Cơm chiên trứng: Cho trứng vào trước hay cơm vào trước mới đúng?

( PHUNUTODAY ) - Món cơm rang trứng được nhiều người ưa thích. Nhưng nhiều người vẫn thắc mắc nên cho trứng vào trước hay cơm vào trước để cơm vàng, tơi, thơm ngon như ngoài hàng. Bài viết sau sẽ trả lời câu hỏi của bạn.

Khi rang cơm với trứng, nhiều người thường chiên hoặc xào trứng trước rồi mới bắt đầu đổ cơm vào và rang sau. Cách làm này không khiến cho trứng bám đều vào các hạt cơm và khiến món cơm rang trứng không được đậm đà hương vị.

Một số khác khi làm cơm chiên trứng thì lại rang cơm cho hạt cơm săn lại rồi đổ trứng vào, tuy nhiên cách này cũng làm cho trứng bám vào cơm không đều và không bám sâu vào từng hạt cơm.

comchien

Việc cho trứng trước hay cơm trước điều sẽ khiến món cơm trứng mất đi hương vị thơm ngon đậm đà của trứng vì trứng sẽ không thể thấm đều vào các hạt cơm. 

Dưới đây là cách cơm chiên trứng đúng, trứng nhuộm vàng đều đẹp mắt:

rang-com-cho-trung-truoc-hay-com-truoc-se-ngon-hon-202011201027221211

Nguyên liệu làm cơm rang trứng

1 chén cơm nguội

2 quả trứng

Hành lá

Dầu ăn, bơ, dầu hào, hạt điều, hạt nêm

Cách làm cơm rang trứng

Bước 1: Trước tiên bạn đổ cơm nguội ra một cái bát lớn sau đó đập 2 quả trứng vào và trộn đều để cơm thấm đều vào trứng.

Bước 2: Cho 2 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo sau đó cho hành lá đã cắt lát vào rồi thì phi thơm. Sau khi hành đã vàng đều thì cho phần cơm đã trộn trứng vào rang.

cach-lam-com-chien-trung-nen-cho-trung-hay-com-vao-truoc-312267

Bạn rang cho đến khi phần cơm hơi săn lại thì thêm vào một ít bơ để món ăn có thêm vị thơm béo. Sau đó bạn tiếp tục nêm nếm thêm cho món ăn với ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng canh dầu hào, một ít hạt điều tùy sở thích và 1 muỗng cà phê hạt nêm. Rang cơm đến khi cơm săn lại thì bạn tắt bếp và cho cơm ra đĩa là xong.

Cách làm cơm chiên trứng thập cẩm

Nguyên liệu:

Cơm

Lạp xưởng tươi

Trứng gà

Đậu cô ve

Cà rốt

Tỏi

Nước mắm

Nước tương

Hạt nêm, hạt tiêu

Dầu ăn

Sơ chế các nguyên liệu

Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu. Đậu que, cắt bỏ đầu, tước xơ, rửa sạch và cắt hạt lựu nhỏ vừa ăn. Tỏi thì lột vỏ băm nhỏ.

Với lạp xưởng bạn rửa sạch, lột lớp vỏ bọc bên ngoài và cắt hạt lựu.

1.8(4)-800x450

Đánh trứng

Trứng bạn đập vào chén nhỏ sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu xay vào. Dùng đũa đánh đều tay cho lòng đỏ và trắng tan ra và các gia vị hòa vào nhau.

Xào các nguyên liệu

Bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn, vào chảo đợi đến khi dầu nóng bạn cho tỏi băm vào, phi đến khi tỏi thơm bạn cho lần lượt cà rốt, đậu que, lạp xưởng đã cắt hạt lựu vào.

Đảo đều với lửa vừa khoảng 3 phút đến khi các nguyên liệu vừa chín tới.

Chiên cơm

cach-che-bien-com-chien-duong-chau4

Sau khi các nguyên liệu đã được xào chín tới bạn cho cơm nguội vào, dùng sạn tơi nhuyễn cơm ra.

Cho trứng đã đánh tan cùng 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 3 muỗng canh nước tương vào chảo.

Tiếp đó bạn dùng vá sạn trộn thật đều tay với lửa vừa khoảng 6 phút cho đến khi cơm bông tơi, tách hạt thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Lưu ý:

Muốn hạt cơm khô, tơi rời bạn nên để cơm trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng hoặc qua đêm.

Ngoài ra để cơm khô, rời, ngon hơn thì bạn tránh sử dụng cơm nóng để chiên nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link