Con cái lại nảy lửa bên bố ốm bị đẩy ra đường

( PHUNUTODAY ) - “Tôi buồn lắm, bức xúc lắm, mấy đứa em chồng nhà tôi, tôi không hiểu nó nghĩ thế nào, tôi đang muốn quên đi chuyện đó, nó lại cứ bới ra”, bà H., con dâu cả ông N. lên tiếng.

“Tôi buồn lắm, mấy đứa em nhà tôi, tôi không hiểu nó nghĩ thế nào, tôi đang muốn cho quên đi chuyện đó, nó lại cứ bới ra”, bà H., con dâu cả ông N. lên tiếng.



Sau khi xuất hiện cáo buộc mới của người con gái ruột ông N. ngày 14/9, bà H. - con dâu cả của ông N. đã lên tiếng phản bác lại. Bà cho rằng những cáo buộc đấy là hoàn toàn bịa đặt, vu khống.

Con ruột nói điêu?

Người con ruột của ông N. cho rằng căn nhà hiện tại chị dâu đang ở là của ông bà mua từ năm 1963 để lại.

Nhưng người con dâu cả cho biết: “Đấy là nói điêu, vì năm 1987 tôi với chồng đi Tiệp Khắc về mới có tiền để mua, chúng tôi mua mới có căn nhà hôm nay, chứ không phải ông bà mua để lại.

Ông N. phải nằm trên vỉa hè ẩm ướt, ngoài trời khi nắng, lúc mưa.
Con dâu ông N. cho rằng tất cả những điều em chồng nói về mình là bịa đặt, vu khống.

Về việc em chồng nói trước khi đưa ông N. từ viện về đã có họp gia đình và thống nhất đưa về nhà chị dâu cả để ông được ở với bà, tiện bề chăm sóc cũng không đúng sự thật.

Vì trước khi xảy ra sự việc gia đình đã có hai cuộc họp, tại hai buổi đấy hai người cô em chồng đều dọa đánh tôi, may có hàng xóm can ngăn.

Gần nhất là cuộc họp hôm thứ tư (ngày 5/9 - PV), câu T. (con trai út ông N. - PV) đã nhận trách nhiệm là khi nào ông ra viện thì mang lên nhà nó, nó chăm sóc ông, nhưng hai cô em chồng nhất quyết không cho. Họ bắt phải đưa ông về nhà tôi.

Sau buổi họp đấy họ cũng tới nhà định đánh tôi, tôi không cho vào nên họ đập cửa. Hôm đấy hàng xóm phải sang can, nếu không họ đã thịt tôi rồi.

Tới hôm thứ 6 (7/9 - PV), tôi ốm nằm ở nhà không đi chăm ông được, thế là hai cô em chồng của tôi lén lút tới cho ông xuất viện rồi đưa về nhà tôi đặt ông ở vỉa hè.

Khi chồng tôi chết, họ kéo tới đánh tôi, bảo tôi không biết chăm chồng. Nhưng anh ấy bị đột quỵ, làm sao biết được. Chồng tôi chết đã đau lắm rồi, họ còn đem chuyện đấy ra để nói xấu tôi.

Tôi thì khác máu tanh lòng, làm sao bà thương được bằng các con của bà, chẳng qua là không ở đâu tốt hơn ở với tôi chăm, nên bà ở với tôi. Nếu có đứa con nào nó tử tế thì bà cũng đi rồi.

Em chồng tôi nói là nó là chăm nuôi ông, nhưng mỗi tháng lấy 3,5 triệu tiền nuôi ông từ cậu út, tới chi phí nằm viện của ông tôi cũng phải lo. Mỗi khi ông ốm, cô em chồng lại gọi, tôi lại phải đem đồ xuống chăm ông. Con gái chăm ông cái kiểu gì như vậy?

Thế mà giờ họ dám đổ tất cả mọi tội lỗi cho tôi".

Kiện em chồng tội ngược đãi người già

Cũng theo người con dâu cả của ông N., từ sau khi vụ việc đặt bố nằm ở vỉa hè xảy ra bà đã không nói gì với ai, nhưng khi đọc những bài báo mà em chồng vu khống cho mình, bà bức xúc quá nên phải lên tiếng.

Tận tình giúp bố nằm nghỉ.
Ông N. phải nằm trên vỉa hè ẩm ướt hơn nửa ngày, ngoài trời khi nắng, lúc mưa.

Bà H. bức xúc: “Còn ai nói gì cứ nói thoải mái, đúng sai lương tâm mỗi người tự chất vấn, muốn gì thì muốn, lương tâm ai cũng phải cắn rứt, còn có pháp luật, giờ ra pháp luật xem ai đúng ai sai. Luật sư còn nói là các em tôi mà còn cố tình nữa là mắc tội ngược đãi người già, có thể cho ra tòa.

Các cô em chồng còn bảo kiện tôi, không biết họ kiện tôi hay tôi kiện họ nữa, tôi chỉ cần phản kháng là sẽ khác ngay. Nhưng tôi chỉ muốn dĩ hòa vi qúy, chỉ muốn xử lý tình cảm, chứ không muốn can thiệp của pháp luật.

Tôi không muốn tranh luận, ai cũng nói mình đúng, tôi nhịn không được tôi phải nhờ tới pháp luật là biết mức độ thế nào rồi.

Vụ này họ hàng cũng rất bất bình với hai người em chồng của tôi. Còn riêng việc đem ông nằm đấy, nếu tôi sai thì họ hàng cũng chẳng để tôi yên.

Cũng may tôi có sự an ủi là có bà con hàng xóm, nơi tôi sống mọi người hiểu tôi là được rồi”.

Được biết hiện sức khỏe của ông N. đã ổn định trở lại, mỗi bữa cũng ăn được một lưng cơm. Tuy vậy, vì thân thể còn yếu, chưa thể đi lại được nên mọi sinh hoạt hàng ngày của ông đều phải có người hỗ trợ.

Công bố toàn bộ hình ảnh con đẩy bố ốm ra đường

  • Phạm Thanh

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn