trên 1 năm. Và tùy vào mức thời hạn mà lãi suất cho thể dao động theo.

Nếu trong trường hợp bạn chắc chắn trong thời gian tới từ 6 – 7 tháng không cần phải sử dụng đến thì hãy chọn kỳ hạn 6 tháng. Với kỳ hạn này, mức lãi suất đã được tăng lên đáng kể, vượt trội hơn nhiều so với kỳ hạn 1, 3 hoặc 5 tháng.

Nhiều ngân hàng đã có mức lãi suất trên 6% cho kỳ hạn 6 tháng trong khi gửi 1 tháng chỉ là hơn 4%. Đừng gửi kỳ hạn lớn hơn để không bị ảnh hưởng đến số tiền lãi nếu rút trước hạn.

Vậy qua những phân tích trên ta có thể thấy gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng là có lợi nhất. Tuy nhiên nếu khoản tiền của bạn không “rảnh rỗi” đủ lâu để gửi kỳ hạn dài thì bạn có thể chọn kỳ hạn 3 tháng hoặc thậm chí là 1 tháng.

cach gui tiet kiem lai cao

Cách gửi tiết kiệm lãi suất cao

Chọn ngân hàng phù hợp và lãi suất cao

Một trong những cách gửi tiết kiệm hưởng lãi suất cao là bạn cần lưu ý đầu tiên là lựa chọn ngân hàng. Bạn nên chọn ngân hàng thỏa mãn các yếu tố như: uy tín, lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, giao dịch an toàn, nhanh chóng và thuận tiện, sản phẩm tiết kiệm đa dạng, nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng... Những ngân hàng uy tín sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm khi gửi tiền.

Nên cân nhắc tới những ưu đãi đi kèm

Một trong những cách bạn gửi tiết kiệm hưởng lãi cao chính là hãy cân nhắc tới những lãi suất đi kèm bởi vì bất cứ ngân hàng nào cũng đều có những ưu đãi cho những khách hàng quan trọng gắn bó với ngân hàng. Đồng thời, khi gửi tiết kiệm bạn sẽ có những ưu đãi khác vì vậy nên cân nhắc lựa chọn những ngân hàng có nhiều ưu đãi.

Nên chia nhỏ số tiền khi gửi phù hợp yêu cầu

Một trong những cách giúp bạn hưởng đươc lãi suất cao, là hãy chia nhỏ số tiền ra thành nhiều hạng mục.  Nếu như bạn có tiền thì bạn nên chia sẻ thành kỳ hạn cao nhất với những khoản tiền lớn và không có nhu cầu sử dụng tới. Nhưng bạn cũng nên để một ít tiền để linh động trong trường hợp có nhu cầu cần tiền đột xuất.

ngan hang

Không "bỏ trứng vào một giỏ"

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn nên áp dụng phương thức chia trứng vào nhiều giỏ. Tức là, thay vì dồn tất cả số tiền bạn đang có vào một tài khoản tiết kiệm, bạn hãy chia tiền của mình vào nhiều sổ tiết kiệm và có thể gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau để đề phòng rủi ro.

Ví dụ, bạn có 300 triệu đồng, bạn hãy chia ra làm 2 sổ tiết kiệm. Trong đó, 1 sổ gửi dài hạn, 1 số gửi ngắn hạn để khi có việc cần có thể rút bất cứ lúc nào mà không làm ảnh hưởng đến lãi suất của sổ còn lại.

Gửi tiết kiệm online để nhận lãi cao

Ngoài hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, các ngân hàng còn đưa ra hình thức gửi tiết kiệm online. Hình thức này khá tiện lợi vì cho phép khách hàng tự thao tác gửi tiền thông qua ứng dụng của ngân hàng, không cần phải qua giao dịch viên mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hơn nữa, gửi tiết kiệm online còn có thể giúp khách hàng hưởng lãi suất cao hơn. Bởi một số ngân hàng đang đưa ra mức lãi suất cho hình thức gửi tiết kiệm online cao hơn 1-2%/năm so với gửi tiết kiệm tại quầy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link