Cơm sống, nhão hay khê mấy cũng thơm ngon ngay nếu bạn áp dụng mẹo nhỏ này

( PHUNUTODAY ) - Cơm sống, nhão hay khê mấy cũng thơm ngon ngay nếu bạn áp dụng mẹo nhỏ này, hãy nhanh tay bỏ túi hôm nay.

Đôi khi vì lý do nào đó mà món cơm của bạn bị sống, bị cứng hay lại quá nhão, khê. Nhưng hãy chữa ngay sự vụng về đó bằng một vài mẹo chữa cơm bị sống, cơm nhão và cơm khê để không bỏ phí cả nồi cơm mà lại bổ sung ngay bí kíp nấu cơm ngon.

chua-com-song

 

Mùi cơm khê thật khó chịu, ăn cơm phần trên cũng chẳng ngon nữa nên thường chị em sẽ bỏ đi để nấu nồi khác rất lãng phí. Hãy thực hiện một trong những "mẹo" chữa cơm khê sau:

Cơm khê

Khi ngửi thấy mùi cơm bắt đầu khê bạn nên tắt bếp, mở vung ngay, đặt vào bên trong nồi một miếng vỏ bánh mì và đậy vung trong khoảng 5 phút. Sau 5 phút bạn có thể bỏ miếng bánh mì ra ngoài, lúc này mùi khê của nồi cơm đã được hút hết.

Dùng một cái khăn sạch trải che kín mặt cơm, sau đó cho than hoa lên trên. Đậy kín nồi, khoảng 15 phút mở ra, mùi khê của cơm sẽ được than hút sạch.

Cho nước lạnh vào một cái chén, đặt vào giữa nồi cơm bị khê, ấn cho miệng bát bằng xuống với cơm. Tiếp đó đậy nồi cơm lại, dùng lửa nhỏ để ủ cơm 1-2 phút rồi mở nồi ra, cơm sẽ không còn mùi khê.

Khi cơm khê, lập tức tắt bếp, đặt vào trong nồi cơm một miếng vỏ bánh mì rồi đậy vung lại. 5 phút sau, vỏ bánh mì sẽ hút hết mùi khê cháy trong cơm.

Một cách nữa là lấy phần đầu hành lá, cắt khoảng vài khúc, cắm vào cơm, sau đó đậy nắp để một lúc rồi mở ra, cơm sẽ hết mùi khê.

Trong trường hợp cơm khê quá nặng, hãy xới hết phần cơm không bị khê phía trên ra, cho vào một nồi khác. Đem ngâm nồi này vào một chậu nước để nơi thoáng mát khoảng 10 phút, mùi khê sẽ vơi đi nhiều. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến cơm bị nguội đôi chút.

Dùng một cục than củi cháy đỏ cho vào bát, đặt vào nồi cơm, rồi đậy kín vung lại. 10 phút sau mở vung, lấy bát than ra, mùi khê sẽ được cục than củi hút hết nên cơm sẽ không có mùi. Cách này hay sử dụng cho những chuyến đi picnic hay cắm trại sẽ rất tiện lợi.

meo-chua-com-khe

 

Cách chữa cơm sống:

Lấy đũa chọc nhiều lỗ vào cơm, sau đó cho ít nước ấm vào nồi để nấu tiếp

Để phần cơm sống ra đĩa và đánh tơi, sau đó cho rượu vào. 500gr gạo thì cho 50gr rượu. Sau đó bỏ trên bếp và đun lửa nhỏ cho tới khi rượu bốc hơi hết. Với cách này, cơm của bạn sẽ hết bị sống và cũng không còn mùi rượu.

Theo:  khoevadep.com.vn